Trung đội Dân quân cối 82 thi đua huấn luyện giỏi

10:16, 30/05/2023

BHG - Giữa cái nóng oi ả của những ngày tháng 5, trên thao trường huấn luyện tổng hợp Bộ CHQS tỉnh, Trung đội Dân quân cối 82 thuộc Ban CHQS thành phố Hà Giang vẫn hăng say luyện tập, nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Trung đội Dân quân cối 82 Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hà Giang huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.
Trung đội Dân quân cối 82 Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hà Giang huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Là đơn vị được Bộ CHQS tỉnh chọn tổ chức xây dựng mô hình điểm, Trung đội Dân quân cối 82 thuộc Ban CHQS thành phố Hà Giang, ngay từ khi nhận được hướng dẫn của trên đã được Ban CHQS thành phố tổ chức rà soát, củng cố, xây dựng lực lượng dân quân năm thứ 2 trở lên biên chế vào Trung đội. Với phương châm “Vững mạnh, rộng khắp”, đúng, đủ số lượng, chất lượng theo quy định của Luật Dân quân tự vệ (DQTV). Trung đội Dân quân cối 82 Ban CHQS thành phố Hà Giang có quân số 13 đồng chí và được trang bị đầy đủ theo quy định. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Ban CHQS thành phố thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trong đó tập trung giáo dục rõ hai nhiệm vụ chiến lược của Đảng là xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, Luật DQTV, Luật Nghĩa vụ quân sự, nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương… truyền thống quê hương đất nước, truyền thống của Quân đội nhân dân, truyền thống của lực lượng DQTV, các hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Trong huấn luyện, để mỗi cán bộ, chiến sỹ nắm chắc binh khí, thao tác súng cối 82, công tác chuẩn bị bắn và thực hành bắn ở trận địa, yếu lĩnh động tác đội ngũ, kỹ thuật, chiến thuật DQTV, công tác đảm bảo an toàn trong huấn luyện và bồi dưỡng phương pháp nâng cao hoạt động của đội xung kích trong phòng chống thiên tai, tìm hiếm cứu nạn. Kết thúc huấn luyện từng nội dung, từng khoa mục tổ chức kiểm tra kết quả 100% đạt yêu cầu, có trên 75% khá, giỏi. Từ đó đã góp phần nâng cao trình độ nhận thức và khả năng chỉ huy, hiệp đồng chiến đấu giữa các thành viên trong khẩu đội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Để đạt kết quả huấn luyện tốt nhất, Ban CHQS thành phố đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, thao trường, nơi ăn ở tập trung, khơi dậy tinh thần, khí thế thi đua sôi nổi giữa lực lượng dân quân các địa phương, quyết tâm giành thành tích cao trong huấn luyện.

Song song với nhiệm vụ huấn luyện, Trung đội Dân quân cối 82 còn làm tốt công tác dân vận, như phối hợp với các đơn vị bạn tổ chức chỉnh trang đô thị văn minh, khơi thông 2 km kênh mương; tham gia ngày công giúp đỡ các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, Trung đội Dân quân cối 82 đã hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng vững chắc khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố. Ngoài các hoạt động trên, lực lượng dân quân còn đi đầu trong phong trào phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh Covid-19, phong trào xây dựng Nông thôn mới góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đều là những chàng trai thành phố, trải qua những ngày huấn luyện trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt giữa thao trường là một khó khăn lớn, nhưng điều đó không cản trở được ý chí, nghị lực của những chiến sĩ sao vuông. Với họ, khi đã mang trên mình màu áo xanh đầy tự hào, họ sẽ vượt qua mọi thử thách để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Quốc Toản (Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những người lính “hai vai”
BHG - Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính biên phòng, những người lính mang quân hàm xanh về tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy 34 xã, thị trấn biên giới của tỉnh đã góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), giúp nhân dân vùng biên vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
30/04/2023
Tự hào chặng đường 76 năm xây dựng và phát triển
BHG - Hà Giang vùng đất biên giới địa đầu của Tổ quốc, trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, nhân dân các dân tộc Hà Giang với những con người đầy lòng quả cảm trong chiến đấu, cần cù sáng tạo trong lao động sản xuất; chất phác; nghĩa tình trong cuộc sống đã viết nên những chiến công vang dội qua các chặng đường vẻ vang của lịch sử dân tộc. Tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Giang cảm thấy hết sức tự hào, xúc động, biết ơn, để từ đó càng cố gắng hơn trong học tập, rèn luyện và trách nhiệm hơn với quê hương, Tổ quốc thân yêu.
28/05/2023
Bộ đội Cụ Hồ nơi đầu sóng

BHG -  Kỳ 1: Chuyện ở Trường Sa. Vượt 254 hải lý từ quân cảng Cam Ranh, con tàu 561 của Vùng 4 Hải quân đưa chúng tôi đến đảo Trường Sa, đây là đảo lớn nhất của huyện đảo Trường Sa, nổi lên như một pháo đài sừng sững, kiên trung giữa biển Đông.

28/04/2023
Bộ đội Biên phòng Hà Giang tuần tra liên hợp
BHG - Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Giang về phối hợp với đơn vị quản lý biên giới nước bạn triển khai đợt cao điểm quản lý, bảo vệ biên giới, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm ở khu vực biên giới, ngày 27.4, 12 đồn biên phòng trên truyến biên giới tỉnh Hà Giang đồng loạt phối hợp với các đơn vị quản lý biên giới khu vực Văn Sơn (Trung Quốc) tiến hành tuần tra liên hợp.
28/04/2023