Lâm Đình Luân khởi nghiệp từ mô hình du lịch nghỉ dưỡng

08:04, 21/08/2019

BHG - Sinh ra và lớn lên ở xã Quyết Tiến (Quản Bạ), Lâm Đình Luân chọn theo con đường làm hướng dẫn viên du lịch. Trải qua nhiều năm học nghề và làm nghề ở các tỉnh, thành; năm 2014, anh về Hà Giang để phát triển các ý tưởng kinh doanh.

Không gian khu nghỉ dưỡng Golden Jungle House do Lâm Đình Luân quản lý.
Không gian khu nghỉ dưỡng Golden Jungle House do Lâm Đình Luân quản lý.

Đầu năm nay, Luân cùng với người anh xây dựng khu nghỉ dưỡng phục vụ du khách, kết hợp khai thác các tour du lịch Cao nguyên đá và các điểm du lịch lân cận thành phố Hà Giang. Khu nghỉ dưỡng mang tên Golden Jungle House, số 39 Hai Bà Trưng, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang rộng hơn 1.000 m2 được thiết kế pha trộn giữa kiến trúc nhà sàn truyền thống với kiến trúc hiện đại, mang lại sự tiện nghi và không gian riêng cho du khách. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế với phong cách đơn giản, nội thất tối giản nhằm mang đến sự mộc mạc, hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên, thuận tiện cho sinh hoạt của người cao tuổi và trẻ nhỏ. Chọn các vật liệu từ tự nhiên, thân thiện môi trường, bên cạnh đó, Luân chú trọng hệ thống cảnh quan, không gian thoáng đãng với nhiều cây và hoa tạo sự yên tĩnh, thư thái cho khách đến lưu trú. Khách tới với Golden Jungle House được hưởng sự thư thái, yên tĩnh và được tư vấn tận tình về các điểm du lịch hấp dẫn trên Cao nguyên đá Đồng Văn, các điểm khám phá thú vị khác của Hà Giang. Hiện nay, khu nghỉ dưỡng của Lâm Đình Luân tạo việc cho 7 bạn trẻ; là điểm dừng chân của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Tâm sự về hướng phát triển trong tương lai, Luân cho biết: Anh sẽ đầu tư thêm để Godenl Jungle House trở thành điểm đến hoàn hảo cho du khách, khi có đủ lực, anh sẽ đầu tư, mở khu nghỉ dưỡng mới nằm xa trung tâm thành phố có đủ các tiêu chuẩn cảnh quan thiên nhiên phục vụ nhu cầu của du khách tầm trung và cao cấp. Bên cạnh đó, anh không ngừng học hỏi, bổ sung kiến thức văn hóa, đặc biệt về ngoại ngữ để có thể giao tiếp và truyền đạt lại những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên Hà Giang đến với du khách.

Gây dựng cơ ngơi từ đôi bàn tay trắng, bước đầu tạo được uy tín, tin tưởng của du khách, Luân đang truyền lại kinh nghiệm của mình cho những bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp. Hiện, anh đang là thành viên Nhóm nghiên cứu phát triển cộng đồng do Trường Đại học Setsunan Nhật Bản tài trợ, thường xuyên tư vấn và hỗ trợ người dân vùng khó khăn phát triển sinh kế từ tiềm năng bản địa gắn với bảo vệ môi trường. Nhóm của Luân đã tư vấn, hỗ trợ cho bà con xã Má Lé (Đồng Văn) thành lập làng nghề mây, tre đan và dệt thổ cẩm truyền thống; giúp bà con phát huy giá trị văn hóa bản địa thành sản phẩm hàng hóa phục vụ du lịch, tạo thu nhập tại chỗ, ổn định cho bà con.

Bài, ảnh:  TRỌNG TOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khởi nghiệp từ sản xuất tinh dầu dược liệu

BHG - Chúng tôi tới thăm cơ sở sản xuất tinh dầu dược liệu của chị Nguyễn Thị Nhàn, đúng lúc chị đang vận hành máy chế xuất tinh dầu từ cây gừng. Mùi hương tỏa ra khiến mọi mệt nhọc sau quãng đường dài từ thành phố Hà Giang tới thôn Tấn Sà Phìn, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) gần như biến mất. Từ tỉnh Vĩnh Phúc lên Hà Giang lập nghiệp, vợ chồng anh Nguyễn Xuân Thứ và chị Nguyễn Thị Nhàn từng bước tạo dựng cuộc sống với nghề chế biến chè Shan tuyết. Tiếp đến, năm 2017...

31/05/2019
Diễn đàn khởi nghiệp huyện Mèo Vạc

BHG - Sáng 27.6, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp với chủ đề "Thúc đẩy phát triển khởi nghiệp – liên kết doanh nghiệp". Dự diễn đàn có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí trong BTV Huyện ủy cùng các ban, ngành đoàn thể, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), hội viên trên địa bàn huyện.

 

27/06/2019
Phàn Mùi Pham với mô hình nuôi gà sạch

BHG - Ấp ủ dự định xây dựng mô hình chăn nuôi gà sạch thả đồi theo tiêu chuẩn GlobalGAP (Bộ tiêu chuẩn quốc tế chứng nhận việc thực hành sản xuất nông nghiệp tốt), sau nhiều năm làm việc tại các trang trại, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, năm 2017, chị Phàn Mùi Pham (sinh năm 1989), tại thôn Yên Sơn, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) đã trở về quê để xây dựng trang trại gà sạch thả đồi. Đến nay mô hình cho hiệu quả kinh tế cao.

 

26/07/2019
Làm giàu từ nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện sông Chừng

BHG - Đó là mô hình của anh Hoàng Văn Hưng (sinh 1988), thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) một điển hình trong phong trào khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên Quang Bình. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quang Bình, sau khi tốt nghiệp THPT năm 2010, Hoàng Văn Hưng xin đi nghĩa vụ quân sự. Năm 2013 anh Hưng xuất ngũ và quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. 

26/06/2019