Thắm tình quân dân

09:40, 30/07/2020

BHG - Trong những ngày cả nước đang hướng về kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7) chúng tôi cùng Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh và ViettellPay Hà Giang đến huyện Quản Bạ tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các thương binh, bệnh binh xã Thanh Vân và thị trấn Tam Sơn. Mỗi chuyến công tác nơi vùng sâu, vùng xa luôn để lại trong ký ức cán bộ, chiến sỹ LLVT Hà Giang những kỷ niệm khó quên. Dẫu khó khăn, vất vả nhưng với lòng nhiệt huyết của những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” đã giúp thương binh, gia đình chính sách vơi đi sự lo âu vì bệnh tật. 

Công tác chuẩn bị được tiến hành khẩn trương để hoạt động tri ân có thể bắt đầu từ sớm, khắc phục điều kiện thời tiết oi nóng của ngày Hè. Vất vả là vậy, song tâm trạng chung của Đoàn công tác đều vô cùng phấn chấn, hứng khởi khi được đóng góp một phần công sức chăm lo cho đồng bào. Nhiều lần tham gia chương trình quân, dân y kết hợp và làm công tác dân vận của đơn vị, Trung úy, Bác sĩ Nguyễn Đình Núi vẫn không giấu nổi những cảm giác hồi hộp. Anh chia sẻ: “Sau khi nghe thông báo đơn vị chuẩn bị tổ chức khám bệnh cho các đối tượng chính sách, tôi lập tức đăng ký tham gia. Đối với đội ngũ bác sĩ trẻ, những hoạt động như thế này là cơ hội bổ ích để chúng tôi được gần hơn với những cựu chiến binh, thương binh là thế hệ cha anh đi trước để trau dồi thêm kinh nghiệm cũng như tôi luyện phẩm chất y đức của mình”.

Bác sỹ Bệnh xá 40 khám cho thương binh huyện Quản Bạ.
Bác sỹ Bệnh xá 40 khám cho thương binh huyện Quản Bạ.

Ngay sau lễ phát động, các bác sỹ nhanh chóng bắt tay vào khám bệnh. Bác sỹ, Đại úy Phạm Hồng Công – Bệnh xá trưởng Bệnh xá 40 tận tình khám bệnh và nghe thương binh hạng 2/4 Nguyễn Văn Lả kể về bệnh: Tôi bị viêm phổi, đau đầu do vết thương trong thời kỳ kháng chiến… Vừa nghe trình bày, Bác sỹ Công vừa khéo léo vén đo huyết áp, vạch tóc thăm khám vết thương trên đầu người thương binh một cách ân cần, như đang chăm sóc người thân của chính mình. Bên ngoài bàn khám, ngồi đợi đến lượt mình, mấy bác, mấy cụ cứ gật gù rỉ tai nhau khen ngợi tinh thần phục vụ. Ở phòng bên, rất đông bà con và các thương, bệnh binh ngôi chờ Đại úy, Bác sỹ Nguyễn Văn Khánh, Bệnh xá 40 cẩn trọng lần lượt thăm khám, hướng dẫn tỉ mỉ cách sử dụng thuốc, phương pháp điều trị. Lời nói nhẹ nhàng và sự ân cần giúp những người đến khám có được cảm giác gần gũi, thoải mái.

Cầm trên tay phiếu kết luận về tình trạng sức khỏe, ông Lê Xuân Thủy bệnh binh hạng 2, xã Thanh Vân chia sẻ: “Hôm nay, được các bác sỹ Bộ CHQS tỉnh về tận nơi thăm khám sức khỏe, tôi rất vui. Quá trình khám tổng thể, tôi thật sự yên tâm bởi đội ngũ y, bác sỹ rất nhiệt tình, chu đáo, phương tiện khám hiện đại.

Trong buổi sáng, nhiều đối tượng chính sách là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng xã Thanh Vân và thị trấn Tam Sơn được đội ngũ y, bác sỹ tận tình thăm hỏi sức khỏe, tiến hành siêu âm tổng quát, điện tim, kiểm tra huyết áp, các bệnh về mắt, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt, hô hấp, tiêu hóa. Ngoài ra, các đối tượng chính sách còn được tư vấn trực tiếp về cách phòng bệnh hiệu quả, nhất là cách phòng bệnh trong thời điểm thời tiết nắng nóng. Đặc biệt, những đối tượng chính sách không bảo đảm sức khỏe đến nơi khám bệnh thì Đoàn công tác cử các bác sỹ tới tận nhà thăm, khám. Chứng kiến sự nhiệt tình, hăng hái của các bác sỹ Bộ CHQS tỉnh đến khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, ông Nguyễn Văn Chinh, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tam Sơn, xúc động nói: “Tam Sơn vẫn còn nhiều khó khăn, thu nhập chính của người dân chủ yếu là nhờ vào nông nghiệp, trình độ dân trí thấp nên ý thức phòng ngừa bệnh tật và chăm sóc sức khỏe còn hạn chế. Lần này được các y, bác sĩ bộ đội đến khám, chữa bệnh, cấp thuốc và hướng dẫn chắc chắn ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân sẽ cao hơn”.

Tạm biệt xã Thanh Vân và thị trấn Tam Sơn, các thành viên Đoàn công tác trở lại với công việc hàng ngày. Dù đã thấm mệt sau thời gian dài làm việc cật lực nhưng trên gương mặt mỗi người vẫn rạng ngời niềm vui.

Bài, ảnh: Quốc Hoàn


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Quân sự tỉnh - dấu ấn một nhiệm kỳ

BHG - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020; lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Đây là động lực quan trọng để Đảng bộ tiếp tục lãnh, chỉ đạo LLVT tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

30/06/2020
"Dân vận khéo" ở Trung đoàn 877

BHG - Trung đoàn 877 trực thuộc Bộ CHQS tỉnh, đóng quân trên địa bàn phường Ngọc Hà, T.p Hà Giang. Song song với nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu; trong những năm qua, Trung đoàn đã làm tốt công tác dân vận (CTDV) và xây dựng hình ảnh đẹp về "Bộ đội Cụ Hồ" trong lòng nhân dân, gần dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, trách nhiệm với dân và được nhân dân tin tưởng, thương yêu, đùm bọc.

 

30/06/2020
Đại tá Nguyễn Viết Giang được bổ nhiệm Giám đốc Công an Lai Châu

BHG - Ngày 27.6, Bộ Công an điều động, bổ nhiệm tân giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, Bắc Kạn, An Giang và Long An.

28/06/2020
Bộ CHQS tỉnh ra quân xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách

BHG - Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, ngày 25.6, tại Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức phát động đợt ra quân xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

 

25/06/2020