Thông qua ý định diễn tập khu vực phòng thủ các huyện Quản Bạ, Quang Bình và Đồng Văn năm 2023

11:22, 06/06/2023

BHG - Sáng 6.6, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh tổ chức Hội nghị thông qua ý định diễn tập KVPT các huyện Quản Bạ, Quang Bình và Đồng Văn năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ diễn tập KVPT tỉnh dự và chỉ đạo. Cùng dự còn có các đồng chí: Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTQT tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đại tá Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành là thành viên BCĐ diễn tập và các huyện: Quản Bạ, Quang Bình và Đồng Văn.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ diễn tập KVPT tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ diễn tập KVPT tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận hội nghị.
Đại tá Lại Tiến Giang, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thảo luận tại hội nghị.
Đại tá Lại Tiến Giang, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thảo luận tại hội nghị.

Diễn tập KVPT các huyện Quản Bạ, Quang Bình và Đồng Văn năm 2023 nhằm mục đích chuyển lực lượng vũ trang (LLVT) huyện vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương trong các trạng thái quốc phòng. Nắm và vận dụng linh hoạt nội dung, phương thức hoạt động, lãnh đạo của cấp ủy đảng, phương pháp tổ chức thực hiện của chính quyền trong các trạng thái về quốc phòng. Nâng cao năng lực tham mưu của LLVT và các phòng, ban, ngành, đoàn thể; trình độ sẵn sàng chiến đấu, khả năng phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng. Đồng thời, tiếp tục điều chỉnh, bổ sung các nội dung trong quy hoạch xây dựng thế trận khu vực phòng thủ tỉnh, huyện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn thảo luận tại hội nghị.
Lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn thảo luận tại hội nghị.
Lãnh đạo UBND huyện Quang Bình thảo luận tại hội nghị.
Lãnh đạo UBND huyện Quang Bình thảo luận tại hội nghị.
Lãnh đạo UBND huyện Quản Bạ thảo luận tại hội nghị.
Lãnh đạo UBND huyện Quản Bạ thảo luận tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giao tổ trung tâm khẩn trương điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện toàn bộ ý định diễn tập KVPT cho các huyện Quản Bạ, Quang Bình và Đồng Văn bảo đảm đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, các thành viên BCĐ cần xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cần phải tập trung cao độ sự lãnh đạo, chỉ đạo, huy động lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất để thực hiện tốt mục đích, yêu cầu đề ra. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng đồng chí lãnh đạo, cán bộ, đảng viên đối với nhiệm vụ diễn tập cũng như xây dựng KVPT. Trong quá trình diễn tập KVPT, cần xác định phần cơ chế làm trọng tâm để nâng cao nhận thức và năng lực của cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể, LLVT khi có tình huống xảy ra; quá trình diễn tập cố gắng thoát ly văn bản, không dập khuôn, máy móc. Giao Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thống nhất sử dụng lực lượng, phương tiện tham gia diễn tập phù hợp với tình hình, điều kiện thực tiễn của địa bàn và chức năng, nhiệm vụ được giao. Thành viên BCĐ đôn đốc, hướng dẫn đơn vị, địa phương tham gia diễn tập làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức luyện tập và thực hành diễn tập đạt kết quả theo ý định đề ra. Cùng với đó, các huyện Quản Bạ, Quang Bình và Đồng Văn cần tiếp tục tổ chức quán triệt cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị và đội ngũ cán bộ công chức, viên chức nhận thức rõ nhiệm vụ diễn tập KVPT là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2023 và của cả nhiệm kỳ; là chỉ tiêu, nhiệm vụ để đánh giá kết quả phát triển KT-XH của địa phương. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và các phương án, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn…

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung đội Dân quân cối 82 thi đua huấn luyện giỏi
BHG - Giữa cái nóng oi ả của những ngày tháng 5, trên thao trường huấn luyện tổng hợp Bộ CHQS tỉnh, Trung đội Dân quân cối 82 thuộc Ban CHQS thành phố Hà Giang vẫn hăng say luyện tập, nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.
30/05/2023
Học và làm theo Bác ở Đồn Biên phòng Lũng Cú
BHG - Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn) có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ hơn 26 km đường biên, với 26 cột mốc giới và Cột cờ Quốc gia Lũng Cú tiếp giáp với biên giới Việt Nam - Trung Quốc; phụ trách địa bàn 2 xã biên giới là Má Lé, Lũng Cú với gần 9.600 nhân khẩu, trong đó, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, xây dựng địa bàn nơi địa đầu Tổ quốc vững mạnh, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn khắc phục mọi khó khăn, thực hiện “3 bám, 4 cùng” triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp; trong đó, đẩy mạnh học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể hằng ngày gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.
30/05/2023
Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025
BHG - Sáng 30.5, Đảng bộ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ BĐBP tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
30/05/2023
Những người lính “hai vai”
BHG - Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính biên phòng, những người lính mang quân hàm xanh về tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy 34 xã, thị trấn biên giới của tỉnh đã góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), giúp nhân dân vùng biên vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
30/04/2023