Hà Giang

Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ 5

15:21, 30/11/2022

BHG - Từ ngày 29 – 30.11, Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ V, năm 2022. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Tham gia Hội thi có 51 thí sinh là bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. 

Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì cho các thí sinh.
Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì cho các thí sinh.

Tham gia hội thi, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi ở vòng loại. Với phần thi chào hỏi, các thí sinh giới thiệu về bản thân, khái quát tình hình chi bộ nơi công tác, sinh hoạt, Ban Tổ chức khuyến khích các thí sinh sân khóa hóa nội dung thi. Phần thi kiến thức, các thí sinh bốc thăm trả lời câu hỏi về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng. Qua đó, Ban Tổ chức lựa chọn các thí sinh trả lời xuất sắc nhất để bước vào vòng thi chung kết. Tại vòng thi chung kết, mỗi thí sinh trải qua 2 hình thức thi là xử lý tình huống và thuyết trình các chủ đề đã đăng ký với BTC. 

Nội dung hội thi tập trung vào Điều lệ Đảng; một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Nghị quyết TW4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng bài trừ hủ tục lạc hậu…. 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất cho thí sinh Hoàng Thị Dung, Bí thư Chi bộ Trường THCS Bằng Lang, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các thí sinh.

Hội thi thực sự là đợt sinh hoạt chính trị, nghiệp vụ sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, năng lực về công tác xây dựng Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ bí thư, phó bí thư các chi bộ trong toàn Đảng bộ huyện.

 Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc": Cẩm nang xây dựng, chỉnh đốn Ðảng ta
Cách đây 75 năm, tháng 10/1947, tại chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”. Từ khi ra đời đến nay, tác phẩm luôn được xem là “cẩm nang” của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và là “kim chỉ nam hành động” của cán bộ, đảng viên. Những định hướng, chỉ dẫn trong tác phẩm vẫn còn nguyên giá trị, là những vấn đề nóng hổi mang tính thời sự đối với quá trình đổi mới, phát triển đất nước hiện nay.
31/10/2022
Chi bộ trong sạch - “Lá chắn” chống tham nhũng, tiêu cực – Kỳ II: “Giữ lửa” sinh hoạt chi bộ
BHG - Với phương châm “đẩy khá, xóa yếu”, tròn một năm thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU của BTV Tỉnh ủy, ngày càng có nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả, sáng tạo trong công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ huyện Quang Bình. Từ đó, hình thành những chi bộ tiêu biểu, bí thư gương mẫu, tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng chung sức, đồng lòng thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.
30/09/2022
Nỗi trăn trở của một Bí thư Đảng ủy xã
BHG - Cuối năm 2020, đồng chí Hoàng Quang Hùng đang là Bí thư Đảng ủy xã Tân Lập thì được Huyện ủy Bắc Quang điều động đến làm Bí thư Đảng ủy xã Việt Vinh. Bao công việc bề bộn cuối năm vừa lo tổng kết năm, lo tổ chức đại hội đại biểu Đảng bộ xã, nắm bắt lập trường tư tưởng cán bộ, đảng viên, lo các chi bộ tổ chức đại hội đúng nguyên tắc, thủ tục bảo đảm thời gian chỉ đạo của huyện. Rồi lại lo việc tổ chức tốt, an toàn tuyệt đối và thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào tháng 5/2021. Công việc cứ rối mù lên nhưng rồi cũng được giải quyết đâu vào đấy.
30/09/2022
Phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

BHG - Đấu tranh trước biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Năm 2017, Ban Bí thư T.Ư khóa XII đã raQuyết định số 99-QĐ/TW về ban hành Hướng dẫn khung để các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ (gọi tắt là Quyết định 99-QĐ/TW). Thực hiện Quyết định 99-QĐ/TW, những năm qua tỉnh Hà Giang đã tích cực phát huy vai trò của nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

30/09/2022