Truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

14:56, 10/07/2019

BHG - Ngày 10.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng 6 hài cốt liệt sỹ. Dự có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở LĐTB&XH, lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

Hài cốt các liệt sỹ được đưa về Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên
Hài cốt các liệt sỹ được đưa về Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Sau thời gian dài tìm kiếm, xác minh, Đội quy tập hài cốt liệt sỹ tỉnh đã phát hiện và tiến hành quy tập 6 hài cốt liệt sỹ tại thôn Hoàng Lỳ Pả xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên (trong đó có một hài cốt rõ danh tính) về Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Đây là những cán bộ, chiến sỹ đã chiến đấu hy sinh để bảo vệ chủ quyền biên giới Tổ quốc.

Trong không khí trang nghiêm với nghi thức trọng thể, các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu đã dâng hoa, thắp hương bày tỏ lòng thành kính tri ân các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.

Thế Đồng (Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an huyện Vị Xuyên tổ chức Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân"

BHG - Ngày 28.6, Công an huyện Vị Xuyên phối hợp với cấp ủy chính quyền xã Thanh Thủy tổ chức Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân".

 

29/06/2019
Bế giảng lớp "Học kỳ trong quân đội" năm 2019

BHG - Ngày 29.6, tại Trường Quân sự tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức bế giảng lớp "Học kì trong quân đội" năm 2019. Đến dự có đồng chí Đào Quang Diệu, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn; lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; các bậc phụ huynh và 59 học viên.

 

29/06/2019
Bộ CHQS tỉnh phát động thi đua cao điểm "30 ngày hành động kiểu mẫu, giành 3 đỉnh cao quyết thắng"

BHG - Ngày 27.6, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Lễ phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "30 ngày hành động kiểu mẫu, giành 3 đỉnh cao quyết thắng", chào mừng Đại hội Thi đua Quyết thắng Lực lượng vũ trang Quân khu 2, giai đoạn 2014- 2019. Dự buổi lễ có đồng chí Đại tá Nguyễn An Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy bộ CHQS tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

 

27/06/2019
Những tiết học ý nghĩa

BHG - Thời gian vừa qua, nhiều Đồn Biên phòng trên trên địa bàn tỉnh đã đón tiếp thầy và trò một số trường học tới trải nghiệm. Tại đây, các em được chỉ huy và cán bộ các đơn vị truyền đạt về kiến thức biên giới, như: Quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của cư dân vùng biên; các kỹ năng nhận biết vùng cấm; đường biên, cột mốc biên giới… Các em còn được tiếp cận với những quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ, hoạt động trong khu vực biên giới.

 

26/06/2019