Đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết và lễ hội Xuân

10:58, 12/02/2019

BHG - Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các biện pháp bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông là điều được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm. Để người dân có Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, lực lượng chức năng từ tỉnh đến địa phương đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), đấu tranh phòng, chống hành vi gây mất an toàn giao thông (ATGT), ảnh hưởng việc đi lại của người dân.

Lực lượng CSGT điều tiết giao thông tại thành phố Hà Giang.
Lực lượng CSGT điều tiết giao thông tại thành phố Hà Giang.

Thượng tá Hoàng Anh Đức, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, cho biết: “Để đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019, Phòng CSGT Công an tỉnh đã thực hiện các đợt cao điểm đảm bảo TTATGT- Trật tự xã hội dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu Xuân năm 2019. Trong đó, chú trọng thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo TTATGT trên lĩnh vực giao thông đường bộ, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân dịp trước, trong và sau Tết. Từ đó, phòng ngừa, làm giảm tai nạn và ùn tắc giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông. Ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép”. 

Qua đó, trước và trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, TTATGT trên địa bàn tỉnh được duy trì thông suốt, an toàn. Phòng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp hiệu quả với các đơn vị không để xảy ra tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Kết quả, trong 9 ngày nghỉ Tết, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm 4 người bị thương, chết 2 người; tăng 2 người chết và 2 người bị thương so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 9 ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi, công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm giao thông vẫn được CSGT tỉnh triển khai. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT toàn tỉnh phát hiện và xử lý vi phạm 163 trường hợp, trong đó: Ô tô có 6 trường hợp; mô tô 157 trường hợp; tạm giữ phương tiện 14 trường hợp; tạm giữ giấy tờ xe và Giấy phép lái xe 12 trường hợp; tổng số tiền nộp Kho bạc Nhà nước là 32,9 triệu đồng. So với kỳ nghỉ  Tết năm 2018, số ngày nghỉ tăng 2 ngày, số liệu xử phạt tăng 66 trường hợp; số tiền xử phạt tăng 10,9 triệu đồng. Các lỗi thường gặp là: Chạy quá tốc độ quy định; không đội mũ bảo hiểm; không có Giấy phép lái xe; vi phạm nồng độ cồn; chở quá số người quy định…

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã chủ động triển khai Kế hoạch 196/KH-C08-P8 của Cục Cảnh sát giao thông và Kế hoạch số 156/KH-CAT-PC08 của Công an tỉnh về việc tổng kiểm soát xe ô tô từ 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa. Kết quả trong 9 ngày Tết đã kiểm tra 317 phương tiện nhưng không phát hiện vi phạm. Hiện lực lượng CSGT Công an tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 196/KH-C08-P8 và Kế hoạch số 156/KH-CAT-PC08 tăng cường kiểm soát đối với xe kinh doanh vận tải; đặc biệt xe container, xe tải nặng, xe khách nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về TTATGT là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

Nhận định dịp Tết và lễ hội Xuân dễ tiềm ẩn nhiều tai nạn giao thông, Phòng CSGT tỉnh tiếp tục tập trung đảm bảo giao thông tại các lễ hội đầu năm. Đặc biệt không để xảy ra tai nạn giao thông, đơn vị đã tham mưu với lãnh đạo Công an tỉnh huy động lực lượng ở bộ phận khác cùng với CSGT tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát. Ngoài ra, yêu cầu công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra trên các tuyến đường nông thôn; vừa xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, vừa tuyên truyền người dân chấp hành tốt luật khi tham gia giao thông.

Tại các điểm vui chơi, lễ hội đầu năm, lực lực lượng CSGT đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, giúp đỡ nhân dân trong mọi tình huống. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông vẫn cần người dân tự giác chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ để vừa đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh để có một cái Tết trọn niềm vui, an toàn.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp chuẩn bị cho Tọa đàm kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc

BHG - Chiều 30.1, tại UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp thống nhất Chương trình phối hợp tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc (17.2.1979 – 17.2.2019). Dự buổi họp có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…

 

31/01/2019
Cần đề phòng với " giặc lửa" trong dịp tết Nguyên Đán

BHG - Tết đã cận kề với mỗi nhà, kèm theo đó là sự bận rộn chuẩn bị mua sắm Tết và sự tích trữ hàng hóa cũng như nhu cầu sử dụng điện, gas của người dân tăng cao. Đây cũng là thời điểm người dân lơ là mất cảnh giác, kèm theo đó là nhiều hoạt động lễ hội, nhiều nghi lễ thờ cúng, đốt vàng mã... Đây được xem là những nguy cơ dẫn đến các vụ cháy, nổ. Nhằm ngăn chặn từ đầu, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn, cứu hộ ( PCCC - CNCH) Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp và kế hoạch trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

 

31/01/2019
Xuân về Đơn vị 27

Xuân 2019 - Những ngày này đến với Đơn vị 27 Tăng – thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh), chúng tôi thật sự ấn tượng trước cảnh quan môi trường khá khang trang, xanh, sạch, đẹp của đơn vị. Là đơn vị kỹ thuật, được giao nhiệm vụ quản lý, khai thác sử dụng hệ thống xe thiết giáp phục vụ công tác sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác, lãnh đạo chỉ huy đơn vị đề ra nhiều biện pháp đồng bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

30/01/2019
Xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc từ cơ sở

BHG - Những năm qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)" trên địa bàn tỉnh phát triển ngày càng sâu rộng; thể hiện rõ ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn dân trong phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Các mô hình tự quản về ANTT, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội được triển khai ở các địa bàn đã góp phần kiềm chế tội phạm, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển KT – XH.

 

29/01/2019