Hà Giang

Kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại Sở GD&ĐT

14:40, 02/11/2017

BHG - Tiếp tục thực hiện Quyết định 1808 của UBND tỉnh về việc kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính (CHKL, KCHC) đối với cán bộ CCVC tỉnh, sáng 2.11, Đoàn kiểm tra CHKL, KCHC của tỉnh đã kiểm tra tại Sở GD&ĐT.

Đoàn kiểm tra CHKL, KCHC của tỉnh kiểm tra việc niêm yết nội quy Phòng cháy, chữa cháy tại Sở GD & ĐT.
Đoàn kiểm tra CHKL, KCHC của tỉnh kiểm tra việc niêm yết nội quy Phòng cháy, chữa cháy tại Sở GD & ĐT.

Đoàn tiến hành kiểm tra đột xuất 11 phòng chức năng thuộc Sở GD&ĐT, với tổng số 55 CB, CCVC. Số có mặt tại cơ quan là 28 người; số không có mặt ở cơ quan là 27 người có lý do: Đi công tác trong và ngoài tỉnh, nghỉ phép, tham gia tổ chức thi chọn đội tuyển học sinh giỏi cấp Quốc gia lớp 12. Qua kiểm tra, Sở chưa niêm yết Quy tắc ứng xử tại trụ sở của cơ quan, đơn vị theo quy định; vẫn còn một số CB, CCVC chưa có biển tên chức danh ở phòng làm việc. Đối với các nội dung quy định việc thực hiện văn hóa công sở theo Quyết định số 129 của Thủ tướng Chính phủ như: Không hút thuốc lá trong phòng làm việc, không sử dụng đồ uống có cồn tại công sở, quy định về ăn mặc gọn gàng, đeo thẻ CB, CCVC... việc thực hiện Quy tắc ứng xử theo Quyết định số 03 của Bộ Nội vụ và Chỉ thị số 02 của UBND tỉnh về việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới tác phong, lề lối làm việc đã được lãnh đạo Sở thường xuyên quán triệt đến từng CB, CCVC, các phòng chuyên môn nghiệp vụ nghiêm túc thực hiện.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã đề nghị Sở GD&ĐT tiếp tục phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan về CHKL, KCHC đến với CB, CCVC; kịp thời khắc phục những hạn chế, quán triệt nghiêm việc chấp hành đúng giờ giấc làm việc; quan tâm xem xét cách sắp xếp, bài trí phòng làm việc gọn gàng và thực hiện niêm yết Quy tắc ứng xử tại cơ quan... Tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra, lãnh đạo Sở GD&ĐT sẽ chỉ đạo CB, CCVC, các phòng chức năng tiếp tục chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, chấp hành tốt các Quyết định, Chỉ thị của cấp trên về CHKL, KCHC để nâng cao hiệu quả giải quyết công việc tại cơ quan, đơn vị trong thời gian tới...

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi "Nụ cười cán bộ công chức, viên chức huyện Mèo Vạc trong thi hành công vụ" lần thứ Nhất

BHG - Trong 2 ngày 25 và 26.10, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội thi "Nụ cười cán bộ công chức, viên chức huyện Mèo Vạc trong thi hành công vụ" lần thứ Nhất.

27/10/2017
Cải cách tổ chức bộ máy - nhiệm vụ cấp thiết trong "hành trình" cải cách hành chính hiện nay

BHG - Cải cách tổ chức bộ máy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và cấp thiết nhằm thực hiện chủ trương sắp xếp lại các cơ quan hành chính, giảm các đầu mối đơn vị sự nghiệp và thực hiện tinh giản biên chế. Những năm qua, Sở Nội vụ đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả công tác cải cách tổ chức bộ máy.

25/08/2017
Đột phá về cải cách hành chính từ quyết tâm đến hiệu quả

BHG- Sau hơn một năm triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn II (2016 – 2020) của UBND tỉnh, với việc phân công rõ trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ; đến nay, công tác CCHC Nhà nước trên địa bàn tỉnh đang có bước đột phá, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giao dịch với cơ quan hành chính theo hướng hành chính phục vụ, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH của địa phương.

24/08/2017
Đơn giản hóa TTHC liên quan đến quản lý dân cư của Bộ Giao thông vận tải

Chính phủ vừa thông qua Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Giao thông vận tải (Phương án đơn giản hóa).

23/08/2017