Hà Giang

Điện lực thành phố thực hiện Văn hóa doanh nghiệp

10:54, 23/09/2020

BHG - Điện lực thành phố Hà Giang có 92 cán bộ, công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ). Hiện đơn vị quản lý 298 Trạm biến áp, 394 km đường dây trung áp và 464 km đường dây hạ áp; quản lý, bán điện cho gần 31.350 khách hàng của 5 phường, 2 xã thuộc thành phố Hà Giang và 14 xã thuộc huyện Vị Xuyên. Thực hiện Văn hóa doanh nghiệp (VHDN), Điện lực thành phố đã triển khai phổ biến, tuyên truyền đến 100% cán bộ, công nhân viên trong đơn vị nội dung tài liệu Văn hóa ứng xử của Công ty Điện lực Hà Giang. 

Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang và Điện lực các huyện, thành phố cam kết thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp.
Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang và Điện lực các huyện, thành phố cam kết thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp.

Trong quá trình triển khai thực hiện VHDN, Ban Chi ủy, Ban Giám đốc Điện lực thành phố đã thực hiện nghiêm túc nội dung VHDN với phương châm làm việc “Tận tuỵ - sáng tạo - gương mẫu”, “Tác phong - Chất lượng - Tín nhiệm - Hiệu quả”; đồng thời tổ chức lồng ghép phổ biến VHDN đến CBCNV-NLĐ vào các cuộc họp, tọa đàm, tổ chức ký cam kết thực hiện Quy tắc ứng xử VHDN để từng bước đưa kỷ luật doanh nghiệp đi vào nề nếp, cũng là tạo niềm tin với khách hàng và xây dựng văn hóa người thợ điện Công ty Điện lực Hà Giang nói chung và Điện lực thành phố nói riêng...

Điện lực thành phố phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Hà Giang tri ân khách hàng tại xã Phương Thiện.
Điện lực thành phố phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Hà Giang tri ân khách hàng tại xã Phương Thiện.

Mặc dù thực hiện VHDN tại Điện lực thành phố tuy mới mẻ, song bước đầu đã thu được những kết quả tích cực trong việc truyền đạt đến toàn thể CBCNV - LĐ những giá trị cốt lõi của VHDN, từng hành vi, ứng xử, công việc hàng ngày của CBCNV thể hiện rõ nét thông qua quy tắc ứng xử nội bộ, quy tắc ứng xử bên ngoài hay các nghi thức ứng xử cụ thể trong văn hóa chào hỏi, làm việc, hội họp, đi công tác hay tiếp khách. Thực hiện nghiêm quy định về giờ giấc và tác phong làm việc như mặc đồng phục tất cả các ngày trong tuần đối với khối lao động gián tiếp, tại các bộ phận lao động trực tiếp mặc trang phục được cấp phát gọn gàng, lịch sự theo quy định. Bên cạnh đó, đeo thẻ tên chức danh trong thời gian làm việc và trong giao dịch công tác, mọi hành động, lời nói, việc làm được thực hiện theo nguyên tắc tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật, của EVN, EVNNPC và của Công ty Điện lực Hà Giang; không uống rượu, bia, không sử dụng chất kích thích, đồ có uống cồn trong giờ làm việc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện cũng như tối ưu hóa chi phí trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện nghiêm túc quy trình quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S, góp phần đưa hoạt động thực thi VHDN ngày càng đi vào nề nếp cũng như thực hiện nghiêm túc 5S tại nơi làm việc, giúp toàn thể CBCNV - LĐ có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, giữ gìn cảnh quan nơi làm việc.

Sự thành công trong thực hiện VHDN của Điện lực thành phố là nội bộ đoàn kết, nhận thức của CBCNV-NLĐ về VHDN đã được nâng cao rõ rệt, từ đó có biện pháp tu dưỡng, học hỏi và rèn luyện bản thân để hướng tới xây dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của Công ty Điện lực Hà Giang nói chung, Điện lực thành phố nói riêng. Mỗi CBCNV có một cách vận dụng riêng, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ; tôn trọng tinh thần cốt lõi được nêu trong Bộ quy tắc ứng xử của Công ty Điện lực Hà Giang để mỗi hành động, ứng xử đều có văn hoá; thể hiện là kết quả thực hiện nhiệm vụ được ghi nhận và khẳng định trong thời gian qua có vai trò đóng góp không nhỏ của VHDN.

Với sự cố gắng, nỗ lực của CBCNV-NLĐ trong đơn vị, hằng năm Điện lực thành phố được Công ty Điện lực Hà Giang tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ


Cùng chuyên mục

Tinh giản biên chế 88 trường hợp theo Nghị định 108 của Chính phủ

BHG - Ngày 26.6.2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 995 phê duyệt danh sách tinh giản biên chế tỉnh Hà Giang đợt II năm 2020, gồm 88 trường hợp. Trong đó, 83 trường hợp đủ điều kiện nghỉ hưu trước tuổi, 5 trường hợp thôi việc ngay, theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20.11.2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế và Nghị định số 113/2018/NĐ-CP ngày 31.8.2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 108/2014/NĐ-CP. 

29/06/2020
PAR Index - công cụ phản chiếu hoạt động cải cách hành chính

BHG - Trong tiến trình cải cách hành chính (CCHC), PAR Index (Chỉ số CCHC) chính là công cụ theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan, công bằng kết quả CCHC hằng năm của các cấp, ngành trong tỉnh. Từ chỉ số này góp phần quan trọng xác định ưu điểm, hạn chế trong thực hiện CCHC nhằm mục tiêu xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả.

 

25/05/2020
Thi đua thực hiện văn hóa công sở ở Quản Bạ

BHG - Những năm qua, cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) trên địa bàn huyện Quản Bạ không ngừng phấn đấu thực hiện tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là thi đua thực hiện văn hóa công sở.

24/08/2020
Thành phố Hà Giang hiện đại hóa nền hành chính

BHG - Với mục tiêu đổi mới phương thức phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo quan trọng trong phát triển, thành phố Hà Giang (TPHG) đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, từng bước xây dựng nền kinh tế số, xã hội số và hiện đại hóa nền hành chính.

 

23/07/2020