Hà Giang

Doanh nghiệp khoa học công nghệ và doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

09:20, 01/06/2017

BHG- Được thành lập năm 2009, sau 8 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển công nghệ Gia Hoàng (Công ty Gia Hoàng), trụ sở số 110, đường Lý Thường Kiệt, thành phố Hà Giang – doanh nghiệp trẻ của tỉnh ta chuyên hoạt động trong lĩnh vực điện tử viễn thông và công nghệ thông tin đã khẳng định được thương hiệu và uy tín, không chỉ trên địa bàn Hà Giang mà đang dần vươn ra các tỉnh phía Bắc và cả nước.

Giám đốc Công ty Gia Hoàng - Đỗ Thành Luân (thứ 5 từ phải sang) được vinh danh là một trong những doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017.
Giám đốc Công ty Gia Hoàng - Đỗ Thành Luân (thứ 5 từ phải sang) được vinh danh là một trong những doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017.

Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Gia Hoàng- Đỗ Thành Luân chia sẻ: Trong những năm đầu hoạt động, với muôn vàn khó khăn của đơn vị mới thành lập, khi toàn công ty chỉ có 8 nhân viên, tập trung chủ yếu: Buôn bán, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin - viễn thông; Tư vấn thiết kế các dự án công nghệ thông tin, điện tử viễn thông và tự động hóa; Cung cấp, lắp đặt hệ thống camera giám sát cho các tổ chức, cá nhân và hệ thống giao thông; Phân phối, cung cấp thiết bị máy văn phòng với dịch vụ sửa chữa chuyên sâu, bảo hành, bảo trì tại nơi sử dụng... Nhưng với cách làm chuyên nghiệp, cùng phương châm “Uy tín chất lượng, tạo dựng niềm tin” và nỗ lực của tập thể, nhân viên, Công ty Gia Hoàng đã triển khai thành công nhiều dự án, đáp ứng nhu cầu khách hàng, nhận được sự tín nhiệm cao từ các đối tác.

Hiện nay, có trên 200 đối tác thường xuyên sử dụng các dịch vụ của công ty và mỗi năm có hàng nghìn lượt khách hàng tin dùng các sản phẩm, sử dụng dịch vụ. Từ doanh thu sản xuất, kinh doanh năm đầu tiên chỉ gần 3 tỷ đồng, đến cuối năm 2016 tổng doanh thu của công ty đã lên đến gần 10 tỷ đồng; tạo việc làm ổn định cho 18 lao động, với thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng. Đây là minh chứng rõ nhất về uy tín và sự phát triển của Công ty Gia Hoàng.

Trụ sở chính của Công ty Gia Hoàng tại số 110, đường Lý Thường Kiệt, thành phố Hà Giang.
Trụ sở chính của Công ty Gia Hoàng tại số 110, đường Lý Thường Kiệt, thành phố Hà Giang.

Nắm bắt thị trường và định hướng phát triển theo cuộc cách mạng về công nghệ thông tin (hay còn gọi cuộc cách mạng 4.0); từ năm 2015, Công ty Gia Hoàng đã định hướng, tập trung nghiên cứu phát triển công nghệ trong lĩnh vực tự động hóa và đã triển khai thành công hai Dự án tự động hóa về điện và điều khiển tự động dây chuyền sản xuất của Nhà máy than nhiệt điện tại Quảng Ninh. Hiện công ty cũng nghiên cứu và sản xuất thành công Thiết bị giám sát hành trình cho xe ô-tô với tên gọi GH1199, mang thương hiệu Gia Hoàng. Quý IV năm 2016, sản phẩm chính thức xuất xưởng và được công nhận thiết bị sản xuất trong nước phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN31:2014/BGTVT. Anh Đỗ Thành Luân, Giám đốc Công ty Gia Hoàng, cho biết: Theo tìm hiểu của chúng tôi, đến thời điểm Công ty Gia Hoàng cho ra sản phẩm của mình, trên toàn quốc mới có khoảng 10 doanh nghiệp sản xuất loại thiết bị này và chủ yếu là các doanh nghiệp ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Gia Hoàng là công ty đầu tiên trong số các tỉnh nghèo, khó khăn của cả nước có công nghệ sản xuất được thiết bị này.

Thiết bị giám sát hành trình cho xe ô-tô GH1199 do Công ty Gia Hoang sản xuất.
Thiết bị giám sát hành trình cho xe ô-tô GH1199 do Công ty Gia Hoang sản xuất.

