Hà Giang

Hà Giang nằm trong top đầu cả nước về chất lượng đội ngũ cán bộ bộ phận “một cửa”

16:57, 16/06/2022

BHG - Theo báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố cuối tháng 4 vừa qua cho thấy: Chỉ số thành phần gia nhập thị trường của tỉnh ta có bước tăng hạng vượt bậc; trong đó, 2/19 chỉ tiêu đánh giá nằm trong top 10 địa phương của cả nước có cán bộ tại bộ phận “một cửa” nhiệt tình, thân thiện, am hiểu chuyên môn nhất.

Hà Giang xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố có cán bộ tại bộ phận “một cửa” am hiểu về chuyên môn nhất.
Hà Giang xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố có cán bộ tại bộ phận “một cửa” am hiểu về chuyên môn nhất.
Hà Giang xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố có cán bộ tại bộ phận “một cửa” nhiệt tình, thân thiện nhất.
Hà Giang xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố có cán bộ tại bộ phận “một cửa” nhiệt tình, thân thiện nhất.

Cụ thể, chỉ số gia nhập thị trường đạt 7,34 điểm, xếp hạng thứ 11/63 tỉnh, thành phố, tăng 26 bậc so với năm 2020. Chỉ số này gồm 19 chỉ tiêu đánh giá các khía cạnh về thủ tục đăng ký, cấp giấy phép kinh doanh có điều kiện và chi phí gia nhập thị trường để doanh nghiệp chính thức đi vào hoạt động. Trong đó, doanh nghiệp đánh giá cao chất lượng đội ngũ cán bộ tại bộ phận “một cửa” (đạt 73%), đưa Hà Giang xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố có cán bộ tại bộ phận “một cửa” nhiệt tình, thân thiện và am hiểu chuyên môn, hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục sau đăng ký kinh doanh để chính thức đi vào hoạt động.

Người dân, doanh nghiệp đánh giá cao mức độ hài lòng khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Người dân, doanh nghiệp đánh giá cao mức độ hài lòng khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Hiện nay, tỉnh ta đang tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử theo hướng tăng cường sự minh bạch, khách quan, rút ngắn quy trình giải quyết TTHC, giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân và cơ quan nhà nước khi giải quyết TTHC. Đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tại bộ phận “một cửa” các cấp; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo đánh giá kết quả hoạt động.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh sát Giao thông đẩy mạnh cải cách hành chính
BHG - Nỗ lực cùng cả hệ thống chính trị thực hiện chiến lược xây dựng Chính phủ điện tử, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tạo môi trường làm việc khoa học, thuận lợi cho các tổ chức, công dân trong quá trình giải quyết công việc.
31/05/2022
Đánh giá công tác cải cách hành chính quý I
BHG - Sáng 30.3, tại trụ sở UBND tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) Cải cách hành chính (CCHC) tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá công tác CCHC quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022 bằng hình thức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố. Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thành viên BCĐ...
30/03/2022
Chỉ số PAPI, SIPAS, PAR Index của tỉnh ta liên tiếp tăng hạng
BHG - Theo công bố mới đây của Bộ Nội vụ và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam: Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI); chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS); chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) năm 2021 của tỉnh ta liên tiếp tăng hạng.
25/05/2022
Yên Minh nỗ lực cải thiện chỉ số cải cách hành chính
BHG - Hai năm gần đây, Yên Minh đứng vị trí thứ 11/11 huyện, thành phố trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh. Nhìn nhận một cách nghiêm túc những hạn chế trong lĩnh vực này, năm 2022, huyện đang tập trung triển khai nhiều giải pháp cải thiện thứ hạng, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, năng lực cạnh tranh của địa phương.
25/04/2022