Xín Mần làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ

16:47, 23/08/2022

BHG - Theo kế hoạch đã được cấp trên phê chuẩn, tháng 9 sẽ diễn ra cuộc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Xín Mần năm 2022. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập, yêu cầu đặt ra đối với công tác chuẩn bị có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến chất lượng, hiệu quả và sự thành công của cuộc diễn tập. Công tác chuẩn bị càng chu đáo, chặt chẽ thì chất lượng, hiệu quả càng được nâng lên, góp phần vào sự thành công của cuộc diễn tập.

Lực lượng vũ trang huyện chuẩn bị thao trường.
Lực lượng vũ trang huyện chuẩn bị thao trường.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh, để cuộc diễn tập KVPT đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, Ban CHQS huyện là cơ quan Thường trực đã chủ trì phối hợp với cơ quan, đơn vị và các ngành chức năng chủ động tham mưu các nội dung tổ chức diễn tập KVPT huyện đúng theo tinh thần của Ban Chỉ đạo và ý định diễn tập của Bộ CHQS tỉnh. Theo đó, thực hiện tốt công tác chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo các văn kiện; thành lập các tiểu ban giúp việc, khánh tiết, thi đua, bảo vệ an ninh, huấn luyện; bảo đảm vật chất phục vụ và tiếp tân; kế hoạch tổ chức diễn tập; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo, thành viên các tiểu ban giúp việc, xây dựng hệ thống văn kiện diễn tập. Đồng thời, xây dựng dự thảo nội dung diễn tập KVPT bảo đảm các tình huống sát với thực tế, phù hợp với tình hình của địa phương…

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo bộ phận chuyên môn phối hợp với Phòng Tài chính tổng hợp dự toán kinh phí của các ngành bảo đảm cho công tác diễn tập được thuận lợi và thực hiện đúng kế hoạch. Ngoài ra, Ban CHQS huyện đã chủ động phối hợp với các ngành và địa phương có liên quan tiến hành đi thực địa khảo sát, dự kiến các điểm tổ chức vận hành các cuộc họp; khu vực huấn luyện, khu vực thực binh theo các phương án có liên quan và báo cáo đề đạt cấp trên xin ý kiến chỉ đạo. Qua khảo sát và kiểm tra thực tế của Bộ CHQS tỉnh đã có sự điều chỉnh phù hợp với tình hình địa bàn của huyện. Đặc biệt, để chủ động giúp các địa phương tham gia diễn tập theo kế hoạch năm 2022, Ban CHQS huyện chỉ đạo Ban CHQS các xã có liên quan trong công tác diễn tập KVPT gồm xã Bản Ngò, Nà Chì tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có biện pháp tập trung chuẩn bị trong lãnh đạo điều hành tham gia diễn tập KVPT huyện năm 2022 đạt hiệu quả cao nhất.

Công tác rà soát chuẩn bị hệ thống văn kiện phục vụ cho diễn tập cũng được đơn vị tập trung cao. Ngay từ đầu năm, từng bộ phận theo chức năng đã chủ động kiểm tra, chấn chỉnh, bổ sung hệ thống văn kiện trong các trạng thái theo quy định để phục vụ cho công tác diễn tập đạt chất lượng cao. Qua đó làm cơ sở để đơn vị tiếp tục điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp tình hình thực tiễn và tham mưu kịp thời cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời những hạn chế, thiếu sót bảo đảm hệ thống văn kiện nội dung phù hợp tình hình thực tế để bước vào diễn tập đạt chất lượng cao. Bên cạnh các bước chuẩn bị trên, hiện Ban CHQS huyện đã triển khai kế hoạch phúc tra lực lượng dự bị động viên thuộc Tiểu đoàn dự bị động viên huyện, bảo đảm biên chế đầy đủ về số lượng và chất lượng tham gia huấn luyện, diễn tập đúng kế hoạch đề ra.

Năm nay theo ý định diễn tập Quân khu chỉ đạo di chuyển một phần cơ quan Đảng, nhà nước các đơn vị LLVT, các lực lượng tham gia diễn tập vào khu căn cứ chiến đấu giả định nên công tác chuẩn bị sẽ nhiều hơn, vất vả hơn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, từ nay đến ngày diễn tập chính thức, cấp ủy và người chỉ huy đơn vị thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp luôn an tâm thực hiện nhiệm vụ, phát huy tính tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, chống tư tưởng ngán ngại, trông chờ; khắc phục mọi khó khăn, xây dựng quyết tâm cao hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Phát huy tốt vai trò gương mẫu tiên phong của cán bộ chủ trì trong quản lý điều hành cũng như vai trò tham mưu, đề xuất của từng ngành được phân công phụ trách. Tranh thủ ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ cơ quan chuyên môn ngành dọc của Bộ CHQS tỉnh. Phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan chặt chẽ, cụ thể trong các bước chuẩn bị, phân định rõ ràng chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, từng ngành, tránh việc chồng chéo, đùn đẩy trách nhiệm. Nêu cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cơ quan, đơn vị cũng như các ngành địa phương có liên quan xây dựng quyết tâm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập KVPT trên địa bàn huyện với chất lượng tốt nhất, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Bài, ảnh: Quốc Hoàn (Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lắng đọng cảm xúc tháng tri ân
BHG - Biên cương đã ngừng chiến trận từ lâu, sự sống đã hồi sinh trên những "lò vôi thế kỷ", "đồi thịt băm", nhưng nhiều đồng đội còn nằm khe đá, thung sâu chưa tìm kiếm và quy tập được. Trong làn khói hương linh thiêng nơi miền biên ải, thế hệ hôm nay xúc động, biết ơn và thành kính tri ân các Anh hùng liệt sỹ, nguyện học tập, rèn luyện, cống hiến sức mình cho quê hương, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh.
29/07/2022
Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng sơ kết công tác 6 tháng đầu năm
BHG - Ngày 27.7, tại Hà Nội, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác biên phòng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trung tướng Lê Đức Thái, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tư lệnh BĐBP chủ trì hội nghị.
28/07/2022
Lá cờ đầu trong Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 313
BHG - Đội sản xuất và xây dựng cơ sở chính trị số 8 thuộc Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KTQP) 313 đóng quân trên địa bàn xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) với chức năng nhiệm vụ là “Đội quân chiến đấu”, “Đội quân công tác”, “Đội quân lao động sản xuất”. Bên cạnh đó, công tác vận động quần chúng tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giúp dân phát triển kinh tế cũng là một nhiệm vụ được đội quan tâm và thực hiện có hiệu quả.
27/07/2022
Đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh
BHG - Xác định việc “làm sạch” dữ liệu và duy trì, bổ sung, cập nhật dữ liệu dân cư, bảo đảm luôn “đúng, đủ, sạch, sống” là yêu cầu có ý nghĩa sống còn đối với Cơ sở dữ liệu dân cư. Thời gian qua, các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong quá trình triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).
20/07/2022