Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh vì nhân dân phục vụ

10:26, 04/10/2019

BHG - Năm 2017, Bộ Công an phát động Cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đây là CVĐ ý nghĩa của Bộ Công an phát động nhằm tạo sự chuyển biến về hình ảnh người CBCS có bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp, rèn luyện đạo đức, lối sống trong sáng, chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hóa, văn minh và nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức thái độ phục vụ nhân dân... Để thực hiện hiệu quả CVĐ của Bộ Công an, Công an tỉnh; Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc với nhiều nội dung, hình thức, giải pháp cụ thể.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hỗ trợ người dân huyện Yên Minh khắc phục hậu quả thiên tai.
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hỗ trợ người dân huyện Yên Minh khắc phục hậu quả thiên tai.

Đặc biệt, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh được Ban Chỉ đạo CVĐ Công an tỉnh lựa chọn tổ chức điểm để nhân rộng trong toàn lực lượng Công an Hà Giang. Xác định là đơn vị tiên phong, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chủ động triển khai thực hiện CVĐ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Công an tỉnh với nhiều hình thức, nội dung phong phú, sâu sắc gắn với xây dựng hình ảnh đẹp về người CBCS Cảnh sát PCCC&CNCH.

Thượng tá Nguyễn Văn Trường, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an tỉnh cho biết: để triển khai hiệu quả CVĐ, định kỳ hàng tháng, quý đơn vị đều xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành điều lệnh Công an Nhân dân (CAND) gắn với kết quả CVĐ. Các nội dung kiểm tra tập trung chủ yếu: Kiểm tra nội vụ, vệ sinh, tư thế, lễ tiết, tác phong, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, chấp hành quy định mẫu tóc, trang phục CAND... Cùng với đó,  thường xuyên kiểm tra việc quản lý, sử dụng phương tiện công; các chương trình công tác tuần và ghi nhật ký công tác của CBCS; kiểm tra chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực điện thoại và quân số, phương tiện thường trực chiến đấu và thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức theo 6 điều Bác dạy CAND và 4 điều Bác dạy lực lượng PCCC. Qua đây, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ tới CBCS trong đơn vị về ý thức, trách nhiệm; hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Đồng thời nêu cao tinh thần thực hành tiếp kiệm, tránh lãnh phí, tiêu cực; thực hiện nếp sống văn minh, nêu gương về lối sống lành mạnh và quan hệ ứng xử văn hóa, xây dưng mối quan hệ máu thịt với nhân dân.

Để góp phần triển khai CVĐ sâu rộng, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về các nội dung của CVĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng; trong đó, tập trung phối hợp với các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong toàn dân và chủ động phát hiện, biểu dương, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, “người tốt, việc tốt”, xây dựng các phóng sự, bài viết về gương “người tốt, việc tốt”, gương điển hình tiên tiến trong công tác và chiến đấu. Quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả 4 tiêu chí của CVĐ, đó là: “Phong cách người CAND bản lĩnh về chính trị; phong cách người CAND bản lĩnh trong thi hành công vụ; phong cách người CAND bản lĩnh trong quan hệ xã hội và sinh hoạt cộng đồng; phong cách người CAND nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Qua 2 năm triển khai CVĐ, đơn vị đã tham mưu ban hành 132 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các sở, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác PCCC; tập trung vào các dịp Tết, ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội quan trọng của tỉnh và các thời điểm nhạy cảm về an ninh trật tự cũng như trong phòng, chống thiên tai... Bên cạnh đó, đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC&CNCH trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Giang với 8 phóng sự, 26 tin, bài phản ánh về hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng PCCC chuyên nghiệp. Ngoài ra, tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC đối với cơ sở được 66 lớp với 3.349 lượt người tham gia; tổ chức 32 lớp tuyên truyền với 3.507 lượt người nghe; phát hơn 5.000 tờ rơi về các biện pháp an toàn PCCC, kỹ năng xử lý và thoát nạn khi cháy xảy ra…

Kết quả sau 2 năm triển khai thực hiện CVĐ “Xây dựng phong cách người cán bộ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và đã có 6 tập thể và trên 20 cá nhân được các cấp, ngành khen thưởng. Đây chính là động lực để xây dựng đội ngũ CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH ngày càng tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng với truyền thống lực CAND. Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp tục tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động, để CVĐ “Xây dựng hình ảnh người CBCS công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” được lan tỏa sâu rộng.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lắng nghe để phục vụ nhân dân tốt hơn

BHG - Với mục đích "Lắng nghe ý kiến để phục vụ nhân dân tốt hơn", thời gian qua, lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều diễn đàn để lắng nghe những ý kiến đóng góp của người dân. Trong đó, Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" có sức ảnh hưởng lớn, được triển khai hiệu quả nhất. Tại huyện Đồng Văn, diễn đàn được Công an huyện triển khai thực hiện sáng tạo...

29/08/2019
Xã Xín Mần phát huy hiệu quả Tổ tự quản bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia

BHG - Xã Xín Mần là một trong 4 xã biên giới của huyện Xín Mần, toàn xã có 5 thôn, dân cư sống tương đối tập trung và có đường biên giới giáp với Trung Quốc dài 4,772km; trong đó, có 7 mốc chính và 2 mốc phụ. Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, công tác quản lý và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của xã đã có nhiều đổi mới và đạt được những kết quả quan trọng. 

29/08/2019
Huyện Xín Mần chú trọng xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh

BHG - Quán triệt sâu sắc đường lối quan điểm của Đảng về xây dựng lực lượng dân quân, tự vệ (DQTV) trong tình hình mới; thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Xín Mần luôn chú trọng đề ra những chủ trương, biện pháp lãnh, chỉ đạo xây dựng và củng cố lực lượng DQTV theo đúng Pháp lệnh.

 

28/08/2019
Tọa đàm đối ngoại nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam

BHG -Ngày 28.8, tại Trạm kiểm soát Biên phòng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã tổ chức tọa đàm đối ngoại, kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2019) với Đoàn đại biểu Trạm kiểm soát Biên phòng xuất nhập cảnh Thiên Bảo và Trạm Hội ngộ Hội Đàm khu vực Ma Ly Pho, Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

28/08/2019