Hà Giang

Đi lên từ nghề chăm sóc sắc đẹp

09:23, 14/09/2020

BHG - Theo xu hướng của xã hội hiện đại thì nhu cầu làm đẹp đã và đang không ngừng phát triển. Các trung tâm chăm sóc sắc đẹp phát triển nở rộ mang lại công việc ổn định và thu nhập cao cho các bạn trẻ. Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Giang có rất nhiều cơ sở chăm sóc sắc đẹp uy tín, và một trong những cơ sở uy tín đó phải kể đến Trung tâm chăm sóc sắc đẹp “I’am me Spa” của 2 cô gái Nguyễn Thị Lan và Nguyễn Thị Phương Thảo, cùng sinh năm 1999. Tuy trẻ tuổi nhưng 2 cô gái có tay nghề vượt trội được nhiều người biết đến.

Nguyễn Thị Lan và Nguyễn Thị Phương Thảo (thứ 2, 3 từ trái sang).
Nguyễn Thị Lan và Nguyễn Thị Phương Thảo (thứ 2, 3 từ trái sang).

Lan sinh ra trong 1 gia đình thuần nông ở Hà Tây (Hà Nội). Hiện tại, gia đình sinh sống tại tổ 9, phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang). Từ nhỏ, Lan đã gắn bó với từng luống rau, vườn cà, hàng ngày dậy sớm giúp bố mẹ hái rau bán tại chợ đầu mối. Lan có sở thích làm đẹp từ bé và mong ước sau này lớn lên sẽ được làm đẹp cho đời cho mọi người.

Còn bố mẹ Thảo từ mảnh đất Tuyên Quang lên Hà Giang làm việc, nay cả hai đã về nghỉ chế độ và sinh sống tại tổ 9, phường Ngọc Hà. Thảo luôn có tính tự lập từ nhỏ và có ý tưởng kinh doanh làm đẹp của riêng mình.

Khách hàng làm đẹp tại Trung tâm chăm sóc sắc đẹp I’am me Spa.
Khách hàng làm đẹp tại Trung tâm chăm sóc sắc đẹp I’am me Spa.

Lan và Thảo học chung từ lớp 6 đến hết lớp 12. Cả 2 có cùng ý tưởng học hết THPT sẽ đi học nghề mà mình yêu thích. Năm 2017, Lan và Thảo vừa học vừa làm tại Trung tâm Chăm sóc sắc đẹp Royal tại tổ 4, phường Trần Phú. Sau 3 năm làm việc, với số tiền 600 triệu đồng chắt chiu tích cóp được, Lan và Thảo mạnh dạn mở cơ sở riêng tại tổ 5, phường Trần Phú (Trung tâm chăm sóc sắc đẹp I’am me Spa). Đầu tư trang thiết bị máy móc hết 500 triệu đồng, còn 100 triệu đồng để thiết kế không gian theo ý tưởng về dịch vụ chăm sóc sắc đẹp: Chăm sóc da, chăm sóc móng, làm mi… Từ khi hoạt động, mỗi ngày có khoảng 30 lượt khách đến làm đẹp. Tùy theo từng dịch vụ làm đẹp có giá từ 150.000 đồng đến 2 triệu đồng/lần. Trừ chi phí, thu nhập mỗi tháng cũng được vài chục triệu đồng. Để đảm bảo công việc được thuận lợi, Lan và Thảo tuyển thêm 2 nhân viên và trả mức lương 11 triệu đồng/tháng. Cùng với công việc hàng ngày, cả 2 còn mở thêm các khóa học đào tạo tại Trung tâm theo nhu cầu, như: Đào tạo cơ bản; đào tạo chuyên sâu, đào tạo cao cấp về da …

Nguyễn Thị Lan chia sẻ: Mỗi người mỗi nghề, riêng em lựa chọn sẽ gắn bó với nghề làm đẹp cho mọi người vì em yêu thích công việc từ khi còn bé nên em trân trọng công việc của mình và mong muốn sẽ có nhiều bạn trẻ đến với nghề, hiểu được giá trị chăm sóc sắc đẹp cho mọi người là 1 niềm vui trong cuộc sống. Thời gian tới, em sẽ mở thêm các chi nhánh của Trung tâm ở các huyện để nghề chăm sóc sắc đẹp đến được mọi nơi trong tỉnh.

Bài, ảnh: ĐỨC NINH


Cùng chuyên mục

Hội thi giới thiệu gian hàng khởi nghiệp – sáng tạo của phụ nữ thành phố Hà Giang

BHG - Sáng 30.7, Hội LHPN thành phố Hà Giang tổ chức Hội thi giới thiệu gian hàng khởi nghiệp – sáng tạo và ẩm thực du lịch. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; thành phố Hà Giang được Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây  dựng Nông thôn mới và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập thành phố.

 

30/07/2020
Người đưa giống lợn rừng Thái Lan về đất Linh Hồ

BHG - Phong trào "Thanh niên học tập và làm theo gương Bác" phát triển kinh tế được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Vị Xuyên hưởng ứng tích cực. Với nghị lực quyết tâm vượt khó, dám nghĩ, dám làm, anh Phùng Văn Giai, thôn Bản Đông, xã Linh Hồ là một trong những tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ có chí hướng khởi nghiệp và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.

 

30/03/2020
Nguyễn Văn Khuy làm giàu từ dịch vụ homestay

BHG -  Với thân hình nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, hoạt bát và dễ gần là những hình ảnh ấn tượng khi mới gặp anh Nguyễn Văn Khuy (sinh 1995), thôn Cốc Pảng, xã Du Già (Yên Minh); chủ cơ sở lưu trú Du Già homestay.  Anh Khuy đã chọn kinh doanh dịch vụ homestay để khởi nghiệp, nhằm truyền cảm hứng về không gian văn hóa dân tộc và quảng bá du lịch trên mảnh đất quê hương và gây dựng kinh tế gia đình.

 

28/02/2020
Chàng trai "xương thủy tinh" vượt lên số phận

BHG - Sinh ra và lớn lên không may mắn, chàng trai người Nùng Vương Quốc Trường, sinh năm 1986, thôn Bó Lách, xã Quyết Tiến (Quản Bạ) bị liệt 2 chân, nhưng anh luôn có ý chí, nghị lực vượt lên chính mình, làm giàu cho gia đình và xã hội. Ngay từ lúc 5 tuổi, gia đình phát hiện anh bị bệnh xương thủy tinh ở 2 chân, cứ hoạt động mạnh là gãy, do gãy nhiều lần đến nay chân anh bị teo, đi lại rất khó khăn. Đến tuổi đi học, thấy các bạn cùng trang lứa tung tăng chạy nhảy vui chơi...

25/04/2020