Đổi mới phong cách làm việc của cán bộ cấp cơ sở ở Xín Mần

09:26, 17/07/2018

BHG - Thời gian gần đây, khi người dân và các doanh nghiệp tới liên hệ công việc với UBND các xã trên địa bàn huyện Xín Mần đều nhận thấy sự thay đổi trong tác phong, lề lối làm việc của cán bộ. Kết quả này xuất phát từ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2016 – 2020, đặc biệt việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

Một buổi tiếp công dân của cán bộ xã Cốc Rế (Xín Mần).
Một buổi tiếp công dân của cán bộ xã Cốc Rế (Xín Mần).

Tại xã Nấm Dẩn, việc thay đổi tác phong và phong cách làm việc của cán bộ được đánh giá khá cao. Khi người dân đến liên hệ làm việc, các thủ tục được giải quyết nhanh gọn, thái độ tiếp đón của cán bộ nhã nhặn đúng mực. Phòng tiếp công dân và hành chính “một cửa” đều được số hóa, tránh tình trạng chồng chéo, mất thời gian của bà con. Trong công tác tiếp dân, cán bộ xã lồng ghép cả tuyên truyền chính sách mới, giúp người dân nắm bắt những chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Còn đối với xã Cốc Rế, sau 2 năm thực hiện cải cách hành chính, đội ngũ cán bộ được trẻ hóa, năng động và có kiến thức cũng như kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin giúp cho bộ máy chính quyền vận hành hiệu quả hơn. Việc tiếp đón công dân và giải quyết thủ tục hành chính được đẩy mạnh, chuyên nghiệp hơn. Xã đã xây dựng Tổ vận động, tuyên truyền gắn với thôn, bản; thứ Bẩy, Chủ nhật hàng tuần xuống thôn tuyên truyền, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến bà con. Xã Cốc Rế là địa phương đầu tiên của huyện áp dụng mặc đồng phục công sở đối với cán bộ xã, trong ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần, khi đến cơ quan cũng như đi công tác; xã cũng quán triệt việc đảm bảo giờ làm việc, tránh tình trạng đi muộn, về sớm.

Ghi nhận tại Nàn Ma là những thay đổi của Đảng bộ xã về thực hiện Quy chế dân chủ và công khai trong các hoạt động. Theo đó, mọi thu chi tài chính đều được niêm yết công khai trên bảng thông tin; mọi quyết toán thu, chi của xã đều được cán bộ kế toán và các bộ phận liên quan công khai với lãnh đạo xã; tạo sự minh bạch cũng như tin tưởng trong công việc giữa lãnh đạo và cán bộ. Trong công tác tuyên truyền, xã Nàn Ma áp dụng phương thức linh hoạt, thân thiện, phù hợp với các nội dung cần phổ biến cũng như nhận thức của bà con…

Hiện nay, 19 UBND xã, thị trấn của huyện Xín Mần đã được đồng bộ về số hóa và công nghệ thông tin; việc lắp đặt camera giám sát hoạt động của cán bộ đã góp phần làm cho ý thức, tác phong làm việc của cán bộ được nâng cao. Việc đổi mới phong cách làm việc của cán bộ cấp xã đã tạo động lực để mỗi người thay đổi nhận thức, thái độ, tạo nên sự năng động, góp phần hoàn thành tốt khâu đột phá về cải cách hành chính theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Bài, ảnh: TRỌNG TOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành lập chi cục thuế khu vực, tinh giản bộ máy - không phát sinh chi phí cho doanh nghiệp

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành T.Ư về việc sắp xếp tổ chức bộ máy, ngày 13/4/2018, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 520/QĐ-BTC phê duyệt kế hoạch triển khai, sắp xếp, sáp nhập chi cục thuế các quận, huyện, thị xã thành Chi cục Thuế khu vực thuộc Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, đảm bảo tinh gọn, ổn định, không ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

30/06/2018
Công bố Chỉ số CCHC năm 2017 của các sở, ban, ngành; các cơ quan T.Ư tại tỉnh và UBND các huyện, thành phố

BHG - Ngày 28.5, tại phiên họp tháng 5.2018, UBND tỉnh đã Công bố Chỉ số CCHC năm 2017 của các sở, ban ngành; các cơ quan Trung ương tại tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

28/05/2018
Bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân của Công ty Điện lực

BHG - Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia và đáp ứng tối đa tiện ích cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ và người sử dụng điện. Từ năm 2013, Công ty Điện lực Hà Giang đã đưa vào hoạt động 12 Phòng Giao dịch tại Điện lực các huyện, thành phố và trụ sở Công ty; đồng thời triển khai Bộ phận tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, đây là bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Công ty.

 

23/05/2018
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT - truyền thông trong Hệ thống thống kê nhà nước

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định 501/QĐ-TTg phê duyệt Đề án ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong Hệ thống thống kê nhà nước giai đoạn 2017 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

21/05/2018