Thông báo thời gian khai vụ, đóng vụ thu hoạch cam Sành, niên vụ 2020 – 2021

10:18, 04/09/2020

BHG - Trên cơ sở tình hình sinh trưởng, phát triển, dự báo sớm sản lượng, thị trường tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả có múi; sau khi lấy ý kiến của các cơ quan chuyên môn và các huyện, các nhà vườn, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cây ăn quả có múi (cây cam), ngày 3.9.2020, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn ra Thông báo số 62/TB-SNN-TTBVTV về việc Thông báo thời gian khai vụ, đóng vụ thu hoạch cam Hà Giang, niên vụ 2020 – 2021.

Dưới đây là Thông báo của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn về thời gian khai vụ, đóng vụ đối với từng loại giống cam trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

 

 


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tăng cường quảng bá sản phẩm cam Sành

BHG - Huyện Bắc Quang hiện có gần 4.200 ha cam. Trong đó, cam trồng theo tiêu chuẩn VietGap gần 1.800 ha; tổng sản lượng cam năm nay ước đạt 38.000 tấn. Hiện tại, công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ cam cho bà con đang được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm. Vùng trồng cam trọng điểm của huyện Bắc Quang tập trung ở các xã: Vĩnh Hảo, Việt Hồng, Tiên Kiều, Vĩnh Phúc, Vĩnh Tuy... 

31/10/2018
Mở rộng thị trường tiêu thụ cam Sành

BHG - Có 8 hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm cam Sành được ký kết tại Hội nghị kết nối, tiêu thụ sản phẩm cam Sành và các đặc sản Hà Giang niên vụ 2018 – 2019 diễn ra tại Hà Nội (từ 19 - 25.12.2018). Tín hiệu vui này góp phần mở rộng cánh cửa thị trường tiêu thụ sản phẩm cam Sành, giúp người trồng cam yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống. Tuần lễ quảng bá cam Sành Hà Giang, quýt Bắc Kạn đang diễn ra tại Hà Nội đã tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với người tiêu dùng Thủ đô. Rất đông doanh nghiệp, người dân đến tham quan, tìm hiểu, mua sản phẩm và đánh giá cao chất lượng, hương vị cam Sành.

 

26/12/2018
Phát huy hiệu quả Chỉ dẫn địa lý các sản phẩm nông nghiệp

BHG - Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh ta đã có 4 sản phẩm nông nghiệp được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý  (CDĐL) gồm: Chè Shan tuyết, mật ong Bạc hà, cam Sành và hồng Không hạt Quản Bạ. Việc được cấp CDĐL là sự khẳng định chất lượng, thương hiệu sản phẩm, cũng là sự bảo hộ của các cơ quan chức năng trước các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng tới thương hiệu, uy tín sản phẩm của tỉnh.

 

26/12/2018
40 tấn cam sành Hà Giang mỗi ngày được bán tại hệ thống siêu thị VINMART

BHG - Sau nhiều năm đi tìm đầu ra cho sản phẩm Cam sành, đến nay trái cam Sành Hà Giang đã được bày bán tại chuỗi Siêu thị Vinmart, hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước. Với 40 tấn cam Sành được tiêu thu mỗi ngày là kết quả nỗ lực cố gắng của Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công Thương tỉnh và Hiệp hội Cam sành Hà Giang. 

21/01/2019