Miss Báo chí Press Beauty 2023 khẳng định vẻ đẹp của nữ nhà báo chân chính

09:34, 16/03/2023

Miss Báo chí Press Beauty 2023 là phần thi mang dấu ấn của một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chính vì vậy, gương mặt đại diện cho vẻ đẹp của nữ sinh Học viện phải là người thể hiện được tài trí và năng lực trong lĩnh vực Báo chí - Truyền thông.

Cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí - Press Beauty 2023 đã đi qua một nửa chặng hành trình tìm kiếm Hoa khôi của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sau Vòng Bán kết, 10 gương mặt xuất sắc nhất đang bước tới những vòng thi phụ và các buổi training kỹ năng để chuẩn bị cho Vòng Chung kết diễn ra vào cuối tháng 3. Mở đầu chuỗi thử thách của Top 10 là vòng thi Miss Báo chí tại trường quay S1 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Ở phần thi này, thí sinh lần lượt thực hiện một tác phẩm phóng sự về chủ đề cho trước và một sản phẩm truyền thông đăng tải lên Facebook cá nhân. Qua hai vòng thi, Ban tổ chức (BTC) mong muốn các cô gái không những thể hiện được vẻ đẹp tri thức qua vốn kiến thức sâu rộng, mà còn có kỹ năng đánh giá đúng đắn, nhân văn về các vấn đề xã hội.

Thử thách ở phần thi này là cơ hội để các thí sinh bộc lộ vẻ đẹp trí tuệ và cái nhìn nhân văn của mình.
Thử thách ở phần thi này là cơ hội để các thí sinh bộc lộ vẻ đẹp trí tuệ và cái nhìn nhân văn của mình.

Nhằm phát huy vai trò phản ánh và giáo dục của báo chí, những chủ đề đặt ra cho Top 10 ở Vòng 1 Miss Báo chí (diễn ra ngày 9/3) mang tính bức thiết như phong cách sống nhanh của giới trẻ, sự kỳ vọng hay câu chuyện lựa chọn nghề nghiệp. Đây là cơ hội để các nữ sinh thể hiện bản lĩnh trong lĩnh vực báo chí ở nhiều khía cạnh: kỹ năng triển khai đề tài, khả năng suy nghĩ phản biện, tư duy ngôn ngữ báo chí... 10 thí sinh với 10 màu sắc khác nhau đã mang đến những sản phẩm báo chí ấn tượng với đa dạng thể loại từ báo truyền hình, phát thanh, báo mạng điện tử và eMagazine. Qua đó, các cô gái cho thấy nhiều góc nhìn mới mẻ và cách triển khai vấn đề độc đáo.

Sản phẩm phóng sự truyền hình của thí sinh Ngọc Hà (SBD 07) được đầu tư cả về hình thức lẫn nội dung.
Sản phẩm phóng sự truyền hình của thí sinh Ngọc Hà (SBD 07) được đầu tư cả về hình thức lẫn nội dung.

Trong bài phóng sự truyền hình về chủ đề lựa chọn nghề nghiệp, thí sinh Tạ Thu Giang - SBD 06 bày tỏ quan điểm: “Ngày nay, con người đổ xô chọn nghề theo xu thế, mà chưa thật sự cân nhắc ngành nghề đó có phù hợp với khả năng và thế mạnh của mình hay không”. Có thể thấy, câu chuyện hướng nghiệp dù ở thời đại nào cũng để lại niềm trăn trở cho nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh.

Là một tân sinh viên, Thu Giang hiểu rõ khó khăn trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.
Là một tân sinh viên, Thu Giang hiểu rõ khó khăn trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

Thời gian một tuần sản xuất khiến nhiều thí sinh gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm và liên hệ phỏng vấn. Tuy nhiên, ThS, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn đã ghi nhận sự cố gắng của họ: “Chỉ trong một tuần mà các em phải làm ra một sản phẩm báo chí và đảm đương hết công đoạn từ lên kịch bản đến quay dựng, đây là một thái độ đáng khen. Các em đều có trách nhiệm rất tốt đối với sản phẩm của mình”.

