Hà Giang

Sơ kết 5 năm thực hiện các chỉ thị của Bộ Công an

15:43, 03/10/2019

BHG - Sáng 3.10, BCĐ Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện các chỉ thị của Bộ Công an. Dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ; lãnh đạo các sở, ngành và 11 điểm cầu cấp huyện, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 07.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 07.

Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết 5 năm các chỉ thị: Số 07/CT – BCA-V28 của Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong tình hình mới”; Chỉ thị số 04/CT-BCA-V28 của Bộ Công an về “Tăng cường xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”; Chỉ thị số 09/CT-BCA-V28 về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào tôn giáo”. Qua 5 năm thực hiện, các cơ quan thành viên BCĐ cơ bản đã hoàn thành các mục tiêu trong công tác phối hợp, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền. Từ đó thu được nhiều kết quả: Tổ chức tuyên truyền trên 1.759 buổi cho trên 355.107 lượt người về Chỉ thị 07; xây dựng được 108 mô hình tổ tự quản về ANTT trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường với 982 thành viên; số xã đạt chuẩn an toàn về ANTT xã hội và đảm bảo bình yên đạt 86,2%; triển khai có hiệu quả thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Trung Quốc với 11 cơ chế, thỏa thuận, biên bản ghi nhớ, trao đổi từ Công an Trung Quốc 428 tin và tiến hành giải cứu 40 công dân bị bắt cóc, nghi bị bắt cóc...

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự vào cuộc của các cấp, ngành và các địa phương trong triển khai đồng bộ, hiệu quả, cùng những mô hình hay góp phần hoàn thành các mục tiêu đề ra, giúp ổn định về ANTT, phát triển KT - XH. Đồng chí đề nghị, cần phải thực hiện tốt công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh toàn diện trong đó thực hiệu quả Đề án “Bố trí công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh”; xây dựng triển khai thực hiện hiệu quả các phương án, kế hoạch, chống gây rối, biểu tình; tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện đấu tranh, ngăn chặn hoạt động lợi dụng tôn giáo để phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân...

Tại hội nghị, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện chỉ thị số 07 và nhiều tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Công an tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lắng nghe để phục vụ nhân dân tốt hơn

BHG - Với mục đích "Lắng nghe ý kiến để phục vụ nhân dân tốt hơn", thời gian qua, lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều diễn đàn để lắng nghe những ý kiến đóng góp của người dân. Trong đó, Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" có sức ảnh hưởng lớn, được triển khai hiệu quả nhất. Tại huyện Đồng Văn, diễn đàn được Công an huyện triển khai thực hiện sáng tạo...

29/08/2019
Xã Xín Mần phát huy hiệu quả Tổ tự quản bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia

BHG - Xã Xín Mần là một trong 4 xã biên giới của huyện Xín Mần, toàn xã có 5 thôn, dân cư sống tương đối tập trung và có đường biên giới giáp với Trung Quốc dài 4,772km; trong đó, có 7 mốc chính và 2 mốc phụ. Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, công tác quản lý và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của xã đã có nhiều đổi mới và đạt được những kết quả quan trọng. 

29/08/2019
Công tác Đảng, công tác chính trị trong LLVT tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ

BHG - Trong những năm qua, Bộ CHQS tỉnh luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện hiệu quả công tác quân sự, quốc phòng địa phương; đồng thời phối hợp với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia; cán bộ, chiến sĩ (CBCS) luôn đoàn kết thống nhất, chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Có được kết quả đó là do công tác lãnh... 

28/08/2019
Chung sức xây dựng Nông thôn mới

BHG - Qua 10 năm thực hiện phong trào thi đua "LLVT tỉnh chung sức xây dựng Nông thôn mới", Bộ CHQS tỉnh đã triển khai thực hiện hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đề ra. Cùng với các cấp, ngành; các đơn vị LLVT đã tích cực xuống cơ sở cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương tập chung xây dựng Nông thôn mới (NTM) .

 

28/08/2019