Công bố PCI năm 2022, Hà Giang tăng 18 bậc so với năm 2021

23:19, 11/04/2023

BHG - Sáng 11.4, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022. Tỉnh Hà Giang xếp thứ 41/63 tỉnh, thành trong cả nước, tăng 18 bậc so với năm 2021. Đây là thứ hạng cao nhất của tỉnh tính từ năm 2012 đến nay.

 

Cụ thể, trong 10 chỉ số thành phần của PCI có 7 chỉ số tăng điểm gồm: Tiếp cận đất đai; Tính minh bạch; Chi phí thời gian; Chi phí không chính thức; Cạnh tranh bình đẳng; Đào tạo lao động; Thiết chế pháp lý & An ninh trật tự. Có 3 chỉ số giảm điểm là: Gia nhập thị trường; Tính năng động của chính quyền tỉnh; Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Tổng điểm PCI của tỉnh đạt 64,39 điểm/thang điểm 100.

Nhóm 3 tỉnh dẫn đầu PCI năm nay là Quảng Ninh, Bắc Giang và Hải Phòng. Đây là lần thứ 6 tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu PCI với điểm số 72,95. Nhóm 3 tỉnh xếp cuối lần lượt là Bạc Liêu, Điện Biên và Cao Bằng.

Để có được bước nhảy vọt trong xếp hạng PCI năm nay, tỉnh ta đã thực hiện nhiều cải cách như tích cực đồng hành giải quyết các khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Đồng thời xác định các giải pháp cụ thể đẩy mạnh cải thiện các chỉ số thành phần có mức điểm tăng nhưng vẫn còn thuộc nhóm xếp hạng thấp và tiếp tục duy trì, nâng cao các chỉ số thành phần thuộc nhóm xếp hạng khá...

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động
BHG - Ngày 10.8 vừa qua, Tỉnh ủy ban hành Đề án 13: Sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan chuyên trách Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh. Qua đó, nhằm cụ thể hóa đường lối đổi mới, sự quyết tâm và tinh thần hành động của Đảng, Nhà nước trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh gọn tổ chức, bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong hệ thống chính trị.
25/10/2022
Dấu ấn cải cách hành chính ngành Y tế
 - Năm 2022, ngành Y tế nỗ lực triển khai nhiều giải pháp tạo đột phá trong cải cách hành chính (CCHC), cải tiến quy trình khám, chữa bệnh (KCB), góp phần tăng cường hiệu lực quản lý, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và sự hài lòng của người dân.
24/01/2023
Nỗ lực không ngừng nghỉ
 - Là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản, đất đai, nước và môi trường - những lĩnh vực nhạy cảm và luôn là “điểm nóng” trong công tác quản lý cũng như đời sống xã hội; Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) luôn nỗ lực không ngừng trong hoạt động chuyên môn, ngày càng nâng cao chất lượng thực thi công vụ.
21/01/2023
Na Khê đẩy mạnh cải cách hành chính
BHG - Để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC), căn cứ vào nội dung, chương trình CCHC của huyện, ngay từ đầu năm, UBND xã Na Khê (Yên Minh) ban hành kế hoạch CCHC, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các văn bản của cấp trên về CCHC đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động của xã; xây dựng các văn bản thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận chuyên môn phụ trách, nhất là cán bộ phụ trách tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
20/10/2022