Đặng Trọng Dũng khởi nghiệp từ sản xuất, kinh doanh giày, dép

09:05, 01/05/2019

BHG - Những năm gần đây, phong trào khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên huyện Vị Xuyên phát triển khá mạnh; nhiều bạn dám nghĩ, dám làm và đã mang lại hiệu quả kinh tế cũng như nguồn thu nhập ổn định cho bản thân, gia đình. Trong đó có đoàn viên Đặng Trọng Dũng, thôn Hợp Thành, xã Đạo Đức.

Sinh năm 1996, sau khi tốt nghiệp THPT, Dũng đi học nghề điện dân dụng. Khi tốt nghiệp, Dũng trở về địa phương và mở cửa hàng sửa chữa đồ điện. Sau khi lập gia đình, Dũng suy nghĩ cần phải làm thêm một việc gì đó để có thêm nguồn thu nhập. Với suy nghĩ và quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, Dũng bàn với vợ mở xưởng sản xuất giày, dép. Là mô hình kinh doanh khá mới mẻ, nên anh gặp không ít khó khăn do thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm trong sản xuất cũng như tìm đầu ra cho sản phẩm. Không nhụt chí, vừa làm, vừa mày mò cải tiến mẫu mã và lấy chất lượng sản phẩm làm tiêu chí phấn đấu; sau hơn 1 năm đi vào sản xuất, kinh doanh; cơ sở sản xuất gày, dép của vợ chồng anh Dũng dần ổn định, các sản phẩm của gia đình anh bước đầu có mặt tại các shop giày, dép trên địa bàn các huyện trong tỉnh. Cùng với cửa hàng sửa chữa điện dân dụng lúc nào cũng đông khách, đã mang lại thu nhập khá ổn định cho vợ chồng anh mỗi năm.

Sản xuất giày, dép tại cơ sở của đoàn viên Đặng Trọng Dũng.
Sản xuất giày, dép tại cơ sở của đoàn viên Đặng Trọng Dũng.

Anh Dũng chia sẻ: Nhận thấy thị trường trên địa bàn tỉnh, nhu cầu sử dụng các loại giày dép rất lớn; trong khi đó, nguồn cung chủ yếu vẫn từ các tỉnh, thành dưới xuôi nên giá thành sản phẩm khá cao. Từ thực tế trên, Dũng đã mạnh dạn đầu tư mua máy móc và đi vào sản xuất giày, dép. Mới đầu thị trường tiêu thụ chưa nhiều, nên cơ sở sản xuất của anh phải chủ động đưa sản phẩm đi chào hàng tại các cửa hàng giày dép trên địa bàn huyện, đến tận các phiên chợ. Đến nay, khi có được nguồn khách hàng ổn định, các sản phẩm sản xuất tại cơ sở của anh còn được xuất đi các tỉnh lân cận; anh Dũng cho biết thêm, thời gian tới, anh tiếp tục mở rộng cơ sở sản xuất để tạo thêm nhiều việc làm cho các bạn thanh niên tại địa phương.

Không chỉ giỏi làm kinh tế cho gia đình, Đặng Trọng Dũng còn là một trong những đoàn viên tiêu biểu của xã; anh luôn đi đầu, tham gia nhiệt tình các phong trào, hoạt động do đoàn các cấp phát động. Với đức tính điềm đạm, hiền lành và luôn biết giúp đỡ mọi người; vì vậy Dũng luôn được mọi người quý mến, các cấp đoàn đánh giá cao. Bí thư Đoàn xã Đạo Đức Trần Thị Gấm cho biết: Mô hình sản xuất, kinh doanh giày, dép của đoàn viên Dũng là một trong những mô hình tiên phong và mới ở địa phương. Tuy ban đầu gặp không ít khó khăn, xong Dũng đã kiên trì, nỗ lực phấn đấu vượt khó để có được thành công như hôm nay. Ngoài tạo việc làm cho người trong gia đình, Dũng còn tạo việc làm cho nhiều đoàn viên, thanh niên trong thôn, xã và luôn chia sẻ những kinh nghiệm làm kinh tế của bản thân cho mọi người cùng làm theo.

THU LIỄU - QUỲNH ANH (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Tiếp lửa" cho thanh niên nông thôn khởi nghiệp

BHG - Chiếm trên 50% tổng số thanh niên toàn tỉnh, thanh niên nông thôn được xác định là lực lượng lòng cốt, đi đầu cho những chương trình khởi nghiệp (KN) tại địa phương. Với các lợi thế, như: Là người bản địa, có diện tích đất, sức khỏe và sự nhiệt tình..., đây được xem là đối tượng để xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế trên lĩnh vực nông nghiệp, du lịch.

29/03/2019
Tỏa sáng gương thanh niên khởi nghiệp ở Quang Bình

BHG - Năm 2016, khi "làn sóng" khởi nghiệp nhân lên mạnh mẽ, phủ khắp các lĩnh vực và lan tỏa sâu rộng đến mọi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), lớp trẻ trên vùng đất mới Quang Bình đã cháy lên khát vọng, ý tưởng lập nghiệp. Bằng bàn tay, sức sáng tạo, họ đã biến những điều không thể thành có thể. Trong tiết trời dịu nhẹ còn vương vấn sắc Xuân, tôi cùng lãnh đạo Huyện đoàn Quang Bình về thăm Hợp tác xã (HTX) Afdex Tiên Yên, thôn Tân Bể, xã Tiên Yên.

28/03/2019
Thanh niên Bế Văn Thượng làm giàu trên vùng đất khó

BHG - Thời gian qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp đã lan rộng và bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Từ phong trào này, đã xuất hiện ngày càng nhiều thanh niên phát huy sức trẻ, tinh thần đoàn kết dám nghĩ, dám làm. Dù điều kiện sống tại địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng không ít thanh niên đã vượt lên hoàn cảnh, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Anh Bế Văn Thượng (sinh 1995), thôn Bản Túm, xã Yên Cường (Bắc Mê) là một trong những tấm gương như vậy.

 

25/03/2019
Hội doanh nhân trẻ tổng kết hoạt động năm 2018

BHG - Chiều 21.3, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, phương hướng hoạt động và Tọa đàm thanh niên Hà Giang khởi nghiệp năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện, thành phố; đại diện Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang và các đoàn viên, thanh niên…

 

22/03/2019