Đảng bộ xã Tiên Yên chú trọng công tác  xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế

20:46, 08/01/2023

BHG - Những năm qua, Đảng bộ xã Tiên Yên (Quang Bình) luôn chú trọng củng cố xây dựng tổ chức Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện trên các lĩnh vực ở địa phương...

Lãnh đạo huyện Quang Bình kiểm tra cam VietGAP tại xã Tiên Yên.
Lãnh đạo huyện Quang Bình kiểm tra cam VietGAP tại xã Tiên Yên.

Đồng chí Hoàng Hải Lý, Bí thư Đảng ủy xã Tiên Yên, cho biết: Hiện Đảng bộ có 12 Chi bộ trực thuộc, với tổng số 330 đảng viên. Đảng bộ xã luôn quán triệt quan điểm “dân là gốc”, phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, từ đó tạo sự đồng thuận trong hệ thống chính trị. Đồng thời, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; thường xuyên nắm bắt tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về công tác xây dựng Đảng, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Song song với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Tiên Yên xác định phát triển KT - XH là nhiệm vụ trọng tâm; thông qua việc xây dựng các nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế, có định hướng, chỉ tiêu cụ thể phù hợp tình hình thực tế địa phương để không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Nhân rộng các mô hình hiệu quả theo các chương trình lớn của tỉnh như: Mô hình cải tạo vườn tạp 57 hộ thực hiện hiệu quả; hơn 300 ha cây ăn quả có múi như cam Sành, cam Vàng, trong đó có 32 ha là diện tích cam VietGAP với 16 hộ tham gia; gần 7 ha Thanh long cho thu nhập cao; 2 sản phẩm OCOP đạt 3 sao; 5 mô hình dựa trên kết quả mang lại thu nhập gần 100 triệu đồng/năm; tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, trên địa bàn có 1 doanh nghiệp tạo việc làm cho 37 lao động thường xuyên có thu nhập ổn định, 3 HTX đóng góp tích cực vào phát triển KT – XH của địa phương. Kinh tế khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, tổng thu thuế và các khoản phí luôn đạt và vượt kế hoạch huyện giao, năm 2022 đạt 102 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 5,8%...

Xác định “Xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm”, trong thời gian tới, Đảng bộ xã Tiên Yên tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng; tập trung lãnh đạo các Chi bộ triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Bài, ảnh: Vương Mai

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc": Cẩm nang xây dựng, chỉnh đốn Ðảng ta
Cách đây 75 năm, tháng 10/1947, tại chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”. Từ khi ra đời đến nay, tác phẩm luôn được xem là “cẩm nang” của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và là “kim chỉ nam hành động” của cán bộ, đảng viên. Những định hướng, chỉ dẫn trong tác phẩm vẫn còn nguyên giá trị, là những vấn đề nóng hổi mang tính thời sự đối với quá trình đổi mới, phát triển đất nước hiện nay.
31/10/2022
Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ 5
BHG - Từ ngày 29 – 30.11, Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ V, năm 2022. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Tham gia Hội thi có 51 thí sinh là bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. 
30/11/2022
Hoàng Su Phì đẩy mạnh nghiên cứu, biên soạn, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống
BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì luôn xác định việc nghiên cứu, biên soạn lịch sử truyền thống của Đảng bộ, các địa phương, các ngành của huyện theo tinh thần Chỉ thị số 24-CT/TU của BTV Tỉnh ủy Hà Giang về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về tăng cường nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng, gắn với đó là giáo dục chính trị, tư 
28/12/2022
Đồng Văn cụ thể hóa nghị quyết của Đảng
BHG - Để cụ thể hóa triển khai thực hiện một trong ba khâu đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là “tạo sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân” gắn với việc cụ thể hóa Nghị quyết số 05-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp (CTVT), phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025, ngoài việc ban hành chương trình hành động thực hiện, Huyện ủy Đồng Văn đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 15-NQ/HU về phát triển vùng cây ăn quả tập trung gắn với du lịch nông nghiệp tại thị trấn Phố Bảng và xã Phố Là, giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030.
27/10/2022