Trước ngày hội tòng quân

18:58, 08/02/2023

BHG - Ngày mai 10.2, 1.150 công dân ưu tú của tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ, thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Cùng với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, các địa phương trong toàn tỉnh rộn ràng công tác chuẩn bị, tổ chức thăm hỏi, động viên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho tân binh trước ngày nhập ngũ.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hà Giang và phường Minh Khai động viên tân binh Nguyễn Hoàng Phúc trước ngày nhập ngũ.
Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hà Giang và phường Minh Khai động viên tân binh Nguyễn Hoàng Phúc trước ngày nhập ngũ.

Phát huy truyền thống yêu nước của quê hương, em Mã Quang Thành, dân tộc Mông, sinh sống ở nơi vùng sâu, vùng xa, gần biên giới thôn Tả Lủng, xã Phố Là (Đồng Văn) đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, đóng góp một phần sức trẻ phục vụ Tổ quốc và nhân dân. Đặc biệt hơn, trước khi nhập ngũ, em đã được xã quan tâm, giúp đỡ và kết nạp vào Đảng. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với bản thân và gia đình Thành, tiếp sức cho em nỗ lực rèn luyện kỷ luật, kỷ cương, bản lĩnh, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong môi trường quân đội, không phụ niềm tin tưởng, gửi gắm của người thân, thôn xóm và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Rạng rỡ niềm vui trước ngày nhập ngũ, em Nguyễn Hoàng Phúc, tổ 16, phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) chia sẻ: “Qua dòng lịch sử, em đã từng xúc động khi đọc những trang viết sống động, những dòng nhật ký, sự hy sinh cao cả vì lý tưởng, đấu tranh cho khát vọng hòa bình của bao lớp thanh niên Việt Nam. Em hiểu rằng để có cuộc sống bình yên như ngày hôm nay phải đánh đổi bằng biết bao xương máu của những thế hệ đi trước. Bởi yêu màu xanh áo lính, dù đã thi đỗ Học viện Tài chính ngân hàng, em vẫn quyết tâm viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng lên đường theo tiếng gọi non sông”.

Trong đợt tuyển quân năm 2023, tỉnh được giao tuyển chọn 900 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 250 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Công tác tuyển quân được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để lực lượng Quân sự, Công an phối hợp triển khai, thực hiện kế hoạch tuyển quân, đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao. Việc tuyển quân được tổ chức chặt chẽ từ khâu rà soát, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ, khám tuyển, lập duyệt hồ sơ đến khâu thâm nhập đều được tiến hành dân chủ, công khai và đúng pháp luật.

Đồng chí Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Riêng đối với công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, theo phương châm 3 gặp, 4 biết, đến thời điểm này, các huyện, thành phố đã phát lệnh gọi nhập ngũ là 941 lệnh, dự phòng 41 công dân. Trong đợt này có 375 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, có 49 đảng viên, tuổi đời từ 18 - 25, sức khỏe và trình độ học vấn đều đạt, 7 công dân có trình độ đại học, cao đẳng. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đang tích cực hoàn thành mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân. Tin chắc rằng, với sự chuẩn bị chu đáo về hình thức, nội dung kịch bản, hiệp đồng chặt chẽ, Lễ giao, nhận quân sẽ diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn và giao đủ số quân như những năm trước”.

Nối tiếp không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày Xuân Quý Mão, các huyện, thành phố đã chuẩn bị tốt cho ngày hội tòng quân năm 2023, các tân binh đều rất phấn khởi, yên tâm, sẵn sàng tâm thế lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với nhiệm vụ xây dựng lực lượng vũ trang và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bài, ảnh:  MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về “nước lấy dân làm gốc” vào xây dựng “thế trận lòng dân”, củng cố quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới
- Tư tưởng “nước lấy dân làm gốc”(1) của Chủ tịch Hồ Chí Minh có vị trí đặc biệt quan trọng, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình lãnh đạo cách mạng của Đảng ta. Tư tưởng đó là sự kế thừa, phát huy truyền thống lịch sử hàng nghìn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc và quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lê-nin về vai trò của nhân dân trong lịch sử; cần tiếp tục được vận dụng sáng tạo vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong giai đoạn mới.
31/01/2023
Xứng đáng là lực lượng chính trị, đội quân chiến đấu trung thành, tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân
 - Năm 2022, trước những khó khăn, thách thức đặt ra, nhất là tình hình đại dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phát huy vai trò, chức năng tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện, hiệu quả công tác quốc phòng địa phương (QPĐP), góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD), thế trận QPTD gắn với thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn vững mạnh, xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh ngày càng vững chắc. 
25/01/2023
Giữ bình yên nơi địa đầu Tổ quốc
 - Bước vào Xuân mới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang tự hào trước những thành quả đã đạt được trong sự phát triển về mọi mặt của tỉnh nhà thời gian qua. Điểm nhấn trong thành quả chung của địa phương, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tiếp tục được giữ vững và ổn định. Lực lượng Công an nhân dân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ gìn sự bình yên và ổn định vững chắc mảnh đất biên cương địa đầu của Tổ quốc.
21/01/2023
Mang mùa Xuân đến với mảnh đất biên cương
 - Những ngày Tết đến, Xuân về, cùng vui với đồng bào nhân nhân khu vực biên giới, những chiến sĩ quân hàm xanh còn có nhiệm vụ song hành, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, mang mùa Xuân bình an đến với mảnh đất biên cương địa đầu Tổ quốc.
20/01/2023