Hoàng Su Phì phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng

09:32, 06/01/2023

BHG - Năm 2022, BTV, BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì đã tập trung lãnh, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân với cách làm mới, toàn diện, hiệu quả hơn; cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra theo hướng trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, kịp thời, hiệu quả của Đảng trên tất cả các lĩnh vực.

Chương trình cải tạo vườn tạp được người dân thôn Cốc Mưi Thượng, xã Pố Lồ tích cực nhân rộng.
Chương trình cải tạo vườn tạp được người dân thôn Cốc Mưi Thượng, xã Pố Lồ tích cực nhân rộng.

Đảng bộ huyện đã không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, triển khai đồng bộ, toàn diện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tập trung lãnh đạo triển khai việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của T.Ư và của tỉnh đảm bảo kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn. Năm 2022, tổ chức được 159 hội nghị, 323 cuộc họp quán triệt các chỉ thị, nghị quyết các cấp với tổng số 34.400 lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập. Kết nạp mới 157 quần chúng ưu tú vào Đảng. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, bám sát cơ sở, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các chương trình, dự án, trọng tâm, đột phá của tỉnh, huyện.

Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng mạnh về cơ sở. Vận động hội viên, đoàn viên tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Nông thôn mới, cải tạo vườn tạp, hỗ trợ làm nhà ở, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Chỉ đạo phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội. Tiếp tục duy trì hiệu quả các phong trào: “Mỗi tuần một đoàn thể làm một việc ở cơ sở” và “Ngày thứ Bảy, Chủ nhật hướng về cơ sở”…

Người dân xã Túng Sán làm đường bê tông nông thôn.
					Ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG
Người dân xã Túng Sán làm đường bê tông nông thôn. Ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG

Lãnh đạo UBND huyện tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết năm 2022 và 4 chủ trương, định hướng về phát triển kinh tế - xã hội của BCH Đảng bộ huyện, gồm: Phát triển mô hình lúa nếp địa phương, gạo chất lượng cao gắn với nuôi cá Chép ruộng; tập trung phát triển cây mận Máu; phát triển chăn nuôi và du lịch. UBND huyện tổ chức quản lý, điều hành linh hoạt, tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở; thu, chi ngân sách đúng luật; thường xuyên đôn đốc, triển khai công tác cải cách hành chính, tiếp công dân có hiệu quả.

Đặc biệt, trong lĩnh vực phát triển kinh tế, BCH, BTV Huyện ủy tập trung lãnh, chỉ đạo, cụ thể hóa bằng các kế hoạch, chương trình, phương án cụ thể. Cho chủ trương thực hiện phục tráng giống lúa nếp địa phương, mở rộng diện tích trồng giống lúa chất lượng cao kết hợp với nuôi cá Chép ruộng. Chỉ đạo duy trì và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế quy mô gia trại, hộ gia đình. Tổ chức hướng dẫn các hộ dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, đảm bảo vệ sinh môi trường. Duy trì và định hướng nhân rộng mô hình chăn nuôi lợn đen bản địa theo hướng an toàn sinh học. Tận dụng lợi thế mặt nước để triển khai các mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Sông Chảy 3. Cùng với đó, chú trọng đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm OCOP của địa phương theo hướng mở rộng về quy mô, diện tích, đảm bảo khả năng cung ứng thường xuyên, ổn định. Đến nay, toàn huyện duy trì 21 sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng từ 3 sao trở lên.

Đề án Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững được triển khai hiệu quả. Tính đến cuối năm 2022, toàn huyện có 192 hộ tham gia, với diện tích cải tạo 97.536 m2. Trong đó, có 122 hộ thuộc đối tượng được thụ hưởng chính sách theo Nghị quyết số 58, đã giải ngân với tổng số tiền 3.480 triệu đồng. Các cơ quan, đơn vị đã hỗ trợ 1.884 công lao động giúp các hộ cải tạo vườn. Huy động nguồn kinh phí hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân lũy kế được 142,2 triệu đồng. Qua 2 năm thực hiện chương trình, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị đã góp phần thay đổi tư duy sản xuất của người dân. Những mảnh vườn tạp bỏ hoang hoặc canh tác kém hiệu quả trước đây đã được người dân quy hoạch, cải tạo gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt là các hộ nghèo và cận nghèo.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vận động, tuyên truyền, vào cuộc của chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân đã chung sức, đồng lòng tham gia thực hiện các tiêu chí. Năm 2022, nhân dân đã hiến trên 41.500 m2 đất, đóng góp được 89.000 ngày công; đổ bê tông trên 80 km đường; sửa chữa, bảo dưỡng, mở mới được trên 100 km đường giao thông nông thôn. Các cơ quan, đơn vị tham gia ủng hộ quỹ ‘‘Chung sức xây dựng Nông thôn mới” được trên 1,4 tỷ đồng. Qua đó, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới.

Có thể khẳng định, với việc phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đã góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần xây dựng miền đất “Vỏ cây vàng” Hoàng Su Phì ngày càng phát triển.

Đỗ Thị Hương Giang
Trường Chính trị tỉnh Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc": Cẩm nang xây dựng, chỉnh đốn Ðảng ta
Cách đây 75 năm, tháng 10/1947, tại chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”. Từ khi ra đời đến nay, tác phẩm luôn được xem là “cẩm nang” của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và là “kim chỉ nam hành động” của cán bộ, đảng viên. Những định hướng, chỉ dẫn trong tác phẩm vẫn còn nguyên giá trị, là những vấn đề nóng hổi mang tính thời sự đối với quá trình đổi mới, phát triển đất nước hiện nay.
31/10/2022
Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ 5
BHG - Từ ngày 29 – 30.11, Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ V, năm 2022. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Tham gia Hội thi có 51 thí sinh là bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. 
30/11/2022
Hoàng Su Phì đẩy mạnh nghiên cứu, biên soạn, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống
BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì luôn xác định việc nghiên cứu, biên soạn lịch sử truyền thống của Đảng bộ, các địa phương, các ngành của huyện theo tinh thần Chỉ thị số 24-CT/TU của BTV Tỉnh ủy Hà Giang về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về tăng cường nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng, gắn với đó là giáo dục chính trị, tư 
28/12/2022
Đồng Văn cụ thể hóa nghị quyết của Đảng
BHG - Để cụ thể hóa triển khai thực hiện một trong ba khâu đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là “tạo sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân” gắn với việc cụ thể hóa Nghị quyết số 05-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp (CTVT), phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025, ngoài việc ban hành chương trình hành động thực hiện, Huyện ủy Đồng Văn đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 15-NQ/HU về phát triển vùng cây ăn quả tập trung gắn với du lịch nông nghiệp tại thị trấn Phố Bảng và xã Phố Là, giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030.
27/10/2022