Chung kết cuộc thi Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp năm 2021

15:56, 26/11/2021

BHG - Ngày 26.11, Tỉnh đoàn tổ chức trực tuyến vòng Chung kết cuộc thi Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên của tỉnh năm 2021.

Cuộc thi Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp năm 2021 được Tỉnh đoàn ứng dụng công nghệ số và thực hiện trực tuyến thành công
Cuộc thi Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp năm 2021 được Tỉnh đoàn ứng dụng công nghệ số và thực hiện trực tuyến thành công

 

Sau một thời gian triển khai, trải qua các vòng thi của cuộc thi Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp có 10 ý tưởng xuất sắc, đại diện cho tinh thần khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh lọt vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết diễn ra trong buổi sáng nay, các tác giả của 10 ý tưởng đã trình bày trực tuyến các ý tưởng khởi nghiệp của mình trước Hội đồng giám khảo, trả lời nhiều câu hỏi, vấn đề mà các giám khảo đưa ra. Các ý tưởng khởi nghiệp năm nay được đánh giá cao, gắn chặt với đời sống sản xuất nông nghiệp, sản xuất hàng hóa đặc trưng chất lượng cao của tỉnh, gắn với tiêu thụ hàng hóa...
Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã chấm 1 giải Nhất cho ý tưởng vườn dưa 4.0 và nhân rộng cho thanh niên khởi nghiệp Hà Giang; 1 giải Nhì cho ý tưởng trồng cây dâu Tây gắn với các dịch vụ tham quan trải nghiệm; đồng giải Ba cho 2 ý tưởng xây dựng chuỗi giá trị gắn với cây lê Đồng Văn, ý tưởng hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu Hà Giang; 6 giải Khuyến khích cho các ý tưởng tổ hợp tác xây dựng chuỗi sản phẩm nông nghiệp, cải tạo môi trường sinh thái xanh kết hợp phát triển du lịch cộng đồng; trồng sả tía Java và sản xuất tinh dầu sả; chế biến thịt lợn chua; kinh doanh online nông sản sạch Hà Giang; sản xuất bơ lạc (bơ đậu phộng) nguyên chất; mở xưởng sơ chế và chế biến thảo quả.

Cuộc thi Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp là một trong những hoạt động cụ thể hóa Kế hoạch số 16/KH-UBND, ngày 12.1.2021 của UBND tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp, HTX tỉnh Hà Giang. Qua đó, tạo nguồn cảm hứng kinh doanh, khát vọng làm giàu chính đáng trong đoàn viên, thanh niên, hình thành đội ngũ doanh nhân trẻ trong tương lai, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Cùng chuyên mục

Khởi nghiệp với nghề chăm sóc thú cưng ở Hà Giang

BHG - Bác sĩ thú y không phải là một nghề mới, tuy nhiên tại Hà Giang vẫn còn rất ít người theo đuổi nghề này. Nhìn nhận được những tiềm năng còn bỏ ngỏ, chị Phùng Thị Hảo – chủ phòng khám Thú y Hà Giang (Tổ 8, phường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang) là một trong những người tiên phong đưa dịch vụ thú y trở nên phổ biến hơn tới người dân ở Hà Giang.

31/03/2021
KH&CN là người bạn đồng hành giúp thanh niên đổi mới, sáng tạo trong khởi nghiệp

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã xác định một trong những nhiệm vụ đột phá trọng tâm phát triển đất nước trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 là việc phát triển kinh tế số, xã hội số, huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển đất nước. Thanh niên là một trong những lực lượng quan trọng, đi đầu ứng dụng khoa học và công nghệ (KH&CN), chuyển đổi số, với khát vọng lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

26/11/2021
Hoàng Minh Dương với mô hình nuôi Ba Ba

BHG - Thời gian qua, phong trào khởi nghiệp trên địa bàn huyện Xín Mần phát triển mạnh mẽ, nhiều mô hình do đoàn viên, thanh niên làm chủ đã mang lại hiệu quả, từng bước nâng cao đời sống. Điển hình như mô hình nuôi Ba Ba của đoàn viên Hoàng Minh Dương (sinh năm 1997), thôn Nậm Sái, xã Nà Chì (Xín Mần) đã trở thành tấm gương điển hình "dám nghĩ, dám làm", làm giàu trên quê hương.

19/07/2021
Tiếp thêm động lực cho thanh niên khởi nghiệp

BHG - Nhằm góp phần thúc đẩy ứng dụng khoa học & công nghệ, đổi mới sáng tạo, trong đó có việc thúc đẩy thanh niên sáng tạo khởi nghiệp, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND/2021 về đẩy mạnh ứng dụng khoa học & công nghệ và đổi mới, sáng tạo trong các doanh nghiệp, HTX tỉnh Hà Giang đến năm 2025, trong đó có hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho thanh niên.

17/11/2021