Cẩm Ly ở tuổi 53: Vượt bạo bệnh, sống bình yên

10:18, 23/03/2023

Ở tuổi 53, Cẩm Ly đang sống những ngày tháng bình yên, viên mãn bên chồng con. Dù nổi tiếng và giàu có nhưng cô vẫn giữ lối sống giản dị, gần gũi.

Từng ứa nước mắt vì sợ vĩnh viễn mất giọng hát

Cẩm Ly là nữ ca sĩ nổi bật trong dòng nhạc trữ tình, dân ca Việt Nam. Sở hữu giọng ca trữ tình, sâu lắng, đi vào lòng người, cô được người hâm mộ ưu ái mệnh danh là "nữ hoàng dân ca". 

Ngoài ra, Cẩm Ly còn rất thành công khi kết hợp với Đan Trường, tạo thành "cặp đôi vàng" càn quét các sân khấu âm nhạc một thời. Cả hai cho ra đời nhiều bản hit đình đám như Chim trắng mồ côi, Tình khúc vàng, Mãi mãi một tình yêu...

Tuy nhiên những năm gần đây, Cẩm Ly không còn xuất hiện nhiều trong các show diễn. Đầu năm 2023, nữ ca sĩ cho biết cô vừa trải qua một cơn bạo bệnh liên quan đến thanh quản, khiến giọng hát bị ảnh hưởng nặng nề. 

Cẩm Ly tâm sự với Dân trí: "Có thể nói, sự nghiệp, công việc của tôi bị "khựng" lại sau thời gian gặp biến cố. Vậy nên tôi cũng mong sắp tới mọi thứ sẽ tốt hơn, phát triển hơn và được khán giả yêu thương, đón nhận. Tôi thấy được giá trị của sức khỏe, tự hứa với lòng sẽ chăm sóc bản thân nhiều hơn vì thời gian qua đã "bạc đãi" chính mình nhiều quá".

Trước đó, giọng ca Chim trắng mồ côi chia sẻ cô bị chứng viêm đa xoang từ cuối năm 2017. Bệnh tình không thuyên giảm khiến giọng hát bị ảnh hưởng. Thậm chí, có lúc cô cất không thành tiếng. Năm 2018, Cẩm Ly quyết định tạm ngừng nhận show ca hát vì tôn trọng khán giả và sang Mỹ chữa bệnh.

Những năm gần đây, Cẩm Ly ít xuất hiện trong các show diễn vì sức khoẻ không cho phép.
Những năm gần đây, Cẩm Ly ít xuất hiện trong các show diễn vì sức khoẻ không cho phép.

"Thời gian đó, nằm trên giường bệnh, nhiều lúc tôi ứa nước mắt, sợ vĩnh viễn mất giọng rồi giải nghệ, xa khán giả", Cẩm Ly kể lại nỗi lòng trong những ngày chữa bệnh ở Mỹ.

Đầu năm 2023, Cẩm Ly tái ngộ Đan Trường trên sân khấu lễ trao giải Làn sóng xanh. "Cặp đôi vàng" một thời đã thể hiện lại loạt hit một thời... Màn trình diễn của 2 ca sĩ nhận gần 1 triệu lượt xem trên YouTube. 

Nhiều khán giả để lại bình luận động viên Cẩm Ly như: "Nước mắt đã rơi khi Cẩm Ly cất tiếng hát. Bao nhiêu ký ức bao nhiêu kỷ niệm lại ùa về trong tôi. Cảm xúc không thể nói thành lời"; "Giọng chị Cẩm Ly tốt trở lại rồi, mừng quá"; "Chị Tư tới giờ hát vẫn ngọt ngào, vẫn đỉnh như xưa"...

Cẩm Ly và Đan Trường từng là cặp đôi vàng trên sân khấu âm nhạc một thời.
Cẩm Ly và Đan Trường từng là "cặp đôi vàng" trên sân khấu âm nhạc một thời.

Chia sẻ với Dân trí, Cẩm Ly cho biết cô luôn trân trọng tình cảm của khán giả. Mặc dù sức khỏe chưa hồi phục hoàn toàn, nhưng cô vẫn thu âm các ca khúc đăng tải lên kênh YouTube cá nhân, hay tham gia một số chương trình truyền hình để vơi bớt nỗi nhớ nghề.

Trong chương trình The Khang Show, khi được hỏi sẽ làm gì nếu nghỉ hát, Cẩm Ly cho hay cô chưa nghĩ tới việc "nghỉ hưu". "Nếu khán giả còn thương, còn nghe tôi hát thì tôi vẫn hát", cô bộc bạch.

