Đam mê nhiếp ảnh

09:05, 12/01/2021

BHG - Nghệ thuật là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, những khoảnh khắc đẹp, những niềm vui, ai cũng muốn lưu giữ lại qua những bức hình. Nắm bắt được nhu cầu đó, các Studio ở thành phố ngày càng nở rộ và phát triển mạnh mẽ, với nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có tay nghề cao, chiếm được lòng tin nơi khách hàng, trong đó phải kể đến nhiếp ảnh gia Lê Thành Trung, tổ 15, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang).

 Anh Lê Thành Trung trong một lần chụp ảnh cưới.
Anh Lê Thành Trung trong một lần chụp ảnh cưới.

Anh Trung sinh ra ở xã Yên Khê, huyện Thanh Ba (Phú Thọ). Ngay từ lúc còn là một cậu bé lên tám, lên chín anh đã có đam mê với máy ảnh, luôn tranh thủ những giờ tan học về lại chạy ra hiệu ảnh gần nhà để được ngắm nhìn các bức ảnh nghệ thuật. Trong lòng luôn ao ước, khát khao lớn lên sẽ trở thành một nhiếp ảnh gia lưu giữ lại những hình ảnh đẹp nhất về thiên nhiên, con người trong cuộc sống. Học xong THPT năm 2009 anh theo học ở ảnh viện áo cưới Gia Khải gần nhà, vừa học vừa làm để sống với đam mê, lại có đồng lương để trang trải cuộc sống.

Trong một lần đi chụp ảnh cưới ở Hà Giang, nhận thấy đây là thị trường nhiều tiềm năng để phát triển. Đến năm 2015 anh mở Studio và ảnh viện áo cưới “Ngọc Lee” với 300 triệu từ những ngày tháng làm thuê tích góp được; lúc đầu khách hàng đến với anh còn ít vì đa số chưa tin tưởng vào những nhiếp ảnh gia mới. Nhưng với sáng kiến riêng, cùng sự tự tin của tuổi trẻ anh mở các chiến dịch quảng cáo và thực hiện như lời hứa “Chụp ảnh xấu, không ưng ý sẽ không lấy tiền” nên khách hàng tò mò, tìm về chụp thử nghiệm, với tài năng của mình anh đã chiếm được lòng tin và còn giới thiệu cho anh những khách hàng mới. Cửa hàng của anh có dịch vụ đa dạng như: Chụp ảnh cưới, gia đình, sự kiện, cho thuê váy cưới, áo dài, tráp cưới hỏi… Giá từ 300.000 đồng đến 15 triệu đồng.

Anh Lê Thành Trung, chia sẻ: Nhiếp ảnh là nghề cần có sự đam mê, kiên trì thì mới bền vững lâu được, để tạo ra những bức hình đẹp cần phải có sự sáng tạo, vì khách hàng bây giờ muốn mình có được những bức hình đẹp, độc và lạ. Mỗi sáng tôi phải dậy từ 4 giờ sáng chuẩn bị trang phục, đồ nghề. Để có được những tác phẩm chất lượng thì nhiều lúc tôi phải lăn, lê, bò, nằm, hay thậm chí đứng trên những vách núi treo leo nguy hiểm. Tôi thường xuyên trao đổi với anh em trong nghề để có thêm kinh nghiệm, chia sẻ những góc chụp mới lạ, ấn tượng. Hà Giang có nhiều địa danh với nhiều cảnh đẹp như: Cao nguyên đá Đồng Văn, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, núi đôi Quản Bạ… để tư vấn giới thiệu cho khách hàng. Có được một bức hình ưng ý thì cần nhiều yếu tố, không quan trọng là cần phải có máy ảnh quá đắt tiền, quan trọng là phải nắm bắt được khoảnh khắc và sắp đặt bố cục một cách hoàn hảo. Ngoài ra, tôi thường xuyên nghiên cứu các kỹ thuật mới của các phần mềm photoshop, lightroom… Hiện nay cửa hàng có 3 nhân viên, mức lương từ 6 đến 12 triệu đồng/tháng, tất cả đều được tham gia Bảo hiểm xã hội, hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước. Trừ chi phí cũng đem lại cho tôi 350 triệu/năm.

Bài, ảnh: ĐỨC NINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi giới thiệu gian hàng khởi nghiệp – sáng tạo của phụ nữ thành phố Hà Giang

BHG - Sáng 30.7, Hội LHPN thành phố Hà Giang tổ chức Hội thi giới thiệu gian hàng khởi nghiệp – sáng tạo và ẩm thực du lịch. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; thành phố Hà Giang được Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây  dựng Nông thôn mới và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập thành phố.

 

30/07/2020
Sức trẻ khởi nghiệp trên dòng sông Lô

BHG - Xuất phát từ khát khao và nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn mong muốn biến những khó khăn thành cơ hội làm giàu trên mảnh đất quê hương, đoàn viên Trần Tuấn Minh cùng một số người bạn mạnh dạn đầu tư thành lập HTX Huỳnh Minh phát triển nghề nuôi cá lồng trên sông Lô.

 

29/10/2020
Cô gái Tày và khát vọng đưa hình ảnh Hà Giang ra thế giới

BHG - Giới thiệu, quảng bá hình ảnh Hà Giang với đông đảo bạn bè, du khách thông qua dự án làm du lịch cộng đồng là cách mà cô gái Tày Hoàng Thị Hảo, phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) đang thực hiện để khởi nghiệp, kiến tạo tương lai.

 

28/09/2020
Khởi nghiệp kiến tạo tương lai

BHG - Hỗ trợ thanh niên (TN) khởi nghiệp (KN) là nhiệm vụ quan trọng nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập, góp phần phát triển KT - XH ở địa phương. Những năm qua, tỉnh luôn quan tâm, tạo cơ chế chính sách thuận lợi để hỗ trợ TN khởi nghiệp, kiến tạo tương lai.

 

27/09/2020