Kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ

16:55, 09/07/2018

BHG - Sáng 9.7, Đoàn kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính (CHKL, KCHC) của tỉnh đã đến kiểm tra đột xuất tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh.

Đoàn kiểm tra CHKL, KCHC của tỉnh kiểm tra đột xuất tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh.
Đoàn kiểm tra CHKL, KCHC của tỉnh kiểm tra đột xuất tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại 8 Phòng chuyên môn, 8 Khoa, 1 Trung tâm, 1 Tổ trực thuộc nhà trường, với tổng số 194 cán bộ, công chức (CB, CC). Qua kiểm tra, cơ bản CB, CC và người lao động đã chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc, duy trì chế độ đọc báo vào sáng thứ 2 hàng tuần; đeo thẻ khi làm nhiệm vụ; không có hiện tượng uống rượu, bia trong giờ hành chính và vắng mặt không có lý do... Tuy nhiên, các Phòng chuyên môn chưa niêm yết bảng tên, chức danh cán bộ, công chức; nhà trường chưa bố trí, niêm yết sơ đồ các phòng làm việc; 3/18  phòng làm việc được kiểm tra chưa thực hiện việc sắp xếp, bài trí gọn gàng, hợp lý, đảm bảo đúng quy định, an toàn về cháy nổ; đa số các Phòng chuyên môn và nhà trường chưa thực hiện xây dựng chương trình, kế hoạch công tác tuần, tháng, quý, năm theo Chỉ thị 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của CB, CCVC Nhà nước. Nhiều Phòng chuyên môn có từ 2 người trở lên chưa niêm yết danh sách, chức vụ CB,CC và biển tên chức danh lãnh đạo tại bàn làm việc...

Trên cơ sở kết quả đã kiểm tra, trực tiếp nhắc nhở những hạn chế, yêu cầu Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh kịp thời chấn chỉnh, nâng cao CHKL, KCHC trong thời gian tới.  

Tin, ảnh: Văn Long

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành lập chi cục thuế khu vực, tinh giản bộ máy - không phát sinh chi phí cho doanh nghiệp

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành T.Ư về việc sắp xếp tổ chức bộ máy, ngày 13/4/2018, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 520/QĐ-BTC phê duyệt kế hoạch triển khai, sắp xếp, sáp nhập chi cục thuế các quận, huyện, thị xã thành Chi cục Thuế khu vực thuộc Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, đảm bảo tinh gọn, ổn định, không ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

30/06/2018
Công bố Chỉ số CCHC năm 2017 của các sở, ban, ngành; các cơ quan T.Ư tại tỉnh và UBND các huyện, thành phố

BHG - Ngày 28.5, tại phiên họp tháng 5.2018, UBND tỉnh đã Công bố Chỉ số CCHC năm 2017 của các sở, ban ngành; các cơ quan Trung ương tại tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

28/05/2018
Bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân của Công ty Điện lực

BHG - Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia và đáp ứng tối đa tiện ích cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ và người sử dụng điện. Từ năm 2013, Công ty Điện lực Hà Giang đã đưa vào hoạt động 12 Phòng Giao dịch tại Điện lực các huyện, thành phố và trụ sở Công ty; đồng thời triển khai Bộ phận tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, đây là bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Công ty.

 

23/05/2018
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT - truyền thông trong Hệ thống thống kê nhà nước

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định 501/QĐ-TTg phê duyệt Đề án ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong Hệ thống thống kê nhà nước giai đoạn 2017 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

21/05/2018