Triển lãm 80 tranh màu nước của họa sĩ ba miền

09:58, 03/08/2022

Triển lãm "Hội ngộ sắc màu" trưng bày 80 bức tranh màu nước chủ đề tình yêu, văn hóa và thiên nhiên Việt Nam.

Bức tranh Ký ức bạch liên của họa sĩ Phạm Thị Thơm.
Bức tranh "Ký ức bạch liên" của họa sĩ Phạm Thị Thơm.

Sự kiện diễn ra từ ngày 1 đến 7/8 tại số 29 phố Hàng Bài, quy tụ gần 20 họa sĩ. Không gian triển lãm gồm sáu gian, mỗi bức tường treo một loạt tranh cùng chủ đề.

Thiên nhiên Việt Nam là đề tài được nhiều người khai thác. Họa sĩ Phan Thái Hoàng thực hiện năm bức vẽ về những cánh rừng đước của miền sông nước Cà Mau. Lục Thum có niềm đam mê với cảnh núi rừng Tây Bắc trong khi Phương Nguyễn lột tả vẻ đẹp mênh mang của biển đảo.

Phạm Thị Thơm là một trong những họa sĩ có nhiều tác phẩm về hoa. Cô cho biết thường không cắm hoa trong nhà vì sợ phải tự tay vứt bỏ những cành đã héo úa. Vậy nên cô chọn ghi lại những mùa hoa đẹp nhất vào trong tranh. Họa sĩ nói năm nay cô vẽ nhiều về sen vì gặp được một nhiếp ảnh gia đồng điệu. Một số tác phẩm của cô lấy cảm hứng từ ảnh của ông. Cô giới thiệu bức Khúc tình ca mùa hạ vẽ sen nhị sắc hay Ký ức bạch liên tái hiện ký ức thời thơ ấu.

Họa sĩ Đỗ Hiền cũng có niềm đam mê với sen trắng. Những tác phẩm của cô từng được gửi đi triển lãm ở Nhật, Pháp và Hàn Quốc.

Họa sĩ trẻ Phạm Minh Tuân cùng tác phẩm Màu xanh cô đơn.
Họa sĩ trẻ Phạm Minh Tuân cùng tác phẩm "Màu xanh cô đơn".

Phạm Minh Tuân đến từ Đà Nẵng mang tới tác phẩm Màu xanh cô đơn. Anh nói đó là sự an ủi nhẹ nhàng dành cho những cảm xúc mệt mỏi, sợ hãi trong lúc cách ly vì dịch năm 2021.

Loạt tranh về mèo của họa sĩ Lương Bình được nhiều người xem yêu thích vì cách thể hiện sinh động. Lương Bình thường vẽ tranh chân dung và phong cảnh nhưng gần đây, anh tìm thấy nguồn cảm hứng từ những chú mèo.

Triển lãm còn có tác phẩm của các họa sĩ Tuyền Nguyễn, Vương Huệ Chi, Đặng Tuyết Vinh, Diệu Hà, Lê Thanh Hà, Nguyễn Thùy Anh, Văn Minh Chìu, Bình Chu, Bùi Thanh Việt Hùng và Rũng Râu. Khán giả Phạm Thanh Hà, 32 tuổi, nhận xét những bức tranh có chủ đề gần gũi, màu sắc mang đến sự nhẹ nhàng, dễ chịu.

Ông Lương Xuân Đoàn - chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam - nhận định nghệ thuật màu nước Việt Nam không phát triển nhiều năm qua so với các chất liệu khác như sơn mài, sơn dầu và acrylic. Ông vui mừng trước sự kiện và hy vọng có nhiều họa sĩ sử dụng chất liệu này trong tương lai.

Theo VnExpress


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

'Everything Everywhere All at Once': Tài biến hóa của Dương Tử Quỳnh
"Đả nữ" Dương Tử Quỳnh đóng vai người có thể đi xuyên đa vũ trụ cứu thế giới trước thảm họa, trong "Everything Everywhere All at Once".
29/05/2022
Đương kim Hoa hậu Thế giới đến Việt Nam
Đương kim hoa hậu Karolina Bielawska và Miss World 2019 - Toni-Ann Singh - sẽ dự chung kết Miss World Vietnam 2022 ở Quy Nhơn vào tháng 8.
28/07/2022
Việt Nam đăng cai tổ chức Miss Grand International 2023
Việt Nam sẽ là quốc gia đăng cai tổ chức Miss Grand International - Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2023 .
27/06/2022
Phim 'Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo': Thiên tài tự kỷ
Trong "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo", nhân vật chính là thiên tài bị tự kỷ, mê cá voi và ăn gimbap.
26/07/2022