Hà Giang

Bộ CHQS tỉnh tích cực chuẩn bị công tác bầu cử

16:18, 26/04/2021

BHG - Những ngày này, cùng với các địa phương trong cả nước, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đang tích cực triển khai, thực hiện công tác chuẩn bị Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo đúng chỉ thị, hướng dẫn của Đảng ủy Quân khu 2 và của BTV Tỉnh ủy với mục tiêu để ngày Bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tuyên truyền công tác bầu cử cho chiến sỹ mới. Ảnh: CTV
Tuyên truyền công tác bầu cử cho chiến sỹ mới. Ảnh: CTV

Thực hiện hướng dẫn của Quân khu 2 và tỉnh về giới thiệu cán bộ quân sự tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình giới thiệu đại biểu ứng cử, bảo đảm đúng số lượng, thành phần và chất lượng đề ra. Sau hai vòng hiệp thương các cấp, cán bộ quân sự đủ điều kiện tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh là 1 đồng chí, cấp huyện 11 đồng chí và cấp xã 184 đồng chí.

Để làm tốt công tác chuẩn bị và phục vụ bầu cử, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch triển khai các nội dung liên quan đến công tác bầu cử và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn cuộc bầu cử. Tích cực tuyên truyền về bầu cử với nhiều hình thức, như phối hợp tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương, hệ thống truyền thanh nội bộ, các thiết chế văn hóa của các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, việc đẩy mạnh hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở kết hợp sử dụng pa-nô, khẩu hiệu, tranh cổ động đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất, tính chủ động, tích cực của cán bộ, chiến sĩ trong các cơ quan, đơn vị đối với việc thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân. Bên cạnh đó, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026”, hoạt động thi đua trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh được triển khai toàn diện, sôi nổi, đạt hiệu quả thiết thực. Nhất là trong việc xây dựng cấp ủy, chi bộ trong sạch, vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi quân nhân trong thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, sáng suốt lựa chọn, bầu những đại biểu tiêu biểu có đức, tài, xứng đáng đại diện cho toàn dân với số phiếu tập trung cao nhất, góp phần cho thành công của cuộc bầu cử.

Xác định công tác sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn cuộc bầu cử là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nhất là thời điểm trước, trong và sau bầu cử, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác luyện tập và phối hợp với các lực lượng duy trì trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử với phương châm: Tích cực, chủ động, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực chiến, tăng cường huấn luyện cho bộ đội nắm chắc tình hình địa bàn, phối hợp tham mưu giải quyết tốt những vấn đề phát sinh, giữ vững ANCT - TTATXH, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống; phối hợp bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Hiệp đồng chặt chẽ với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh sẵn sàng về lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ khi được yêu cầu; rà soát các kế hoạch, phương án tác chiến; đặc biệt là duy trì ANTT tại các đơn vị bầu cử, kịp thời xử lý tình huống phức tạp tại các điểm bầu cử. Đẩy mạnh các hoạt động của “Lực lượng 47” các cấp trong ngăn ngừa, đấu tranh phản bác làm thất bại âm mưu, thủ đoạn, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị nhằm chống phá cuộc bầu cử; quản lý chặt chẽ quân số, vũ khí trang bị, đảm bảo an toàn doanh trại, kho tàng, chấp hành kỷ luật quân đội; tổ chức lực lượng đảm bảo an toàn đến từng điểm bầu cử, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin tưởng lực lượng vũ trang tỉnh cùng toàn thể cán bộ, nhân dân trong tỉnh sẽ thực hiện thắng lợi cuộc Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thượng tá Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lan tỏa phong trào toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ

BHG - Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9.1.2015 của Thủ tướng Chính phủ "Về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia trong tình hình mới", nhận thức của người dân khu vực biên giới ngày càng được nâng cao, thế trận biên phòng toàn dân ngày càng được củng cố vững chắc. 

31/03/2021
Gương sáng bảo vệ an ninh biên giới

BHG - Sinh sống tại thôn Bản Máy, xã Bản Máy (Hoàng Su Phì), ông Hoàng Xín Phủ là tấm gương điển hình tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc cũng như giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn. Những năm qua, người dân nơi đây luôn dành cho ông tình cảm quý mến, trân trọng, coi ông là một tấm gương sáng để mọi người noi theo.

 

30/03/2021
Hiệu quả công tác phối hợp giữa Công an - Quân sự - Biên phòng

BHG - Thực hiện Nghị định 03/2019/NÐ-CP, ngày 5.9.2019 của Chính phủ về "Phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng"; thời gian qua, 3 lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh.

29/03/2021
Phát huy sức trẻ bảo vệ biên cương

BHG - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực, địa bàn công tác cũng như trong thực hiện phong trào Đoàn; những năm qua, Đoàn Thanh niên xã Minh Tân (Vị Xuyên) đã tích cực phối hợp với các lực lượng đóng chân trên địa bàn tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự và giữ vững chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.  

29/03/2021