Trường Mầm non xã Quyết Tiến Điểm sáng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

15:14, 17/01/2019

BHG - Trường Mầm non xã Quyết Tiến có 56 cán bộ, giáo viên và hàng trăm học sinh; trước đây, trường luôn xảy ra vấn đề phức tạp về ANTT, một số đối tượng thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản, gây hoang mang, lo lắng trong giáo viên.

Công an huyện Quản Bạ phối hợp với Trường Mầm non Quyết Tiến làm tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở cơ sở.
Công an huyện Quản Bạ phối hợp với Trường Mầm non Quyết Tiến làm tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở cơ sở.

Xác định công tác đảm bảo ANTT là điều kiện then chốt, quyết định đến chất lượng giáo dục của nhà trường, BGH đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an và các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực. Từ đó, tình hình ANTT trong trường có nhiều chuyển biến tích cực; năm 2014, nhà trường được chọn là đơn vị xây dựng mô hình “Trường học an toàn về ANTT”.

Cô Ngũ Thị Dung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để có được những thành quả đó, nhà trường đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức đoàn thể, triển khai thực hiện phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, có biện pháp phát hiện và ngăn chặn kịp thời những tác hại tiêu cực. Gắn công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội với giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua giảng dạy các môn học chủ đề về xã hội, gia đình. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến các nội dung đảm bảo ANTT thông qua việc lồng ghép các buổi sinh hoạt chuyên môn, Công đoàn, trò chuyện đầu tuần, lồng ghép trong các môn học, các hoạt động về an toàn giao thông nhằm giáo dục ý thức, trách nhiệm về bảo đảm ANTT”.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, BGH nhà trường tổ chức ký cam kết với cấp ủy, chính quyền địa phương, thực hiện tốt các nội dung đảm bảo ANTT; phát động phong trào đấu tranh tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; tích cực tham gia xây dựng môi trường sinh hoạt và học tập lành mạnh, không có tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, nhằm góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cán bộ, giáo viên cũng như học sinh trong trường học, ngay từ đầu năm học, BGH đã xây dựng một số mô hình, như: Khu nội trú văn minh, an toàn; cổng trường an toàn giao thông; lớp học tự quản…

Với sự phối hợp chặt chẽ, biện pháp thích hợp và sự nỗ lực nhiệt tình của các thầy, cô giáo cũng như các ban, ngành, qua 4 năm thực hiện mô hình “Trường học an toàn về ANTT” Trường Mầm non Quyết Tiến đã thu được những kết quả rõ nét. Tình hình ANTT trong nhà trường cơ bản ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra; tập thể cán bộ, giáo viên luôn có ý thức khi tham gia giao thông, các tổ chức đoàn thể hoạt động đảm bảo linh hoạt, tài sản của nhà trường được bảo vệ an toàn, sinh hoạt tập thể lành mạnh, đoàn kết.

Với những thành tích đạt được, cũng như sự quyết tâm cao của BGH nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương, các cấp, các ngành, Trường Mầm non Quyết Tiến được đánh giá “Trường học an toàn về ANTT”, góp phần phục vụ tốt công tác dạy và học của nhà trường.

Bài, ảnh: Phương Thúy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những mô hình giữ bình yên xóm bản

BHG - Những mô hình "Tổ tự quản về an ninh trật tự", "Tiếng mõ an ninh", "Chiếc gậy an toàn"... trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) đã trở thành những hạt nhân quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) từ cơ sở, từng bước tạo nền tảng vững chắc, giữ vững ANTT trên địa bàn.

31/12/2018
Những chiến sỹ thầm lặng nơi địa đầu Tổ quốc

BHG - Mảnh đất nơi biên cương địa đầu Tổ quốc những ngày Xuân dường như đang rực rỡ và tươi mới hơn, khởi sắc hơn. Đó chính là nhờ một phần sự hy sinh thầm lặng của những chiến sỹ công an nói chung và chiến sỹ Đồn Công an Phố Bảng (Đồng Văn) nói riêng đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân.

31/12/2018
Bộ Chỉ huy BĐBP phát động thi đua đặc biệt Chào mừng 60 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng

BHG - Ngày 27.12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tổ chức Lễ phát động thi đua đặc biệt với chủ đề "Phát huy truyền thống, đoàn kết hiệp đồng, an toàn quyết thắng" lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3.3.1959 – 3.3.2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3.3.1989 – 3.3.2019). Lễ phát động tập trung vào thực hiện "Ba nhất", với những nội dung, chỉ tiêu cụ thể đó là: Tuyên truyền, giáo dục cho 100% cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên trong BĐBP tỉnh xây dựng ý chí, trách nhiệm cao nhất; thực hiện nhiệm vụ đạt chất lượng cao nhất và dân chủ...

28/12/2018
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh với Chương trình "Tình nguyện mùa Đông"

BHG - Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vừa tổ Chức chương trình "Tình nguyện mùa Đông", khởi công xây dựng "Điểm trường 19/8" và khánh thành công trình "Con đường thanh niên" tại xã Hố Quáng Phìn (Đồng Văn). Phát huy vai trò xung kích trong phát triển KT - XH, xây dựng NTM, gìn giữ ANTT, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp cùng Quỹ "Khăn ấm cho em" tiến hành khởi công xây dựng công trình "Điểm trường 19/8" 

26/12/2018