Hà Giang

Trường Chính trị tỉnh bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị A55

12:36, 22/04/2023

BHG-Chiều 21.4, Trường Chính trị tỉnh tổ chức bế giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị A55 (hệ tập trung) niên khóa 2022 - 2023.

Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh trao Giấy khen cho các học viên đạt thành tích xuất sắc trong khoá học
Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh trao Giấy khen cho các học viên đạt thành tích xuất sắc trong khoá học

Lớp Trung cấp lý luận chính trị A55 niên khóa 2022 - 2023 khai giảng từ tháng 8.2022. Sau khoá học tập, đến nay 53 đồng chí học viên đã hoàn thành tốt chương trình do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đề ra. Các học viên đã được học về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, hệ thống chính trị Nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính Nhà nước, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam, về các lĩnh vực của đời sống xã hội, kỹ năng lãnh đạo quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể, tình hình nhiệm vụ địa phương. Kết quả, 100% học viên hoàn thành khóa học, đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp.

Kết thúc khóa học, khi trở về cơ quan công tác, các học viên sẽ tiếp tục phát huy sự năng động sáng tạo, là những đảng viên tiên phong, nhiệt tình, năng nổ. Đồng thời vận dụng những kiến thức đã được lĩnh hội áp dụng vào thực tiễn trên từng cương vị công tác, qua đó xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Nguyễn Dịu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ xã Pả Vi vận động nhân dân đoàn kết, vươn lên
BHG - Về Pả Vi (Mèo Vạc) hôm nay như một bức tranh Xuân được vẽ nên bởi sự tập trung lãnh đạo, phát huy vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân cùng nhau đoàn kết, vươn lên. Những con đường nông thôn mới được bê tông hóa rộng rãi, khang trang; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện.
30/03/2023
Bắc Mê “Ươm mầm hạt giống đỏ” cho Đảng
BHG - Xác định công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên (ĐV) mới là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng, huyện Bắc Mê đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển ĐV, trong đó quan tâm đối tượng là học sinh các trường THPT. Việc làm này không chỉ góp phần tăng số lượng ĐV trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành.
29/03/2023
Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ
BHG - Chi bộ là tế bào của Đảng, là nơi trực tiếp đưa đường lối, chính sách của Đảng đến với quần chúng, nơi vận động, tập hợp, giáo dục, thuyết phục quần chúng thực hiện đường lối, chính sách của Đảng. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng”, “Là đồn lũy chiến đấu của Đảng ở trong quần chúng”, “Là cầu nối giữa Đảng và quần chúng”, “Chi bộ tốt thì mọi việc đều tốt”, “Chi bộ mạnh tức là Đảng mạnh”. Vì vậy, để có đảng viên tốt, xây dựng được chi bộ mạnh thì sinh hoạt chi bộ là nội dung rất quan trọng, nội dung này đã được quy định trong Điều lệ Đảng, chi bộ sinh hoạt định kỳ, mỗi tháng một lần hoặc đột xuất khi cần.
24/03/2023
Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng trong lực lượng vũ trang tỉnh
BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy: “… mỗi cấp bộ của Đảng phải là cơ quan lãnh đạo vững chắc ở địa phương, theo đúng đường lối, chính sách của Trung ương”. Khắc ghi lời dạy của Người, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ Quân sự tỉnh Hà Giang đã có nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng - yếu tố then chốt, quyết định trong xây dựng LLVT tỉnh Hà Giang vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, đáp ứng yêu cầu công tác quân sự, quốc phòng địa phương trong tình hình hiện nay.
23/03/2023