Hà Giang

Lặng thầm góp chiến công

17:16, 10/01/2023

BHG - Hậu cần Công an nhân dân là một nhân tố đảm bảo thắng lợi cho mọi hoạt động công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Trải qua 75 năm xây dựng, trưởng thành (25.1.1948 - 25.1.2023), lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật (HCKT) ngày càng phát triển vững mạnh, toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT - XH và đối ngoại của địa phương.

Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra tiến độ thi công xây dựng nhà làm việc Khối Cơ quan Cảnh sát Điều tra và Cảnh sát Cơ động.
Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra tiến độ thi công xây dựng nhà làm việc Khối Cơ quan Cảnh sát Điều tra và Cảnh sát Cơ động.

Được sự quan tâm của Bộ Công an và cấp ủy, chính quyền địa phương, trụ sở làm việc và doanh trại cũng như điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ công tác, chiến đấu và sinh hoạt của lực lượng Công an nhân dân (CAND) toàn tỉnh từng bước được cải thiện. Nhiều công trình hiện đại, khang trang được hoàn thành, đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với số lượng cán bộ ít, Đội Xây dựng cơ bản phải đảm đương một khối lượng công việc lớn là tham mưu cho lãnh đạo các dự án xây dựng cơ bản, kế hoạch, quy hoạch kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các công trình xây dựng cơ bản từ Công an tỉnh đến Công an các huyện, thành phố; xây dựng kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý, kiểm tra, xử lý, nâng cấp các công trình điện, nước; quản lý toàn bộ doanh trại, đất đai toàn Công an tỉnh. Đây là nhiệm vụ đòi hỏi mỗi CBCS trong Đội phải tập trung công sức, trí tuệ trong việc xây dựng kế hoạch, khảo sát thực địa, thiết kế bản vẽ, dự toán kinh phí… nhất là khi triển khai xây dựng các công trình, ngoài việc đảm bảo về tiến độ thi công và yêu cầu kỹ thuật thì cần phải thường xuyên có mặt tại công trường để hướng dẫn, giám sát thi công. Niềm vui của các anh khi thấy những nỗ lực của mình được ghi nhận chính là những công trình hoàn thiện, đưa vào hoạt động.

Công tác kế toán, tài vụ bao giờ cũng là một mắt xích quan trọng trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; đảm bảo cho sự thành công của các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác, kịp thời và đúng quy định một cách nghiêm ngặt. Ý thức rõ công việc đang làm, mỗi CBCS Đội Tài vụ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành công việc một các hiệu quả nhất. Với chức năng tham mưu, thực hiện các kế hoạch tiếp nhận và phân bổ, cấp phát toàn bộ các nguồn kinh phí của Công an tỉnh, từ khâu lập dự toán tổng thể đến kế hoạch chi tiêu chi tiết cho từng đơn vị, từng hoạt động. Những năm qua, Đội Tài vụ luôn nắm chắc tình hình, chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị để tham mưu, phân bổ kinh phí phù hợp, đúng nguyên tắc công khai, dân chủ, ưu tiên cho các đơn vị cấp huyện, vùng sâu, vùng xa, những đơn vị trực tiếp chiến đấu, lực lượng tại cơ sở. Đồng thời, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị dự toán, thanh quyết toán kinh phí theo đúng quy định về công tác quản lý tài chính, kiểm tra, kiểm toán chi tiêu; đảm bảo lương, công tác phí và các chế độ khác cho CBCS.

Có thể nói, cùng với sự phát triển của lực lượng Y tế CAND, lực lượng Y tế Công an Hà Giang từng bước trưởng thành cả về số lượng và chất lượng. CBCS làm công tác y tế đã không ngừng học tập để nâng cao trình độ về công tác quản lý y tế, sử dụng hiệu quả máy móc, trang thiết bị nhằm ứng dụng kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị ngày càng tốt hơn. CBCS y tế trong lực lượng CAND luôn tự hào với truyền thống vẻ vang 75 năm qua đó là trung thành tuyệt đối với Ðảng, với Tổ quốc, với nhân dân; là ý chí quyết tâm, không chịu lùi bước trước mọi khó khăn, gian khổ để đạt được mục tiêu: Xây dựng hệ thống Y tế CAND chính quy, đồng bộ, từng bước hiện đại, phù hợp với chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia; đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe CBCS Công an và nhân dân. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, những y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh đã ngày đêm thầm lặng “chiến đấu”, không quản gian khổ, chủ động, kịp thời ứng phó với mọi tình huống, không ngại nguy cơ lây nhiễm để bảo vệ an toàn cho lực lượng Công an và người dân; chủ động tổ chức hàng trăm lượt phun thuốc tẩy trùng tại các đơn vị; đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho hàng nghìn lượt CBCS ra vào trụ sở; tổ chức tiếp nhận, bảo quản vắc xin, khám sàng lọc, tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho CBCS và nhân dân trên địa bàn với hơn 8.000 trường hợp. Qua đó, góp phần bảo vệ sức khỏe cho CBCS, phụ vục tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Dường như trong mọi công việc, mỗi chiến công của các đơn nghiệp vụ đều có sự góp mặt của đội ngũ CBCS HCKT, dù thầm lặng, nhưng công việc của họ lại không kém phần vất vả - những CBCS làm nhiệm vụ đảm bảo phương tiện, lái xe, đảm bảo vật tư kỹ thuật là một ví dụ minh chứng. Tưởng chừng đơn giản, nhưng trong thực tế công tác này đòi hỏi sự chu đáo, cẩn trọng và khoa học từ khâu xây dựng kế hoạch, cấp phát cho các lực lượng đến công tác bảo quản, quản lý, sử dụng. Sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ 24/24h, không quản ngại ngày đêm phục vụ cho các yêu cầu công tác, chiến đấu của các đơn vị là công việc của CBCS Đội xe, công việc này dường như không tính được bằng giờ, bằng ngày, mà triền miên theo tháng, năm, thường trực sẵn sàng lên đường.

Qua mỗi giai đoạn, các thế hệ CBCS lực lượng HCKT luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, gắn bó máu thịt với nhân dân; đã và đang phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, khắc phục khó khăn, phục vụ cao nhất yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Những người luôn đi trước, về sau; lặng lẽ góp phần vào mỗi thành tích, chiến công của toàn lực lượng trên trận tuyến bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Bài, ảnh: Diệu Loan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai công tác Công an năm 2023
BHG - Chiều 28.12, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác Công an năm 2023. Dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo các cục, đơn vị thuộc Bộ Công an. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Công an các huyện, thành phố và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh...
28/12/2022
Quân khu 2 tổng kết công tác quân sự - quốc phòng năm 2022
BHG - Sáng 28.12, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương trong quân khu, tổng kết công tác quân sự - quốc phòng năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2; Trung tướng Phạm Đức Duyên, Chính ủy Quân khu 2; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.
28/12/2022
Đảng ủy BĐBP tỉnh ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023
BHG - Sáng 28.12, BCH Đảng bộ BĐBP tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tổ chức Hội nghị ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
28/12/2022
Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở Đồn Biên phòng Bạch Đích
BHG - Những năm qua, Đồn Biên phòng Bạch Đích (Yên Minh) luôn xác định, muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ thì việc thực hiện Quy chế dân chủ là yếu tố quan trọng, góp phần củng cố đoàn kết nội bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, vai trò của người đứng đầu đơn vị cũng như phát huy trách nhiệm của từng quân nhân trong thực hiện nhiệm vụ.
26/12/2022