Hà Giang

Công an Quản Bạ triển khai mô hình "móc khóa an ninh trật tự"

16:55, 02/10/2019

BHG - Sáng 2.10, Đoàn thanh niên Công an huyện Quản Bạ đã tổ chức chương trình mô hình phát “móc khóa an nih trật tự” cho người dân các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Tam Sơn.

Đoàn thanh niên Công an huyện Quản Bạ trao móc khóa cho người dân thị trấn Tam Sơn
Đoàn thanh niên Công an huyện Quản Bạ trao móc khóa cho người dân thị trấn Tam Sơn

Các móc khóa được thiết kế in hai mặt, có màu sắc bắt mắt dễ dàng nhận thấy, trên đó có số điện thoại đường dây nóng của trực ban và các tổ, đội chuyên môn Công an huyện để người dân tiện lợi trong việc liên lạc khi có thông tin cần phản ánh. Tại chương trình, Đoàn thanh niên Công an huyện Quản Bạ đã phát 450 chiếc móc khóa cho các tổ chức và nhân dân trên địa bàn thị trấn Tam Sơn. Kinh phí thực hiện mô hình được trích từ quỹ Đoàn và xã hội hóa, đây là mô hình “móc khóa an ninh trật tự” đầu tiên trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Với những chiếc móc khóa nhỏ gọn, luôn ở bên cạnh người dân nên sẽ phát huy tốt sức mạnh tự phòng, tự quản, tự bảo vệ của người dân, nâng cao nhận thức, vai trò của người dân trong việc tố giác tội phạm; giúp người dân có thêm kênh phối hợp với lực lượng công an trong phòng ngừa, tố giác tội phạm. Thời gian tới, Đoàn thanh niên Công an huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục kêu gọi xã hội hóa và triển khai nhân rộng mô hình này tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ.

                                                                     Tin, ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lắng nghe để phục vụ nhân dân tốt hơn

BHG - Với mục đích "Lắng nghe ý kiến để phục vụ nhân dân tốt hơn", thời gian qua, lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều diễn đàn để lắng nghe những ý kiến đóng góp của người dân. Trong đó, Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" có sức ảnh hưởng lớn, được triển khai hiệu quả nhất. Tại huyện Đồng Văn, diễn đàn được Công an huyện triển khai thực hiện sáng tạo...

29/08/2019
Xã Xín Mần phát huy hiệu quả Tổ tự quản bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia

BHG - Xã Xín Mần là một trong 4 xã biên giới của huyện Xín Mần, toàn xã có 5 thôn, dân cư sống tương đối tập trung và có đường biên giới giáp với Trung Quốc dài 4,772km; trong đó, có 7 mốc chính và 2 mốc phụ. Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, công tác quản lý và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của xã đã có nhiều đổi mới và đạt được những kết quả quan trọng. 

29/08/2019
Chung sức xây dựng Nông thôn mới

BHG - Qua 10 năm thực hiện phong trào thi đua "LLVT tỉnh chung sức xây dựng Nông thôn mới", Bộ CHQS tỉnh đã triển khai thực hiện hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đề ra. Cùng với các cấp, ngành; các đơn vị LLVT đã tích cực xuống cơ sở cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương tập chung xây dựng Nông thôn mới (NTM) .

 

28/08/2019
Công tác Đảng, công tác chính trị trong LLVT tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ

BHG - Trong những năm qua, Bộ CHQS tỉnh luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện hiệu quả công tác quân sự, quốc phòng địa phương; đồng thời phối hợp với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia; cán bộ, chiến sĩ (CBCS) luôn đoàn kết thống nhất, chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Có được kết quả đó là do công tác lãnh... 

28/08/2019