Hà Giang

Giữ bình yên nơi địa đầu Tổ quốc

10:11, 21/01/2023

 - Bước vào Xuân mới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang tự hào trước những thành quả đã đạt được trong sự phát triển về mọi mặt của tỉnh nhà thời gian qua. Điểm nhấn trong thành quả chung của địa phương, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tiếp tục được giữ vững và ổn định. Lực lượng Công an nhân dân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ gìn sự bình yên và ổn định vững chắc mảnh đất biên cương địa đầu của Tổ quốc.

Xuân mới là dịp để mọi người nhìn nhận lại những cố gắng, nỗ lực trong suốt một năm qua, đánh giá lại để tự hào với những kết quả đã đạt được, để có cơ sở vững chắc, tự tin bước vào năm mới. Để có sự bình yên đến với mọi người, mọi nhà, là sự hy sinh thầm lặng của mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) tỉnh nhà. Một năm trôi qua trong sự bình an, cũng là một năm lực lượng CAND Hà Giang đã làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành các chủ trương, kế hoạch, đề ra nhiều giải pháp, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Mọi CBCS đều thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với công việc, không ngại khó khăn gian khổ, dũng cảm, mưu trí trong công tác, chiến đấu, tạo môi trường thuận lợi cho sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao Huân chương Chiến công hạng Ba cho Công an tỉnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao Huân chương Chiến công hạng Ba cho Công an tỉnh.

Xuất phát từ tình hình và yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã linh hoạt, chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng công tác Công an phù hợp với thực tế và đem lại hiệu quả thiết thực, tạo nên những dấu ấn nổi bật bằng những cách làm sáng tạo, hướng đến mục tiêu cụ thể, qua đó làm đổi thay mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của mỗi CBCS, tạo nền tảng vững chắc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ bảo đảm ANTT ở địa phương. Trong năm, lực lượng Công an Hà Giang đã tiếp tục triển khai hiệu quả chiến lược bảo vệ an ninh Quốc gia trên cơ sở xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm; kiên quyết không để xảy ra các vụ việc bất ngờ, phát sinh những điểm nóng về ANTT. Tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai nội dung công tác đảm bảo ANTT một cách toàn diện, kết hợp phát triển kinh tế với đảm bảo quốc phòng - an ninh, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội tham gia thực hiện giữ gìn ANTT ở địa phương; làm giảm tội phạm, giải quyết tốt các vụ việc ngay tại cơ sở, đẩy lùi triệt để các tai, tệ nạn xã hội. Duy trì tăng cường lực lượng hướng về cơ sở, xây dựng và thực hiện tốt các phương án đảm bảo ANTT tại các địa bàn; phối hợp với các lực lượng vũ trang thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và củng cố thế trận an ninh nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận toàn dân vững chắc.

Bên cạnh đó, lực lượng CAND Hà Giang đã tăng cường đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác quản lý Nhà nước về ANTT, cải tiến công tác quản lý theo hướng phục vụ những nhu cầu, công việc thiết thực của dân liên quan đến công tác Công an. Đẩy mạnh công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, tìm kiếm cứu nạn; công tác phòng, chống cháy nổ, tổ chức quản lý đảm bảo an toàn giao thông; phối hợp với các ngành làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, xây dựng nếp sống văn minh, sống có trật tự kỷ cương. Tổ chức tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chú trọng củng cố kiện toàn lực lượng ở cơ cở, công an xã và các mô hình tự quản về đảm bảo ANTT ở cơ sở, góp phần đắc lực vào công cuộc đổi mới, phát triển KT - XH, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc phát lệnh mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn Xuân Quý Mão 2023.
Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc phát lệnh mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn Xuân Quý Mão 2023.

Năm 2022, phong trào thi đua trong lực lượng cũng đã được triển khai sâu rộng, sôi nổi như các phong trào: “Lực lượng CAND – Lá chắn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 – Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”; “Tận tụy, gắn bó, thân thiện, an toàn, an dân tại địa bàn cơ sở”; “Cảnh sát Việt Nam tinh thông nghiệp vụ, làm chủ công nghệ; mưu trí, dũng cảm, bản lĩnh, nhân văn, vì nước, vì dân, quên thân phục vụ”... Và tất cả các phong trào thi đua đã phát động đều được CBCS vượt khó hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nội dung thi đua đề ra. Tình hình tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm tiếp tục được kiềm chế. Lực lượng Công an tỉnh đã khởi tố, điều tra khám phá án đạt tỷ lệ 98%, riêng án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%; tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố đạt 95%. Tỷ lệ cán bộ chiến sĩ vi phạm bị xử lý kỷ luật chiếm 0,098%. Tai nạn giao thông được kiềm chế và kéo giảm trên cả 3 tiêu chí; số vụ cháy nổ giảm sâu so với cùng kỳ năm  2021. Công tác an sinh xã hội tiếp tục được đẩy mạnh; xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân cán bộ, chiến sĩ Công an có hành động dũng cảm, việc làm nhân văn, nhiều gương người tốt, việc tốt như hiến máu cứu người, nhặt được tài sản trả lại cho người đánh rơi... đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng quần chúng nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an tỉnh Hà Giang...

Bước sang Xuân mới, nhiệm vụ của lực lượng CBCS Công an Hà Giang nặng nề hơn, toàn lực lượng đang triển khai thực hiện quyết liệt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, trật tự an toàn giao thông, giữ vững ANCT và trật tự ATXH trong thời gian trước, trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão. Sự phát triển của tỉnh trong năm mới đang tràn đầy sinh lực trước những thời cơ vận hội, nhưng cũng đầy cam go và thử thách trước những làn gió độc hại cần sự quyết tâm, nỗ lực sẵn sàng vào cuộc ngăn cản của toàn lực lượng CBCS Công an tỉnh. Tin tưởng rằng, bằng những việc làm cụ thể cùng với tư duy đổi mới, sáng tạo vượt mọi khó khăn, lực lượng CAND Hà Giang sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, giữ vững sự bình yên nơi địa đầu của Tổ quốc.

NGUYỄN LÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quân khu 2 tổng kết công tác quân sự - quốc phòng năm 2022
BHG - Sáng 28.12, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương trong quân khu, tổng kết công tác quân sự - quốc phòng năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2; Trung tướng Phạm Đức Duyên, Chính ủy Quân khu 2; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.
28/12/2022
Đảng ủy BĐBP tỉnh ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023
BHG - Sáng 28.12, BCH Đảng bộ BĐBP tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tổ chức Hội nghị ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.
28/12/2022
Triển khai công tác Công an năm 2023
BHG - Chiều 28.12, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác Công an năm 2023. Dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo các cục, đơn vị thuộc Bộ Công an. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Công an các huyện, thành phố và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh...
28/12/2022
Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở Đồn Biên phòng Bạch Đích
BHG - Những năm qua, Đồn Biên phòng Bạch Đích (Yên Minh) luôn xác định, muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ thì việc thực hiện Quy chế dân chủ là yếu tố quan trọng, góp phần củng cố đoàn kết nội bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, vai trò của người đứng đầu đơn vị cũng như phát huy trách nhiệm của từng quân nhân trong thực hiện nhiệm vụ.
26/12/2022