Hà Giang

Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" ở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt

08:35, 22/10/2020

BHG - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt Chi nhánh Hà Giang có chức năng kinh doanh các sản phẩm của ngân hàng theo phạm vi phân cấp của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Trong những năm qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị luôn quan tâm, chú trọng đến công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh) kiểm tra thực tế tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.
Phòng An ninh kinh tế (Công an tỉnh) kiểm tra thực tế tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Xác định công tác đảm bảo ANTT có vai trò quan trọng trong hoạt động của đơn vị, cấp ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh luôn quan tâm, chú trọng đến công tác xây dựng phong “Trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của đơn vị. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản của các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương về công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua đó, giúp cán bộ trong đơn vị nhận thức rõ trách nhiệm trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết, thống nhất, không để xảy ra mất mát tài sản của đơn vị và khách hàng; an ninh tại đơn vị được giữ vững.

Hàng năm, đơn vị luôn chủ động phối hợp với lực lượng công an tổ chức triển khai các văn bản liên quan đến công tác quản lý nhà nước về ANTT; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, xây dựng nội quy, quy chế gắn việc thực hiện chuyên môn với công tác bảo vệ an ninh nội bộ; xây dựng các phương án đảm bảo ANTT tại đơn vị, tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý cán bộ, quản lý kinh tế, công tác đảm bảo ANTT, không để tội phạm lợi dụng hoạt động; chủ động nắm bắt tình hình, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh. Từ đó, phối hợp với lực lượng chức năng làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ, gây mất ANTT tại cơ quan. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định của đơn vị về lãnh, chỉ đạo, trao đổi thông tin, báo cáo cũng như cơ chế phối hợp giữa các lực lượng trong công tác đảm bảo ANTT.

Để đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động, lực lượng bảo vệ chuyên trách của đơn vị luôn được củng cố, kiện toàn và duy trì trực 24/24 giờ trong ngày; kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn người và phương tiện ra vào cơ quan theo đúng quy định. Việc trực đơn vị được xây dựng thành quy chế, các ca trực đều thực hiện nghiêm túc đã góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Lực lượng bảo vệ chuyên trách và cán bộ đơn vị nhận thức đúng đắn vai trò, trách nhiệm về nhiệm vụ được giao, luôn nâng cao cảnh giác, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra. Thường xuyên được tập huấn, diễn tập, sử dụng thành thạo các trang thiết bị để tham gia giữ gìn ANTT.

Trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Chi nhánh Hà Giang được lan tỏa sâu rộng thông qua các biện pháp lãnh,  chỉ đạo cụ thể, thiết thực, tạo khí thế thi đua sôi nổi tại cơ quan. Mỗi cán bộ, nhân viên đã nhận thức rõ và đầy đủ trách nhiệm trong công tác bảo đảm ANTT tại cơ quan cũng như trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho toàn chi nhánh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Phương Thúy


Cùng chuyên mục

Xây dựng lực lượng BĐBP tỉnh vững mạnh toàn diện

BHG - Ngay sau Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, BCH Đảng bộ đã kiện toàn bộ máy cán bộ, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực, tạo sự chuyển biến và hiệu quả ngay từ đầu nhiệm kỳ, từ đó thúc đẩy sự phát triển cho 5 năm tới.

30/09/2020
Đồn Biên phòng Xín Cái làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

BHG - Thời gian qua, do dịch bệnh Covid - 19 bùng phát phía nước bạn Trung Quốc, nên có rất nhiều công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép qua địa bàn Đồn Biên phòng Xín Cái (Mèo Vạc). Ngoài ra, đơn vị cũng phát hiện, bắt giữ nhiều trường hợp lẩn trốn trên địa bàn với mục đích xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

30/09/2020
Thi đua xây dựng và bảo vệ vững chắc biên cương

BHG - Phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) gắn thi đua Quyết thắng của Bộ đội Biên phòng (BĐBP), những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng (ĐBP) Lũng Cú (Đồng Văn) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, gắn bó máu thịt với đồng bào các dân tộc biên giới; từng bước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng khu vực biên giới ngày càng giàu mạnh.

 

28/09/2020
Chống biểu hiện quân phiệt, phân biệt đối xử giữa cán bộ và chiến sỹ

BHG - Trong Quân đội, biểu hiện quân phiệt, phân biệt đối xử giữa cán bộ và chiến sỹ (CBCS) gây nhiều hệ lụy, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng đến công tác chấp hành kỷ luật. Việc tham gia Công ước Liên Hợp Quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo, hạ nhục con người đã tạo ra nhiều chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội. Trong LLVT tỉnh...

25/09/2020