Hà Giang

Dấu ấn Công an chính quy về xã

09:33, 06/05/2022

BHG - Sau khi được phân công về cơ sở làm nhiệm vụ, lực lượng Công an chính quy ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc từng bước phát huy vai trò trong việc giữ gìn, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, góp phần tạo môi trường lành mạnh để nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo.

Công an xã Lũng Pù nắm bắt tình hình an ninh, trật tự tại thôn Sảng Chải B.
Công an xã Lũng Pù nắm bắt tình hình an ninh, trật tự tại thôn Sảng Chải B.

Từ tháng 2.2020, Đại úy Hoàng Bắc Dũng được Công an huyện Mèo Vạc điều động về làm việc tại xã Lũng Pù, với chức danh Trưởng Công an xã. Sau khi về công tác tại địa phương, đồng chí đã hòa nhập và bắt tay ngay vào công việc, chủ động nắm bắt tình hình, quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu, cư trú và tham gia tiếp công dân, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người dân; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, giữ gìn bình yên cho khu dân cư. Đại úy Hoàng Bắc Dũng chia sẻ: Thời gian đầu khi về cơ sở, chúng tôi gặp không ít khó khăn. Cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ còn nhiều hạn chế, song chúng tôi đã khắc phục khó khăn, thường xuyên bám nắm địa bàn, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đồng bào. Qua đó thực hiện tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương về đảm bảo an ninh, trật tự.

Hiện nay, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc được bố trí đầy đủ Công an chính quy. Các đồng chí được điều động phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực, sở trường công tác, tiếp cận địa bàn, chủ động nắm tình hình, tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và trực tiếp triển khai nhiệm vụ. Qua đó tạo chuyển biến tích cực về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn phụ trách, địa bàn giáp ranh. Phục vụ đắc lực các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chỉ tính riêng năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, Công an chính quy ở cơ sở đã phát hiện, giải quyết 60 vụ, 86 đối tượng liên quan đến an ninh, trật tự.

Không chỉ sâu sát, chủ động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời những bức xúc của nhân dân, lực lượng Công an chính quy ở cơ sở còn chủ động tháo gỡ vướng mắc trong công tác quản lý cư trú, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng thời, tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tích cực bám cơ sở, nên nhận được sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân. Anh Vàng Nỏ Sính, thôn Sảng Chải B, xã Lũng Pù cho biết: Những năm trước khi chưa có Công an chính quy về cơ sở, tình hình an ninh, trật tự ở thôn rất phức tạp, nhưng bây giờ có Công an đến thôn tuyên truyền về pháp luật của Đảng, Nhà nước, mỗi hộ dân đã nhận thức được về những hành vi không nên xảy ra ở cộng đồng. Nhờ đó mà tình hình an ninh, trật tự luôn được đảm bảo, bà con đoàn kết cùng giúp nhau phát triển kinh tế.

Có thể nói, sau nhiều năm về địa bàn, lực lượng Công an các xã, thị trấn ở Mèo Vạc đã tạo được uy tín, hình ảnh đẹp đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân tại cơ sở. Hình ảnh của chiến sỹ Công an đã trở nên quen thuộc, gần gũi với cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương, được người dân giúp đỡ, đùm bọc, phát huy đúng phương châm “xã bám cơ sở” của Bộ Công an.

Bài, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các địa phương hoàn tất thông tin lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ
BHG - Lập bản đồ để khoanh vùng, xác định những nơi có hài cốt Liệt sĩ là một trong những giải pháp được Ban Chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ đưa ra nhằm phục vụ việc tìm hài cốt Liệt sĩ. Theo đó, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang đã chủ trì, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức nhiều phần việc để có thể hoàn thành việc xác lập bản đồ trong thời gian sớm nhất.
31/03/2022
Tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng”
BHG - Sáng 30.3, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BTL BĐBP) tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” giai đoạn 2016-2021. Trung tướng Đỗ Danh Vượng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng, chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh; các em học sinh là con nuôi và được đỡ đầu tại các đồn Biên phòng.
30/03/2022
Sẵn sàng huấn luyện chiến sĩ mới
BHG - Đến hẹn lại lên, ngay sau Tết Nguyên đán, các bộ phận của Tiểu Đoàn huấn luyện – Cơ động (HLCĐ) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang lại tất bật công việc để đảm bảo hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
30/03/2022
Vùng biên Bản Máy khởi sắc
BHG - Trở lại xã Bản Máy (Hoàng Su Phì), chúng tôi cảm nhận rõ nét sự đổi thay của xã vùng biên. Nhiều tuyến đường giao thông liên thôn, xóm cơ bản được bê tông hóa sạch đẹp, tạo điều kiện cho bà con đi lại giao thương; những ngôi nhà khang trang ngày càng nhiều, người dân có cuộc sống ấm no, từ xã nghèo nay đã có bước chuyển mình và khoác lên diện mạo mới.
29/04/2022