Sống trong biệt thự bề thế nhưng vẫn giản dị, gần gũi

Giữa showbiz thị phi, Cẩm Ly là ngôi sao được ngưỡng mộ vì có cuộc sống đời tư không phô trương, ồn ào nhưng vẫn vô cùng hạnh phúc. Ở tuổi 53, nữ ca sĩ đang tận hưởng những ngày tháng bình yên, viên mãn bên chồng con.

Cẩm Ly có cuộc sống bình yên, viên mãn bên ông xã Minh Vy và 2 con.
Cẩm Ly có cuộc sống bình yên, viên mãn bên ông xã Minh Vy và 2 con.

Ông xã của Cẩm Ly là nhạc sĩ Minh Vy, chủ hãng đĩa Kim Lợi nổi tiếng Sài Gòn một thời. Anh đóng vai trò lớn trong sự thành công của Cẩm Ly. Trong chương trình Lời tự sự, nữ ca sĩ cho biết ông xã không chỉ là người nâng bước trong nghệ thuật, mà còn là bờ vai giúp cô gửi gắm những tâm sự buồn vui trong cuộc sống. 

“Chúng tôi thuộc dạng tự hiểu với nhau, vì bản tính tôi vốn dĩ đã như vậy. Chúng tôi chỉ cần nhìn là biết và hành động chứ không nói ra nhiều", cô nói.

Sau khi kết hôn, Cẩm Ly sinh cho chồng 2 cô con gái ngoan ngoãn. Gia đình cô hiện đang sống trong căn biệt thự bề thế tại quận 7, TPHCM. Được biết, căn nhà rộng 400m2, có giá ước tính lên tới 20 tỷ đồng.

Một góc trong căn biệt thự bề thế của Cẩm Ly.
Một góc trong căn biệt thự bề thế của Cẩm Ly.

Dù sở hữu tài sản "khủng" và ở biệt thự sang trọng, nhưng Cẩm Ly vẫn giữ nếp sống giản dị, gần gũi. Cô không đam mê đồ hiệu như nhiều sao nữ khác trong showbiz Việt. Khi ở nhà, nữ ca sĩ thường mặc các trang phục đơn giản khi ở nhà như quần jeans, áo thun, đồ bộ hay đổ ngủ bình dân.  

Trên kênh cá nhân, người ta cũng thường thấy "chị Tư" chia sẻ hình ảnh chăm sóc gia đình như bao bà nội trợ bình thường khác... Cô thích chăm chút vườn cây, cắm hoa, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, thậm chí tự tay giặt quần áo, chà rửa từng đôi dép cho chồng con.

Cẩm Ly cho biết từ xưa đến nay, cô là người chỉ biết chăm lo cho chồng con, tiêu xài cho gia đình chứ không ưu ái bản thân. Dù vậy sau khi trải qua cơn bạo bệnh, cô đã nhận ra sức khỏe là điều quan trọng và quan tâm đến bản thân hơn.

Trong cuộc sống thường nhật, Cẩm Ly rất giản dị. Chị thường mặc đồ bộ, để mặt mộc, tự tay chăm sóc vườn cây, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc chồng con.

Theo vietnamnet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ảnh đời thường của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn lần đầu được công bố
Ảnh Trịnh Công Sơn gặp sao Hong Kong Lương Triều Vỹ, ca sĩ nhóm Boney M... lần đầu được công bố.
28/02/2023
'Thanh Sói' chiếu Netflix toàn cầu
Ngô Thanh Vân phát hành phim hành động 18+ "Thanh Sói" trên Netflix sau khi thua lỗ hàng chục tỷ đồng ở rạp.
28/02/2023
Nữ biên tập viên của VTV trở thành giám đốc quốc gia Miss Universe Vietnam
BTV Quỳnh Nga của VTV1 vừa đảm nhận vị trí giám đốc quốc gia Miss Universe Vietnam.
25/02/2023
Cuộc sống của diễn viên đóng Oshin sau 40 năm
"Oshin" là bộ phim từng lấy đi bao nước mắt của người xem, để lại những ảnh hưởng nhất định với không chỉ với khán giả châu Á nói chung mà còn ở Việt Nam nói riêng. Diễn viên Ayaki Kabayasi, Tanaka Yuko ngày càng đẹp mặn mà, trong khi Nobuko Otowa đã qua đời cách đây 29 năm.
23/02/2023