Luôn nêu cao tính kỷ luật công tác

10:55, 23/06/2020

BHG - Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội,… là những nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân tổ 3, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang khi nói về Bí thư Chi bộ Phạm Ngọc Ba.

Ông Phạm Ngọc Ba (phải) vận động nhân dân giữ gìn ANTT.
Ông Phạm Ngọc Ba (phải) vận động nhân dân giữ gìn ANTT.

Với vai trò Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố, kiêm thành viên Ban bảo vệ dân phố; bản thân ông Ba luôn hướng cho mình một lối sống giản dị, tận tâm với công việc, giữ gìn đạo đức trong sáng, mẫu mực, không tư lợi cá nhân, dám nghĩ, dám làm, gắn bó hết mình với nhiệm vụ. Ông luôn tự nghiên cứu, tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; vận động nhân dân giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trong tổ dân phố.

Trong công tác và sinh hoạt đời thường, ông luôn trăn trở, suy nghĩ mình phải luôn giữ vững, phát huy phẩm chất của người đảng viên. Hình ảnh người Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố đến từng nhà nhắc nhở các gia đình giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; vận động mọi người đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ khuyến học của phường,... đã trở thành hình ảnh quen thuộc. Có thể nói, ông Ba là cầu nối để chính quyền phường đến gần hơn với bà con nhân dân tổ dân phố 3. Ông cũng là người giúp tổ dân phố  tích cực tham gia và chủ động hưởng ứng phong trào, mục tiêu mà Đảng ủy, UBND phường đề ra.

Là một cựu chiến binh, từng được rèn luyện trong quân ngũ nên ông Phạm Ngọc Ba luôn nêu cao tính kỷ luật trong công tác; đặc biệt ông chú trọng, quan tâm đến công tác giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn, thường xuyên phối hợp với hội, đoàn thể trong tổ dân phố tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm, góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn. Những vụ việc mâu thuẫn, xích mích nào xảy ra trong tổ dân phố, ông Ba cùng các đoàn thể kịp thời giải quyết, hòa giải thấu tình, đạt lý nên được bà con rất tín nhiệm. Ông luôn quan tâm đến các đối tượng chính sách trong tổ dân phố để giúp đỡ họ được hưởng các chế độ một cách thuận lợi nhất. Không chỉ tận tình hướng dẫn các đối tượng làm thủ tục hưởng chế độ, ông còn tranh thủ thời gian thăm hỏi khi họ ốm đau, khó khăn; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách để tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương được sâu sát hơn. Không chỉ năng động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ở lĩnh vực công tác nào, ông cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, tiên phong gương mẫu trong các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ”, “dân vận khéo”…

Nhận xét về ông Phạm Ngọc Ba, đồng chí Tạ Quang Hạnh, Chủ tịch UBND phường Trần Phú, cho biết: “Đồng chí Ba là một Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố gương mẫu, có trách nhiệm cao, nhiệt tình với công việc, được nhân dân tin tưởng. Nhờ sự tích cực của đồng chí, tình hình an ninh, trật tự ở tổ luôn được giữ vững, đời sống tinh thần của bà con từng bước được nâng lên, nhân dân đoàn kết, giúp đỡ nhau,… Chi bộ tổ 3 nhiều năm được công nhận là Chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Tận tụy với công việc, gương mẫu trong các phong trào, không ngại khó khăn, sáng tạo trong công tác, có mối quan hệ tốt với đồng chí, thân thiết với nhân dân, ông Phạm Ngọc Ba đã được UBND phường ghi nhận hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác năm. Ông đã được các cấp khen thưởng do có thành tích xuất sắc đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo vệ ANTT trên địa bàn. Những việc làm thiết thực, thấm đẫm tình người của Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, thành viên Ban bảo vệ dân phố đã góp phần làm sáng lên phẩm chất cao đẹp của người đảng viên, của “anh bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

Bài, ảnh: Phương Thúy


Cùng chuyên mục

Tuyên thệ chiến sỹ mới 2020

BHG - Ngày 29.5, Trung đoàn 877, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2020. Tới dự có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và cán bộ, chỉ huy Trung đoàn 877. Sau 3 tháng huấn luyện tại Trung đoàn 877, 300 chiến sỹ mới đã vững vàng về lập trường chính trị tư tưởng; sử dụng thành thạo một số loại vũ khí, trang bị kỹ thuật chiến đấu bộ binh và chững chạc về tác phong, quan hệ giao tiếp. Đặc biệt, 100% các chiến sỹ đều an tâm tư tưởng...

29/05/2020
Công bố quyết định chỉ định Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh

BHG - Chiều ngày 27.5, Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức công bố Quyết định của BTV Tỉnh ủy, chỉ định đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh tham gia BCH, BTV, giữ chức Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

28/05/2020
Hiệu quả bước đầu đưa công an chính quy về xã ở Quản Bạ

BHG - Mặc dù mới triển khai, thực hiện được một thời gian, nhưng việc điều động, bố trí lực lượng công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã (CAX), thị trấn trên địa huyện Quản Bạ bước đầu đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ANTT, đem lại sự an tâm cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

 

28/05/2020
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới

BHG - Sáng 28.5, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Lễ tuyên thệ cho 100 chiến sĩ mới năm 2020. Năm nay, Tiểu đoàn Huấn luyện - cơ động BĐBP tỉnh tiếp nhận 100 chiến sĩ mới là con em đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Để làm tốt công tác huấn luyện, đơn vị đã nghiên cứu soạn thảo giáo án...

28/05/2020