Ra mắt cuốn Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Ngọc Đường, giai đoạn 1954 – 2020

05:26, 24/09/2022

BHG - Chiều 23.9, Đảng bộ xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) tổ chức ra mắt cuốn Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã, giai đoạn 1954 – 2020. Tham dự có đông đảo cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã.

Lãnh đạo xã Ngọc Đường khai mở cuốn Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã, giai đoạn 1954 – 2020.
Lãnh đạo xã Ngọc Đường khai mở cuốn Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã, giai đoạn 1954 – 2020.

Xã Ngọc Đường là địa bàn có vị trí chiến lược quan trọng về QP – AN, là căn cứ hậu phương đảm bảo an toàn cho các cơ quan của tỉnh, thành phố qua các thời kỳ kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc. Trải qua các giai đoạn lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần đấu tranh cách mạng, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, học tập và công tác; qua đó góp phần xây dựng xã vững mạnh toàn diện, đặc biệt là đã đưa xã trở thành xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2015, làm nền tảng, động lực để xã phấn đấu đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Thực hiện chủ trương của Thành ủy Hà Giang về biên soạn lịch sử đảng bộ các xã, phường, sau 2 năm nghiên cứu soạn thảo, đến nay cuốn Truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Ngọc Đường, giai đoạn 1954 – 2020 đã hoàn thành. Cuốn sách gồm 176 trang, được chia làm 4 chương. Nội dung cuốn sách ghi lại những chặng đường lịch sử xây dựng và phát triển của xã giai đoạn 1954 – 2020; đồng thời làm rõ quá trình lãnh đạo của Đảng bộ xã gắn với những kết quả phát triển KT – XH, QP – AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; huy động nhân lực, vật lực góp phần đấu tranh thống nhất đất nước; rút ra những bài học kinh nghiệm bổ ích trong công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Thông qua việc ra mắt cuốn sách nhằm góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã; đặc biệt là giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương để ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến cho sự phát triển của địa phương.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao Huy hiệu 60 và 75 năm tuổi Đảng cho các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh.
BHG - Trong không khí của những ngày  kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2022), chiều 31.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến trao Huy hiệu 60 và 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên trên địa bàn T.p Hà Giang và huyện Bắc Quang. Cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ và lãnh đạo T.p Hà Giang và huyện Bắc Quang.
31/08/2022
Xín Mần phát triển đảng viên trong lực lượng Dân quân
BHG - Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên trong lực lượng Dân quân (DQ) luôn được cấp ủy các cấp huyện Xín Mần quan tâm và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, góp phần xây dựng lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và các phong trào tại cơ sở.
26/08/2022
Yên Minh, công tác kiểm tra, giám sát góp phần giữ vững kỷ cương, tăng cường kỷ luật của Đảng
BHG - Xác định công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), thi hành kỷ luật của Đảng là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt, vì vậy, trong những năm qua, công tác KTGS, thi hành kỷ luật trong Đảng luôn được Huyện ủy Yên Minh quan tâm, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, ngăn ngừa những sai phạm tại cơ sở. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.
23/08/2022
Cán bộ, đảng viên nêu gương - việc làm thường xuyên, lâu dài - Kỳ cuối: Đáp ứng mong muốn, kỳ vọng của nhân dân
BHG - Hiệu ứng tích cực từ việc nêu gương của CBĐV đã được khẳng định, minh chứng trong thực tiễn đời sống, có sức lan tỏa to lớn trong cộng đồng. Vì vậy, công tác giáo dục, trách nhiệm nêu gương, rèn luyện phẩm chất cách mạng của CBĐV phải là nếp nghĩ, việc làm thường xuyên, lâu dài, góp phần xây dựng đội ngũ CBĐV thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và sự kỳ vọng của nhân dân.
22/09/2022