Kiểm tra công tác chuẩn bị giao nhận quân tại Quang Bình

19:38, 10/02/2020

BHG - Thực hiện sự phân công của Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh, ngày 10.2, đoàn công tác do đồng chí Đào Quang Diệu, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội đồng NVQS huyện Quang Bình về công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2020.

Đồng chí Đào Quang Diệu, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn đến thăm gia đình thanh niên trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự
Đồng chí Đào Quang Diệu, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn đến thăm gia đình thanh niên trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự

Theo báo cáo, Hội đồng NVQS huyện Quang Bình đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp tổ chức các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo luật định; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự và tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua mạng xã hội Facebook của Huyện đoàn Quang Bình đã  phát huy hiệu quả. Huyện cũng đã làm tốt công tác hỗ trợ, đồng hành cùng quân nhân xuất ngũ, đề xuất các đơn vị chức năng có liên quan tham gia tạo điều kiện đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên xuất ngũ trở về địa phương.

Đến nay, huyện Quang Bình đã hoàn thành công tác tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020, chốt quân số và phát lệnh nhập ngũ với 90 công dân (5 dự phòng). Trong đó có đến 35 công dân viết đơn tự nguyện tham gia quân ngũ. Công tác chuẩn bị các điều kiện cho lễ giao nhận quân đã được chuẩn bị chu đáo từ các phương án đảm bảo an ninh trật tự đến công tác tổ chức, hậu cần lễ giao, nhận quân, đảm bảo chất lượng, số lượng theo yêu cầu.

Cùng ngày, đồng chí Đào Quang Diệu đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà chúc mừng tại gia đình 3 thanh niên có đơn tự nguyện tham gia quân ngũ tại thị trấn Yên Bình.

Tin, ảnh: Dương Thắm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ độ Biên phòng tỉnh phát động thi đua và công bố các quyết định về công tác cán bộ

BHG - Ngày 31.12, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức phát động phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020 với chủ đề "Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, quyết thắng" đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị.

 

31/12/2019
Chuyện "Con nuôi Đồn Biên phòng"

Xuân 2020 - Những ngày ở các Đồn Biên phòng của tỉnh, như ấm cúng hơn bởi những tiếng học bài, tiếng cười giòn tan của trẻ nhỏ. Đó là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình không có điều kiện nuôi các cháu ăn học, được các Đồn Biên phòng đón nhận làm con nuôi.

 

26/01/2020
"Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi"

Xuân 2020 - Khi những bông hoa đào, hoa mai khoe sắc dưới nắng vàng nhẹ, những người con xa quê tất bật hoàn thành công việc để trở về đoàn tụ, sum vầy với gia đình, người thân bên bếp hồng rực lửa, nồi bánh chưng nóng hổi. Thế nhưng với những chiến sĩ công an, các anh phải gói gém tình cảm của riêng mình trong phút giao thừa lặng lẽ để canh giữ bình yên cho nhân dân.

 

24/01/2020
Mang bình yên đến từng xóm bản

Xuân 2020 - Khi những tia nắng Xuân Canh Tý 2020 len lỏi khắp bản làng, góc phố, nhà nhà chuẩn bị vui Tết, đón Xuân cũng là lúc lực lượng Công an huyện Mèo Vạc gần dân, sát dân, thầm lặng cho nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội trên địa bàn.

 

23/01/2020