Đoàn công tác liên bộ kiểm tra việc sáp nhập xã tại Hoàng Su Phì

15:13, 10/09/2019

BHG - Chiều 9.9, đoàn công tác liên bộ do đồng chí Phan Văn Hùng, Vụ trưởng Vụ chính quyền địa phương (Bộ Nội vụ) làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực tế tình hình sáp nhập xã tại huyện Hoàng Su Phì.

Đồng chí Phan Văn Hùng, Vụ trưởng Vụ chính quyền địa phương nghe lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì báo cáo tình hình.
Đồng chí Phan Văn Hùng, Vụ trưởng Vụ chính quyền địa phương nghe lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì báo cáo tình hình.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại 3 xã Sán Sả Hồ, Pờ Ly Ngài và Nàng Đôn, đây là 3 trong tổng số 10 xã trong diện sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã do chưa đạt 50% cả 2 tiêu chuẩn diện tích tự nhiên và dân số thuộc diện bắt buộc sáp nhập trong giai đoạn 2019-2021, theo Nghị quyết số 211/2016/UBTVQH13 ngày 25.5.2016 của của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tới thời điểm này, huyện Hoàng Su Phì đã hoàn thiện xong các thủ tục cần thiết để tiến hành sáp nhập đơn vị hành chính đối với xã Nậm Dịch và xã Bản Péo, trình tỉnh, 8 xã còn lại do nhiều yếu tố như địa hình, xã thuộc khu vực biên giới…, nên khó có thế tiến hành sáp nhập được.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và các thành viên tổ giúp việc của tỉnh đã báo cáo, trình bày trực tiếp với đoàn công tác liên ngành về lý do chưa thể sáp nhập các xã còn lại được đúng theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Phan Văn Hùng, Vụ trưởng Vụ chính quyền địa phương, ghi nhận và đánh giá cao nhưng nỗ lực của tỉnh Hà Giang nói chung, huyện Hoàng Su Phì nói riêng trong thực hiện việc sáp nhập địa giới hành chính cấp xã. Chia sẻ những khó khăn với huyện, đồng chí Vụ trưởng cho rằng, Hoàng Su Phì là huyện biên giới, địa hình lại bị chia cắt mạnh bởi các dãy núi cao, vực sâu, nhìn trên bản đồ thì các xã rất gần nhau, nhưng khác với kiểm tra thực tế. Đồng chí đề nghị huyện Hoàng Su Phì và UBND tỉnh Hà Giang cần báo cáo bằng văn bản giải trình làm rõ, nguyên nhân, khó khăn, điều kiện thực tế trong quá trình triển khai thực hiện việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã để đoàn công tác báo cáo Chính phủ trước khi trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin, ảnh: Đức Long (Trung tâm VHTT&DL, Huyện Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân

BHG - Bộ phận "một cửa" tại các cơ quan hành chính Nhà nước ra đời đã chứng minh bước đi đột phá của tỉnh trong thực hiện cải cách hành chính (CCHC); dần chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Điều này không chỉ hướng đến mục tiêu "Vì Hà Giang phát triển" mà còn rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân.

 

30/08/2019
Quang Bình tập huấn nghiệp vụ CCHC cho cán bộ, công chức

BHG - Sáng 27.8, UBND huyện Quang Bình phối hợp với Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ CCHC cho đội ngũ cán bộ, công chức thuộc UBND huyện Quang Bình. Dự Lễ khai giảng có lãnh đạo các cơ quan đơn vị huyện và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

28/08/2019
Xã Chiến Phố đẩy mạnh cải cách hành chính

BHG - Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì) đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng thực thi công vụ, tạo lực đẩy cho KT – XH địa phương phát triển. Có mặt tại trụ sở UBND xã vào sáng thứ 2 đầu tuần, chưa đến 7 giờ sáng, cán bộ, công chức (CBCC) xã đã có mặt, trang phục chỉnh tề và đeo thẻ công chức đầy đủ, ngồi ngay ngắn tại vị trí làm việc.

27/06/2019
Thành phố Hà Giang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính

BHG - Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Giang, với quyết tâm thực hiện các mục tiêu trong 6 nội dung về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Ttrong đó, đặc biệt coi trọng công tác cải cách TTHC và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong CCHC...

26/06/2019