Ban giám khảo (BGK) gồm các giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đưa ra nhiều lời nhận xét, đóng góp có giá trị cho sản phẩm của 10 thí sinh.
Ban giám khảo (BGK) gồm các giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đưa ra nhiều lời nhận xét, đóng góp có giá trị cho sản phẩm của 10 thí sinh.

Tiếp đến Vòng 2, Top 10 thực hiện một sản phẩm truyền thông về hoạt động Miss Nhân ái “Trao yêu thương, nhận nụ cười” tổ chức tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Thông qua tiếng nói của 10 cô gái, BTC hy vọng tình yêu thương và sự sẻ chia với những mảnh đời khó khăn sẽ được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết của thí sinh Phương Dung (SBD 05) đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của công chúng. Chia sẻ về giá trị nhận được sau buổi thiện nguyện, cô nàng viết: “Hành trình tuổi 18 của mình đang trực trào sức sống, mỗi sớm mai thức dậy mình vẫn luôn cảm ơn cuộc đời cho mình thêm một ngày để chia sẻ yêu thương. Mình sẽ quay trở lại với bệnh viện Nhi Trung ương vào một ngày gần nhất, với những em bé ngoan, để cùng các em vẽ nên những giây phút xinh đẹp của cuộc đời”.

Lời chia sẻ xúc động của Phương Dung đã chạm đến trái tim của nhiều người và góp phần lan tỏa những giá trị đẹp đẽ.
Lời chia sẻ xúc động của Phương Dung đã chạm đến trái tim của nhiều người và góp phần lan tỏa những giá trị đẹp đẽ.

Miss Báo chí không đơn thuần là một cuộc so tài, danh hiệu sẽ được trao tặng cho thí sinh hội tụ đầy đủ phẩm chất của một nhà báo chân chính, đó là “mắt sáng, lòng trong, bút sắc”. Bên cạnh đó, tài năng và phẩm chất của Miss Báo chí Press Beauty 2023 được kỳ vọng sẽ thay đổi những định kiến sai lệch về nghề báo và lan tỏa vẻ đẹp của một nữ nhà báo chân chính.

Chủ nhân danh hiệu Miss Báo chí - giải thưởng danh giá mang đặc trưng của cuộc thi sắc đẹp trường Báo sẽ được công bố trong đêm Chung kết Press Beauty 2023. Để tiếp tục tìm ra gương mặt phù hợp với tiêu chí của chương trình, Press Beauty 2023 hứa hẹn còn nhiều thử thách, hoạt động thú vị cho Top 10 trong thời gian tới.

Theo Sinh viên Việt Nam


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ảnh đời thường của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn lần đầu được công bố
Ảnh Trịnh Công Sơn gặp sao Hong Kong Lương Triều Vỹ, ca sĩ nhóm Boney M... lần đầu được công bố.
28/02/2023
'Thanh Sói' chiếu Netflix toàn cầu
Ngô Thanh Vân phát hành phim hành động 18+ "Thanh Sói" trên Netflix sau khi thua lỗ hàng chục tỷ đồng ở rạp.
28/02/2023
Nữ biên tập viên của VTV trở thành giám đốc quốc gia Miss Universe Vietnam
BTV Quỳnh Nga của VTV1 vừa đảm nhận vị trí giám đốc quốc gia Miss Universe Vietnam.
25/02/2023
Cuộc sống của diễn viên đóng Oshin sau 40 năm
"Oshin" là bộ phim từng lấy đi bao nước mắt của người xem, để lại những ảnh hưởng nhất định với không chỉ với khán giả châu Á nói chung mà còn ở Việt Nam nói riêng. Diễn viên Ayaki Kabayasi, Tanaka Yuko ngày càng đẹp mặn mà, trong khi Nobuko Otowa đã qua đời cách đây 29 năm.
23/02/2023