Hà Giang

Bắc Quang điều tra xã hội học về mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân với các cơ quan chuyên môn của huyện

15:02, 06/12/2019

BHG - Trong quý IV năm 2019, UBND huyện Bắc Quang đã triển khai điều tra xã hội học (XHH) để đánh giá khách quan, chính xác mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của 13 cơ quan chuyên môn trực thuộc.

Qua điều tra xã hội học, Ban Tổ chức – Nội vụ huyện Bắc Quang được xếp loại xuất sắc về mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân.
Qua điều tra xã hội học, Ban Tổ chức – Nội vụ huyện Bắc Quang được xếp loại xuất sắc về mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân.

Theo đó, huyện đã ban hành 6 mẫu phiếu trên tổng số 42.627 phiếu điều tra XHH, gồm: 3.757 phiếu dành cho Thường trực UBND huyện, đại biểu HĐND huyện; Thường trực UBND, công chức 23/23 xã, thị trấn; 38.870 phiếu khảo sát mức độ hài lòng dành cho người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Nội dung lựa chọn điều tra XHH là những vấn đề được cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm, như: Thái độ giải quyết thủ tục hành chính của công chức; việc chấp hành giờ giấc làm việc, đeo thẻ công chức trong giờ hành chính của cán bộ, công chức; thời gian giải quyết thủ tục hành chính; việc niêm yết, công khai thủ tục hành chính, thực hiện nhiệm vụ của cơ quan; công tác tuyên truyền về chính sách, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính; chất lượng chuyên môn, thái độ phục vụ của công chức, viên chức, nhân viên trong các cơ quan chuyên môn.

Qua kết quả điều tra năm 2019 cho thấy: Trong tổng số 13 cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện không có cơ quan nào xếp loại yếu, trung bình. Đặc biệt, có 3 cơ quan xếp loại xuất sắc, gồm: Ban Tổ chức - Nội vụ; Văn phòng HĐND và UBND; Cơ quan Ủy Ban Kiểm tra - Thanh tra huyện. Ngoài ra, có 9 cơ quan xếp loại tốt và chỉ có 1 cơ quan xếp loại khá.

Thông qua kết quả điều tra XHH, giúp UBND huyện Bắc Quang nắm được chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Đồng thời, đưa ra giải pháp phù hợp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đối với người dân, tổ chức trong thực hiện dịch vụ hành chính công.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân

BHG - Bộ phận "một cửa" tại các cơ quan hành chính Nhà nước ra đời đã chứng minh bước đi đột phá của tỉnh trong thực hiện cải cách hành chính (CCHC); dần chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Điều này không chỉ hướng đến mục tiêu "Vì Hà Giang phát triển" mà còn rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân.

 

30/08/2019
Bắc Mê triển khai hiệu quả "Năm dân vận chính quyền"

BHG - Thực hiện "Năm dân vận chính quyền", huyện Bắc Mê xác định tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

 

28/11/2019
Quang Bình tập huấn nghiệp vụ CCHC cho cán bộ, công chức

BHG - Sáng 27.8, UBND huyện Quang Bình phối hợp với Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ CCHC cho đội ngũ cán bộ, công chức thuộc UBND huyện Quang Bình. Dự Lễ khai giảng có lãnh đạo các cơ quan đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

28/08/2019
Nét đẹp văn hóa công sở huyện Bắc Mê

BHG - Những không gian xanh tại nơi làm việc; cán bộ, CCVC quần áo gọn gàng, thái độ làm việc tích cực, niềm nở... Là hiệu quả từ việc triển khai nghị quyết của huyện về nâng cao chất lượng công vụ và tạo nét đẹp văn hóa công sở trên địa bàn huyện Bắc Mê những năm qua.

 

27/11/2019