Theo báo cáo của Công ty Gia Hoàng, hiện trên 4.000 thiết bị giám sát hành trình cho xe ô-tô của đơn vị đã được bán tại 12 tỉnh khu vực miền Bắc. Sở dĩ chỉ sau hơn 5 tháng chính thức xuất xưởng, thiết bị có doanh số bán hàng lớn như vậy bởi theo các kỹ sư của công ty chia sẻ: Trước khi thiết kế và sản xuất thiết bị, chúng tôi đã tìm hiểu những điểm yếu của thiết bị cùng loại mà các công ty khác đã sản xuất, như: Sử dụng trong điều kiện thời tiết nóng dễ bị treo, hệ thống máy chủ cơ sở dữ liệu bị hạn chế khó truy xuất dữ liệu... Vì vậy, sản phẩm của chúng tôi khắc phục được những lỗi này, đặc biệt, hệ thống máy chủ của công ty được đầu tư đồng bộ và có dung lượng lớn, có thể lưu trữ thông tin hành trình của các xe sử dụng thiế bị lên tới 2 năm, cao hơn nhiều so với quy định và các công ty khác. Đặc biệt khi sử dụng thiết bị của Gia Hoàng, các đối tác sẽ dễ dàng tra cứu hành trình xe qua máy tính hay điện thoại smartphone mà không bị lỗi hay nghẽn mạng; trong khi giá thành sản phẩm tương đương các thiết bị cùng loại trên thị trường.Sản phẩm là bước phát triển mới, khẳng định thương hiệu một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Với sự phát triển của sản phẩm mới, Công ty Gia Hoàng đã mở một chi nhánh tại Hà Nội và 12 Đại lý giới thiệu, bán sản phẩm ở một số tỉnh phía Bắc. Theo kế hoạch của công ty, năm 2017, sẽ mở 28 Đại lý giới thiệu, bán sản phẩm ở tất cả các tỉnh phía Bắc, đồng thời mở Văn phòng đại diện tại thành phố Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 19.5 vừa qua, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Gia Hoàng, Đỗ Thành Luân - được Trung ương Hội LHTN Việt nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vinh danh là một trong 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc của cả nước. Đây là vinh dự lớn đối với cá nhân Giám đốc và tập thể nhân viên Công ty Gia Hoàng. Đó cũng là sự khẳng định uy tín và chất lượng dịch vụ của công ty thời gian qua.

Tin tưởng rằng, với những định hướng sản xuất, kinh doanh ở một doanh nghiệp trẻ của doanh nhân trẻ xuất sắc, thời gian tới, Công ty Gia Hoàng tiếp tục khẳng định thương hiệu và uy tín đối với các đối tác và khách hàng cả nước; khẳng định danh tiếng một doanh nghiệp công nghệ nơi địa đầu Tổ quốc.

DUY TUẤN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giàng Mí Sò vượt khó trên con đường lập thân, lập nghiệp

BHG- "Là một thanh niên biêu biểu của xã về vượt khó đi lên trong phát triển kinh tế gia đình. Với ý chí và nghị lực, anh đã vượt qua chính mình và trở thành tấm gương sáng cho nhiều thanh niên cùng lứa tuổi trong xã học tập và làm theo trên con đường lập thân, lập nghiệp...". Đó là lời nhận xét, đánh giá của anh Bùi Tiến Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sủng Là về thanh niên Giàng Mí Sò, thôn Đoàn Kết, xã Sủng Là (Đồng Văn). 

30/05/2017
Thanh niên Quản Bạ xung kích khởi nghiệp

BHG - Thực hiện phong trào thanh niên xung kích phát triển KT – XH, thanh niên làm theo lời Bác; nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở huyện Quản Bạ đã chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo, mạnh dạn đổi mới hướng làm ăn, tăng thu nhập cho gia đình và nhiều lao động, Trở thành tấm gương sáng cho nhiều bạn trẻ noi theo.  

29/03/2017
Khởi nghiệp từ mô hình trồng Thảo quả gắn bảo vệ rừng

BHG- Sinh năm 1987 tại thôn Nấm Chanh, xã Nấm Dẩn (Xín Mần) đoàn viên Cu Seo Tỏa là một trong những thanh niên dân tộc Mông khởi nghiệp thành công trên quê hương với mô hình trồng Thảo quả gắn với bảo vệ rừng. Mô hình đã mang lại hiệu quả kinh tế cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ đối với nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở địa phương. 

27/04/2017
Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

BHG- Đó là anh La Văn Quyến, ở tổ 8, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang: Từ hai bàn tay trắng đến làm chủ một xưởng cơ khí và một trang trại trồng cây ăn quả kết hợp với chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm ổn đinh cho nhiều lao động và trở thành hộ khá giả.

25/05/2017