Bối cảnh thực hiện Nghị quyết

Đánh giá tổng quát kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XV

18:38, 22/07/2016

BHG- Về thời cơ, thuận lợi

Toàn tỉnh bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV với những thành tựu đạt được về sự ổn định chính trị, xã hội và kinh tế có bước phát triển khá trong giai đoạn 2005 - 2010.

Hà Giang luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ bằng những chủ trương, kết luận và định hướng cụ thể để xây dựng, phát triển tỉnh Hà Giang đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực. Đại đa số cán bộ, đảng viên, nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo luôn năng động, sáng tạo trong đổi mới tư duy, tác phong, lề lối làm việc; chủ động mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết với các địa phương, trường đại học, viện nghiên cứu, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và các địa phương phía Trung Quốc gắn với xúc tiến đầu tư; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính; xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết chuyên đề, chương trình, đề án cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội...

Về khó khăn, thách thức

Ảnh hưởng của suy thoái của nền kinh tế thế giới, nền kinh tế trong nước suy giảm ngay từ thời kỳ đầu thực hiện kế hoạch 5 năm 2011 - 2015; việc thực hiện một số giải pháp trong tái cơ cấu đầu tư, tái cơ cấu thị trường tài chính, chính sách tiền tệ chặt chẽ, phần lớn nguồn vốn đầu tư của tỉnh đều dành cho thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản. Những bất ổn về chính trị, xung đột sắc tộc, tôn giáo, tranh chấp lãnh thổ trên thế giới và trong khu vực, những diễn biến phức tạp trên Biển Đông đều có những tác động bất lợi cho kinh tế của tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh, lợi dụng địa hình biên giới, vấn đề dân tộc, tôn giáo, trình độ dân trí và kinh tế khó khăn, các thế lực thù địch đẩy mạnh thực hiện chiến lược “Diễn biến hoà bình” nhằm chống phá ta; tình hình thiên tai (hạn hán, rét hại, lũ quét, sạt lở,...) xảy ra hằng năm gây thiệt hại lớn về người, tài sản.

(Còn nữa)

BTV (Theo tài liệu của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhìn lại 30 năm đổi mới (1986-2016)

BHG - Ba mươi năm đổi mới là một giai đoạn lịch sử quan trọng trong sự nghiệp phát triển của nước ta, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đổi mới mang tầm vóc và ý nghĩa cách mạng, là quá trình cải biến sâu sắc, toàn diện, triệt để, là sự nghiệp cách mạng to lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Đổi mới là một quá trình liên tục, đánh giá 30 năm đổi mới cần có cách nhìn tổng thể, xuyên suốt.

28/06/2016
Mục tiêu tổng quát và động lực phát triển đất nước 5 năm (2016 - 2020)

1. Dự báo tình hình thế giới và đất nước những năm sắp tới

Văn kiện dự báo chung:Trên thế giới, trong những năm tới tình hình sẽ còn nhiều diễn biến rất phức tạp, nhưng hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn. 

25/06/2016
Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

LTS: Thực hiện chỉ đạo của Ban tổ chức Cuộc thi viết Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; để các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, nhân dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Hà Giang có thêm tài liệu (*) tham khảo, Báo Hà Giang mở Chuyên mục "Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI" vào các số báo ra thứ Ba, thứ Bảy hàng tuần.

21/06/2016
Chủ đề và khẩu hiệu hành động của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI

1. Chủ đề Đại hội Chủ đề và cũng là tiêu đề Báo cáo chính trị tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 được Đại hội nhất trí thông qua là: "Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong hệ thống chính trị; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; khai thác hợp lý, có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh; phấn đấu đến năm 2020 Hà Giang thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn". 

19/07/2016