Hà Giang

Đảng mạnh, dân tin

10:39, 30/01/2023

- Năm 2022 vừa đi qua với không ít khó khăn, thách thức. Dưới ngọn cờ của Đảng quang vinh, nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì đoàn kết một lòng, tạo được nhiều dấu ấn trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, những quan điểm, bài học về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã được BTV, BCH Đảng bộ huyện triển khai một cách linh hoạt, sáng tạo, góp phần xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu mới và sự tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lù Văn Chung thăm vườn mận Máu xã Chiến Phố.
Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì Vàng Đình Chiến thăm mô hình trồng chuối thương phẩm tại xã Bản Máy.

Năm vừa qua, BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, tỉnh vào thực tiễn địa bàn và cụ thể hoá mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra theo hướng có trọng tâm, trọng điểm. Đảng bộ huyện không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, triển khai đồng bộ, toàn diện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với quyết tâm chính trị cao hơn, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể hơn.

Lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chủ động tuyên truyền về các vấn đề thời sự, chính trị, KT-XH, những ngày lễ lớn của đất nước và địa phương. Tổ chức trên 160 hội nghị, 360 cuộc họp, sinh hoạt chi bộ quán triệt các chỉ thị, nghị quyết các cấp với tổng số hơn 35.000 lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập. 100% các Chi, Đảng bộ trực thuộc tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với tổng số 5.922 đảng viên tham gia, đạt 97% tổng số đảng viên toàn huyện.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lù Văn Chung thăm vườn mận Máu xã Chiến Phố.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lù Văn Chung thăm vườn mận Máu xã Chiến Phố.

Công tác dân vận của Đảng được triển khai hiệu quả với nhiều đổi mới, bám sát cơ sở, nắm tâm tư nguyện vọng của người dân, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện các chương trình, dự án, trọng tâm, đột phá của tỉnh, huyện. Nâng cao chất lượng các hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát, tiếp công dân; thực hiện công khai, minh bạch các chủ trương, chính sách, dự án phát triển KT-XH, ngân sách, nguồn lực Nhà nước. Ngoài ra, chỉ đạo, đôn đốc Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, các Chi, Đảng bộ trực thuộc triển khai nghiêm túc, đầy đủ số cuộc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch năm 2022.

Xác định xây dựng đội ngũ cán bộ là nhiệm vụ then chốt, các cấp ủy đã triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 21 của BCH Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp, giai đoạn 2021 – 2025. Lãnh, chỉ đạo Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 đảm bảo tiến độ, chất lượng. Thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác cán bộ đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, chặt chẽ, tạo môi trường cho cán bộ rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Lãnh đạo phòng NN&PTNT huyện và cán bộ thị trấn Vinh Quang hướng dẫn nhân dân cải tạo vườn tạp.
Lãnh đạo phòng NN&PTNT huyện và cán bộ thị trấn Vinh Quang hướng dẫn nhân dân cải tạo vườn tạp.

Phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động chính quyền và đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục có nhiều đổi mới. Lãnh đạo HĐND huyện hoạt động theo quy chế làm việc, hoàn thành tổ chức các kỳ họp, tiếp xúc cử tri; ban hành các Nghị quyết để thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn. Lãnh đạo UBND huyện triển khai các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết năm 2022 và các chủ trương, định hướng về phát triển KT-XH của BTV, BCH Đảng bộ huyện. UBND huyện đã tổ chức quản lý, điều hành linh hoạt, tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở; thường xuyên đôn đốc, triển khai công tác cải cách hành chính, tiếp công dân có hiệu quả.

Trồng rau vụ Đông đem lại hiệu quả kinh tế cao của đoàn viên, thanh niên xã Nậm Khòa.
Trồng rau vụ Đông đem lại hiệu quả kinh tế cao của đoàn viên, thanh niên xã Nậm Khòa.

Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với cơ sở. Vận động hội viên, đoàn viên tích cực tham gia phát triển KT-XH, xây dựng Nông thôn mới, cải tạo vườn tạp, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng, xóa bỏ hủ tục… Chỉ đạo phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội. Tiếp tục duy trì hiệu quả phong trào “Mỗi tuần một đoàn thể làm một việc ở cơ sở” và “Ngày thứ 7, Chủ nhật hướng về Nông thôn mới và nhà ở”.

Những ngày đầu năm mới 2023, du Xuân theo những con đường từ tuyến phố thênh thang, rợp sắc thắm cờ hoa ở trung tâm thị trấn Vinh Quang, đến những con đường bê tông phẳng lỳ nối liền các thôn, xóm, nơi đâu cũng đều cảm nhận được tâm thế hân hoan mừng Đảng, mừng Xuân mới của nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì. Trong không khí Xuân rạo rực, lời bài hát: “Đảng đã cho ta một mùa Xuân đầy ước vọng/ Một mùa Xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi…” càng tạo thêm âm hưởng đưa mảnh đất cửa ngõ phía Tây bước vào Xuân mới an vui, hạnh phúc.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc": Cẩm nang xây dựng, chỉnh đốn Ðảng ta
Cách đây 75 năm, tháng 10/1947, tại chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”. Từ khi ra đời đến nay, tác phẩm luôn được xem là “cẩm nang” của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và là “kim chỉ nam hành động” của cán bộ, đảng viên. Những định hướng, chỉ dẫn trong tác phẩm vẫn còn nguyên giá trị, là những vấn đề nóng hổi mang tính thời sự đối với quá trình đổi mới, phát triển đất nước hiện nay.
31/10/2022
Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ 5
BHG - Từ ngày 29 – 30.11, Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ V, năm 2022. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Tham gia Hội thi có 51 thí sinh là bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. 
30/11/2022
Hoàng Su Phì đẩy mạnh nghiên cứu, biên soạn, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống
BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì luôn xác định việc nghiên cứu, biên soạn lịch sử truyền thống của Đảng bộ, các địa phương, các ngành của huyện theo tinh thần Chỉ thị số 24-CT/TU của BTV Tỉnh ủy Hà Giang về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về tăng cường nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng, gắn với đó là giáo dục chính trị, tư 
28/12/2022
Đồng Văn cụ thể hóa nghị quyết của Đảng
BHG - Để cụ thể hóa triển khai thực hiện một trong ba khâu đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là “tạo sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân” gắn với việc cụ thể hóa Nghị quyết số 05-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp (CTVT), phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025, ngoài việc ban hành chương trình hành động thực hiện, Huyện ủy Đồng Văn đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 15-NQ/HU về phát triển vùng cây ăn quả tập trung gắn với du lịch nông nghiệp tại thị trấn Phố Bảng và xã Phố Là, giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030.
27/10/2022