Tết bình yên

21:04, 23/02/2021

BHG - Tết bình yên là cảm nhận chung của mỗi người dân và khách du lịch khi đến Hà Giang những ngày đầu năm. Các lực lượng Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT), không để bị động, bất ngờ. 

Công an xã Tân Quang (Bắc Quang) bám nắm địa bàn, bảo đảm ANTT.
Công an xã Tân Quang (Bắc Quang) bám nắm địa bàn, bảo đảm ANTT.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu qủa với các loại tội phạm, giữ vững ANTT cho nhân dân vui Tết, đón Xuân, Công an tỉnh mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Để tăng tính hiệu qủa của công việc, công an các đơn vị nhanh chóng đi sâu nắm tình hình; tiến hành quán triệt tới từng cán bộ, chiến sỹ nâng cao nhận thức, trách nhiệm được giao, xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm có sử dụng vũ khí, cưỡng đoạt, trộm cắp; phối hợp lực lượng Quản lý thị trường, Thuế, Tài chính tăng cường kiểm tra ngăn chặn, tránh biến động giá cả trong dịp Tết Nguyên đán; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi buôn lậu, bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng; bài trừ các tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy nổ; chống buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ; giảm tai nạn giao thông, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống, tố giác tội phạm, đảm bảo cho nhân dân đón năm mới vui tươi, an lành.

Bắc Quang là huyện động lực của tỉnh về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. Do đó, trách nhiệm đảm bảo ANTT được đặt lên hàng đầu trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Công an huyện đã triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, tuyên truyền, phòng ngừa và đấu tranh bắt giữ các vụ vi phạm liên quan đến pháo trong đợt cao điểm, đặc biệt là việc triển khai lực lượng tuần tra, chốt chặn tại các khu dân cư, điểm vui chơi tập trung, vì vậy, tình trạng buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ giảm mạnh. Thượng tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Bắc Quang, cho biết: Trong đêm Giao thừa, Công an huyện đã lập biên bản xử lý 4 hộ và 3 đối tượng có hành vi đốt pháo nổ. Có trường hợp, đêm Giao thừa trót đốt pháo, hôm sau có mặt tại cơ quan công an để trình diện, thừa nhận hành vi của mình.

Ghi nhận tại xã Tân Quang, những năm trước đây là địa bàn phức tạp về ANTT, vào những ngày Tết Nguyên đán, tình trạng đốt pháo nổ diễn biến phức tạp và khó kiểm soát, tuy nhiên, Tết Tân Sửu năm nay, hiện tượng này đã được xử lý và kiểm soát triệt để, mọi hoạt động vui Tết, đón Xuân diễn ra an toàn tuyệt đối. Mặc dù đang trong những ngày Tết, những cán bộ công an xã vẫn miệt mài với công tác bám, nắm địa bàn, tuyên truyền vận động người dân chấp hành tốt các quy định pháp luật, nhất là nghị định của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, từ đó ý thức của người dân được nâng lên. Bí thư Đảng ủy xã Tân Quang, Trần Ngọc Hùng chia sẻ: Năm nay, cấp ủy, chính quyền xã thực hiện rất quyết liệt việc tuyên truyền người dân không đốt pháo nổ và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Công an xã chính quy phối hợp tích cực với các lực lượng khác như dân quân, công an viên thường xuyên tuần tra, bám nắm địa bàn, có những biện pháp phòng ngừa ngay trong từng hộ dân, do đó, tình trạng đốt pháo nổ trên địa bàn được kiểm soát và kiềm chế triệt để, người dân chấp hành nghiêm các quy định của địa phương.

Có mặt tại thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) ngày mùng 2 Tết, lực lượng Công an thị trấn triển khai công tác trực ban, trực chiến nghiêm túc, luân phiên tuần tra; nhắc nhở người dân chấp hành các quy định của pháp luật và phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền sở tại đánh giá cao và người dân ghi nhận.

Với tinh thần chủ động, sẵn sàng tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT, phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân yên vui. Trong 7 ngày Tết, lực lượng công an toàn tỉnh đã điều tra, khám phá 8 vụ/14 đối tượng phạm pháp hình sự; phát hiện, bắt giữ 10 vụ/15 đối tượng có hành vi tàng trữ, đốt pháo trái phép; lập biên bản vi phạm đối với 30 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, ra quyết định xử phạt số tiền gần 24 triệu đồng…

Xuân Tân Sửu đang dần trôi qua trong bình an, xen lẫn những dòng người xuôi ngược mua sắm, du Xuân là sắc phục của những chiến sĩ công an các cấp đang thực hiện nhiệm vụ. Ngoài sự vào cuộc tích cực của các lực lượng chức năng, thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đặc biệt là chấp hành tốt các quy định, khuyến cáo của ngành Y tế về phòng, chống dịch Covid – 19 để mỗi người, mỗi nhà có được sự bình yên trọn vẹn.

Bài, ảnh: Ng. Lân - Diệu Loan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

An ninh, trật tự tại Đại hội XIII được triển khai tốt, bài bản

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhận thấy các lực lượng đã triển khai tốt theo đúng các phương án và đạt kết quả rất nổi bật.

29/01/2021
Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT phục vụ Đại hội XIII của Đảng

BHG - Để đảm bảo ANTT tuyệt đối phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đảm bảo ANTT địa bàn dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong những ngày này, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang tổ chức kiểm tra công tác tại các xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. 

26/01/2021
Tư lệnh Quân khu 2 thăm và chúc Tết một số đơn vị quân đội tại tỉnh ta

BHG - Sáng 26.1, đoàn công tác Quân khu 2 do Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy; dâng hương, hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Đài hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên Điểm cao 468. Tiếp và đi cùng đoàn về phía tỉnh có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh...

26/01/2021
Bình yên vùng giáp ranh

BHG - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn giáp ranh, trong năm 2020, Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Công an các tỉnh trong cụm giáp ranh, gồm: Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Yên Bái và Lào Cai cùng bám sát cơ sở, chủ động nắm tình hình, kịp thời giải quyết nhiều vụ việc, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

26/01/2021