Hà Giang

Công an huyện Bắc Mê đẩy mạnh tháng cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

09:21, 20/02/2019

BHG - Để nhân dân được đón một cái Tết đầm ấm, bình yên; lực lượng Công an huyện Bắc Mê đã đẩy mạnh thực hiện tháng cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT); bằng các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình và phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đồng thời vận động quần chúng, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm; kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động phạm tội. Tập trung triệt phá các loại tội phạm sử dụng vũ khí, cờ bạc, trộm cắp tại địa các bàn trọng điểm được xác định.

Lực lượng Công an huyện xuống các địa bàn trọng điểm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự.
Lực lượng Công an huyện xuống các địa bàn trọng điểm tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự.

Công tác trực, ứng trực của lực lượng Công an huyện được duy trì nghiêm túc để mọi người, mọi nhà đón Xuân, vui Tết an toàn. Thượng tá Hoàng Văn Minh, Trưởng Công an huyện Bắc Mê, cho biết: Thực hiện mệnh lệnh “Tấn công trấn áp tội phạm” trước, trong và sau Tết, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tới tận cơ sở và tổ chức tuần tra ban đêm nhằm phòng ngừa, phát hiện các đối tượng liên quan đến buôn bán, vận chuyển pháo nổ; chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ về vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn; các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, duy trì mô hình tự quản ở các thôn, bản cùng phối hợp với lực lượng Công an cơ sở tổ chức tuần tra đảm bảo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán.

 Đồng chí Bàn Văn Tá, Trưởng Công an xã Đường Âm, cho biết: Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, chúng tôi đã triển khai các kế hoạch về trấn áp tội phạm; chỉ đạo các thôn, bản làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm trước, trong và sau Tết; chỉ đạo Tổ tự quản làm tốt công tác tuần tra đảm bảo ANTT tại địa phương. Hiện, trên địa bàn xã có 3 Tổ tự quản;  trong đó, thôn Pom Cút là thôn trọng điểm của xã, đây là thôn giáp ranh giữa 3 tỉnh (Hà Giang, Tuyên Quang và Cao Bằng); do vậy, chúng tôi rất chú trọng đến công tác đảm bảo ANTT.

Song song với đó, lực lượng Công an huyện đã triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy trên mọi tuyến đường, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào an ninh nông thôn, xây dựng mô hình an ninh tự quản ở các thôn, bản, khu phố. Sau 1 tháng cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn; lực lượng Công an huyện phát hiện và xử lý 76 trường hợp vi phạm, với số tiền xử phạt vi phạm nộp Kho bạc Nhà nước trên 33 triệu đồng.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn giao thông, công tác điều tra, khám phá nhanh các vụ án trong đợt cao điểm; Công an huyện đã bắt 1 đối tượng có lệnh truy nã; 9 vụ với 14 đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hành vi vận chuyển hàng cấm, đánh bạc, buôn bán sử dụng ma túy và buôn bán lâm sản trái phép… Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của các đối tượng phạm tội, lực lượng Công an huyện thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia giữ gìn ANTT ngay tại cơ sở.

Có thể thấy, với tinh thần và quyết tâm cao của cán bộ chiến sỹ; công tác giữ gìn ANTT đã được Công an huyện Bắc Mê giao nhiệm vụ chi tiết cho các đơn vị phòng, ban chuyên môn với tinh thần: Lực lượng nào nhiệm vụ đó, cán bộ Công an phải vui Tết sau nhân dân.

Bài, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp chuẩn bị cho Tọa đàm kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc

BHG - Chiều 30.1, tại UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp thống nhất Chương trình phối hợp tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc (17.2.1979 – 17.2.2019). Dự buổi họp có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…

 

31/01/2019
Cần đề phòng với " giặc lửa" trong dịp tết Nguyên Đán

BHG - Tết đã cận kề với mỗi nhà, kèm theo đó là sự bận rộn chuẩn bị mua sắm Tết và sự tích trữ hàng hóa cũng như nhu cầu sử dụng điện, gas của người dân tăng cao. Đây cũng là thời điểm người dân lơ là mất cảnh giác, kèm theo đó là nhiều hoạt động lễ hội, nhiều nghi lễ thờ cúng, đốt vàng mã... Đây được xem là những nguy cơ dẫn đến các vụ cháy, nổ. Nhằm ngăn chặn từ đầu, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn, cứu hộ ( PCCC - CNCH) Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp và kế hoạch trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

 

31/01/2019
Xuân về Đơn vị 27

Xuân 2019 - Những ngày này đến với Đơn vị 27 Tăng – thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh), chúng tôi thật sự ấn tượng trước cảnh quan môi trường khá khang trang, xanh, sạch, đẹp của đơn vị. Là đơn vị kỹ thuật, được giao nhiệm vụ quản lý, khai thác sử dụng hệ thống xe thiết giáp phục vụ công tác sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác, lãnh đạo chỉ huy đơn vị đề ra nhiều biện pháp đồng bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

30/01/2019
Xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc từ cơ sở

BHG - Những năm qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)" trên địa bàn tỉnh phát triển ngày càng sâu rộng; thể hiện rõ ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn dân trong phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Các mô hình tự quản về ANTT, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội được triển khai ở các địa bàn đã góp phần kiềm chế tội phạm, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển KT – XH.

 

29/01/2019