Thi đua thực hiện văn hóa công sở ở Mèo Vạc

15:19, 05/01/2021

BHG - Với việc thi đua thực hiện văn hóa công sở, hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) huyện Mèo Vạc ngày càng phát huy được tính chuẩn mực, chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ cương, thân thiện. Qua đó, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, vì nhân dân phục vụ.

Cán bộ, công chức thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Cán bộ, công chức thị trấn Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, Nguyễn Cao Cường, cho biết: Văn hóa công sở gồm nhiều yếu tố, như: Trang phục, phong cách giao tiếp, tác phong, thái độ, trách nhiệm thực thi công việc... Để tổ chức triển khai Quy chế văn hóa công sở, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai cụ thể. Trong đó tập trung vào các nội dung: Nâng cao chất lượng cải cách hành chính, chất lượng công vụ, nói đi đôi với làm; thực hiện nghiêm túc kỷ cương công vụ, chế độ họp, hội nghị… Trên cơ sở đó, các cấp, ngành thường xuyên quán triệt sâu sắc và tổ chức triển khai thực hiện; đồng thời coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền về đổi mới, chấn chỉnh tác phong trong giao tiếp, lề lối làm việc và kỷ luật, kỷ cương hành chính. Từ đó, tạo nên hình ảnh đẹp về người CBCCVC qua nhìn nhận, đánh giá khách quan của công dân khi đến giao dịch.

Hiện nay, UBND huyện Mèo Vạc có 13 phòng chuyên môn, 3 đơn vị sự nghiệp, 18 đơn vị cấp xã, 54 đơn vị trường học trực thuộc với hơn 2.000 CBCCVC. Thực tế cho thấy, với việc thực hiện văn hóa công sở, các cơ quan, đơn vị này đã có nhiều sự thay đổi, điều chỉnh tích cực. Theo Trưởng Phòng Nội vụ huyện Mèo Vạc, Ngô Mạnh Cường: Tại các cơ quan, đơn vị trên đều có biển cấm hút thuốc lá; CBCCVC không hút thuốc lá tại phòng làm việc, phòng họp và hội trường; không còn tình trạng sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, buổi sáng trước giờ làm việc và nghỉ trưa của các ngày làm việc. Bên cạnh đó, việc mặc trang phục khi đi làm của CBCCVC luôn gọn gàng, lịch sự, phù hợp với bản sắc văn hóa dân tộc và điều kiện của địa phương; các ngày lễ, kỷ niệm mặc lễ phục truyền thống. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, CBCCVC đều đeo thẻ đầy đủ, đúng quy định.

Cùng với những kết quả trên, CBCCVC trên địa bàn huyện Mèo Vạc cam kết không vi phạm các tệ nạn xã hội với các nội dung, như: Không sử dụng ma túy, mại dâm, đánh bạc, tín dụng đen, bán hàng đa cấp bất hợp pháp… Nhờ vậy, năm 2020, trên địa bàn huyện không có CBCCVC bị xử lý kỷ luật về vi phạm đạo đức, lối sống. Thêm vào đó, trong giao tiếp và ứng xử với nhân dân, đồng nghiệp, CBCCVC từ huyện đến cơ sở luôn nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể và luôn có thái độ trung thực, hợp tác, trách nhiệm. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị còn tiến hành bài trí công sở theo đúng quy cách; khuôn viên xung quanh trụ sở sạch, đẹp; có khu vực để phương tiện giao thông cho công dân đến làm việc, giao dịch ở vị trí thuận tiện, phù hợp với bài trí cơ quan; đồng thời bài trí phòng làm việc đảm bảo gọn gàng, ngăn nắp, khoa học vừa thuận tiện trong công việc, vừa đảm bảo các yêu cầu về an toàn cháy nổ…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Quy chế văn hóa công sở và Quy tắc ứng xử của CBCCVC trên địa bàn huyện Mèo Vạc vẫn còn một số hạn chế tồn tại cần khắc phục, đó là: Trang phục của một số ít công chức chưa đúng quy định, vẫn còn tình trạng một số CBCCVC không đeo thẻ khi thi hành nhiệm vụ; một bộ phận CBCCVC thiếu rèn luyện, tu dưỡng trong thi hành công vụ nên đã bộc lộ sự yếu kém trong giao tiếp, xử lý công việc có liên quan. Mặt khác, cơ sở vật chất, phương tiện làm việc, nhất là trụ sở làm việc ở cấp xã còn thiếu thốn, xuống cấp chưa được xây dựng, sửa chữa kịp thời… nên ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu làm việc cũng như thẩm mỹ của cơ quan, đơn vị.

Bài, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

BHG - Giảm bớt các thủ tục rườm rà, giảm phiền hà, chi phí; đồng thời hạn chế các tiêu cực, sách nhiễu trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức; tạo sự đồng tình, ủng hộ của tổ chức, nhân dân đang được huyện Quản Bạ đẩy mạnh trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC).

 

30/10/2020
Kiểm tra thực hiện Quy chế văn hóa công sở tại huyện Mèo Vạc

BHG - Chiều 28.10, đoàn kiểm tra việc thực hiện Quy chế văn hóa công sở, kỷ luật, kỷ cương hành chính của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện văn hóa công sở tại huyện Mèo Vạc.

 

29/10/2020
Kiểm tra Quy chế văn hóa công sở tại các sở Khoa học & Công nghệ, Xây dựng

BHG - Ngày 27.10, đoàn kiểm tra việc thực hiện Quy chế văn hóa công sở, kỷ luật, kỷ cương hành chính của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tại các phòng chuyên môn của Sở Khoa học & Công nghệ và Sở Xây dựng.

 

28/10/2020
Kiểm tra Quy chế văn hóa công sở tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh

BHG - Ngày 26.10, đoàn kiểm tra việc thực hiện Quy chế văn hóa công sở, kỷ luật, kỷ cương hành chính của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh.

 

27/10/2020