Tác giả Việt được vinh danh tại cuộc thi nhiếp ảnh ẩm thực quốc tế

07:48, 02/05/2022

Với bức ảnh "Đánh bắt cá cơm", tác giả Nguyễn Ngọc Thiện đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn tác phẩm dự thi đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới để lọt vào danh sách 38 bức ảnh giành chiến thắng thuộc 23 hạng mục của cuộc thi nhiếp ảnh ẩm thực Pink Lady Food Photographer of the Year 2022. Thiện là tác giả giành giải của hạng mục "Đông Nam Á".

Bức ảnh “Đánh bắt cá cơm” của tác giả Nguyễn Ngọc Thiện.
Bức ảnh “Đánh bắt cá cơm” của tác giả Nguyễn Ngọc Thiện.

“Ánh sáng êm dịu của ngày mới chiếu rọi làn khói phả ra từ động cơ của thuyền cá và hình khối của những tấm lưới xanh khi di chuyển dưới mặt nước lúc ngư dân địa phương thu lưới về. Nhiều gia đình ngư dân dọc bờ biển Phú Yên sẽ men theo dòng nước gần bờ để bắt cá cơm trong mùa cao điểm. Cá cơm ướp muối là nguyên liệu thô quan trọng nhất được sử dụng để làm nước mắm truyền thống - linh hồn của ẩm thực Việt”, mô tả về bức ảnh đăng trên CNN.

Pink Lady Food Photographer of the Year, cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế nổi tiếng vinh danh nghệ thuật nhiếp ảnh ẩm thực, đã bước sang năm thứ 11 vào năm nay. Phil Turnbull, thành viên ban tổ chức, cho biết, cuộc thi nhằm thể hiện sức ảnh hưởng sâu rộng của thực phẩm, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại.

“Những sự kiện toàn cầu lớn - chiến tranh, nạn đói, kết thúc phong tỏa, sự hồi sinh của ngành công nghiệp dịch vụ, cơ hội để ăn mừng với bạn bè, người thân -- tất cả những điều đó đều được ghi lại trong giải thưởng. Sự kiện thể hiện rõ nét cách mà ẩm thực chạm tới mọi khía cạnh của cuộc sống”, Turnbull nói.

Năm nay, Pink Lady đón nhận hàng nghìn tác phẩm dự thi từ hơn 60 quốc gia trên thế giới. Trưởng ban giám khảo là nhiếp ảnh gia ẩm thực nổi tiếng David Loftus.

Bức ảnh của Ngọc Thiện là 1 trong 38 bức ảnh đoạt giải thuộc 23 hạng mục. Ngoài ra, bức ảnh giành giải xuất sắc nhất thuộc về nhiếp ảnh gia Ấn Độ Debdatta Chakraborty. “Kebabiyana” ghi lại hình ảnh một người bán kebab dạo trên phố được ban tổ chức cho là “bức ảnh gần gũi mạng đậm tính nhân văn và đầy hơi ấm”.

Theo Thoidai.com


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gợi ý những bộ trang phục mặc đẹp cho chị em công sở
Vào những ngày thời tiết ẩm ương thế này, việc lựa chọn trang phục để mặc đi làm thôi cũng thật khó. Nhưng đừng lo lắng vì có những iteam đa năng giúp bạn mặc đẹp bất chấp trong thời tiết này.
31/03/2022
Lễ trao giải Oscar 2022: Bộ phim về người khiếm thính “CODA” giành giải Phim hay nhất
Bộ phim chạm đến cảm xúc người xem “CODA”, nói về cuộc sống của cặp vợ chồng khiếm thính và cô con gái bình thường, đã giành được giải Phim hay nhất. Đây cũng là lần đầu tiên một bộ phim phát trực tuyến giành giải thưởng lớn nhất của nền công nghiệp điện ảnh này.
28/03/2022
Bộ sưu tập áo dài ca ngợi 'thiên thần áo trắng'
Bộ sưu tập áo dài cách tân của nhà thiết kế Cao Minh Tiến tri ân những ""chiến sĩ áo trắng" chống dịch.
27/02/2022
Ngôi làng không ôtô trong mắt nhiếp ảnh gia Việt
Chuyến ghé thăm ngôi làng Giethoorn thơ mộng ở Hà Lan để lại cho nhiếp ảnh gia Ha Tomas nhiều cảm xúc đặc biệt.
26/04/2022