Hà Giang

Hoàng Su Phì sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân

14:39, 10/02/2020

BHG - Những ngày trước và sau Tết Nguyên đán Canh Tý, các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Hoàng Su Phì cùng chính quyền các địa phương đến từng gia đình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ để nắm tình hình tư tưởng, tặng quà, động viên kịp thời.

Ngày hội tòng quân huyện Hoàng Su Phì năm 2019. theo hoangsuphi.hagiang.gov.vn
Ngày hội tòng quân huyện Hoàng Su Phì năm 2019. (Ảnh: hoangsuphi.hagiang.gov.vn)

Hiện nay, 100% thanh niên trúng tuyển NVQS đã nhận lệnh gọi nhập ngũ; an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ và sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân. Hội đồng NVQS huyện đã đề nghị các xã, ban, ngành, đoàn thể địa phương giúp đỡ, hỗ trợ đối với các gia đình thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn…

Năm nay, huyện Hoàng Su Phì có 100 thanh niên lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc. Để công tác tuyển quân đạt chỉ tiêu giao, huyện đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; kiện toàn Hội đồng NVQS huyện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và giao phụ trách từng địa bàn. Đồng thời, thành lập Hội đồng Khám sức khỏe NVQS, giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn. Trên cơ sở phân lịch khám tuyển cụ thể, công dân đã qua sơ tuyển tại các xã có giấy gọi đã đến khám tuyển đầy đủ, đúng thời gian quy định. Ban CHQS huyện và các địa phương tích cực đến từng gia đình tân binh tuyên truyền, động viên họ hăng hái lên đường làm tròn trách nhiệm đối với Tổ quốc.

Để nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm của mỗi thanh niên trong thực hiện NVQS, Hội đồng NVQS huyện đã tích cực chỉ đạo các các xã, thị trấn rà soát, nắm chắc quân số trong độ tuổi, cũng như tâm tư nguyện vọng của các thanh niên. Làm tốt công tác tuyên truyền về Luật NVQS, vận động thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tham gia khám tuyển, lên đường nhập ngũ. Đồng thời phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Y tế và Ban CHQS huyện trong việc chuẩn bị địa điểm, chọn cử các y, bác sỹ có kinh nghiệm, năng lực tham gia khám tuyển. Qua khám tuyển, đánh giá, Hoàng Su Phì có 100 thanh niên tuổi từ 19 - 24 đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3, đảm bảo về chất lượng, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa.

TRÂM ANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ độ Biên phòng tỉnh phát động thi đua và công bố các quyết định về công tác cán bộ

BHG - Ngày 31.12, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức phát động phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020 với chủ đề "Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, quyết thắng" đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị.

 

31/12/2019
Chuyện "Con nuôi Đồn Biên phòng"

Xuân 2020 - Những ngày ở các Đồn Biên phòng của tỉnh, như ấm cúng hơn bởi những tiếng học bài, tiếng cười giòn tan của trẻ nhỏ. Đó là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình không có điều kiện nuôi các cháu ăn học, được các Đồn Biên phòng đón nhận làm con nuôi.

 

26/01/2020
Hiệu quả mô hình Tổ tự quản "Dòng họ Hoàng Văn"

BHG - "Tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải và cùng giúp nhau phát triển kinh tế" là những nét nổi bật của mô hình dòng họ tự quản về ANTT tại thôn Tân Tiến, xã Tiên Nguyên, huyện Quang Bình. Đặc biệt, việc duy trì hoạt động hiệu quả của mô hình đã góp phần không nhỏ vào ổn định ANTT, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

 

25/12/2019
"Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi"

Xuân 2020 - Khi những bông hoa đào, hoa mai khoe sắc dưới nắng vàng nhẹ, những người con xa quê tất bật hoàn thành công việc để trở về đoàn tụ, sum vầy với gia đình, người thân bên bếp hồng rực lửa, nồi bánh chưng nóng hổi. Thế nhưng với những chiến sĩ công an, các anh phải gói gém tình cảm của riêng mình trong phút giao thừa lặng lẽ để canh giữ bình yên cho nhân dân.

 

24/01/2020