Hà Giang

Đại hội Thi đua quyết thắng Bộ đội Biên phòng tỉnh giai đoạn 2013 - 2018

10:39, 28/11/2018

BHG - Chiều 27.11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) BĐBP tỉnh Hà Giang giai đoạn 2013-2018. Dự Đại hội có Thượng tá Vàng Đình Chiến, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Đại tá Lưu Đức Hùng, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đại diện các hòng trực thuộc, các Đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh…

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Biên phòng năm 2017.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Biên phòng năm 2017.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) và phong trào TĐQT của BĐBP tỉnh giai đoạn 2013- 2018. 5 năm qua, công tác TĐKT và phong trào TĐQT của BĐBP tỉnh được triển khai tích cực, toàn diện và đạt kết quả cao. Việc tổ chức các hoạt động thi đua trọng điểm đạt nhiều kết quả tích cực như: Chương trình “Nâng bước em tới trường”; “Xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho đồng bào ở khu vực biên giới”… Bên cạnh đó, công tác khen thưởng trong toàn đơn vị được gắn kết chặt chẽ với thi đua; nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng ở các cấp. Công tác TĐKT và phong trào TĐQT trong 5 năm qua của BĐBP tỉnh đã thực sự đi vào chiều sâu, kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên và đột kích, các cuộc vận động xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị; tạo động lực tinh thần to lớn cho cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia.

Trong giai đoạn 2018 – 2023, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đặt ra những phương hướng, nhiệm vụ để thực hiện tốt phong trào TĐQT và công tác TĐKT như: Quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, của Thường vụ Quân ủy Trung ương; Thường vụ Đảng ủy BĐBP về tiếp tục đổi mới công tác TĐKT, đẩy mạnh phong trào TĐQT, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng các cấp ủy, tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; tập trung lãnh, chỉ đạo chặt chẽ, hướng công tác TĐKT và phong TĐQT vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị…

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận và đóng góp ý kiến về công tác TĐKT và phong trào TĐQT: Gắn thực hiện phong trào TĐQT với xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp và phát triển tăng gia sản xuất; những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, tổ chức phong trào TĐQT,…

Dịp này, 1 tập thể, 2 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai và thực hiện công tác TĐKT giai đoạn 2013 – 2018; 4 tập thể và 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Biên phòng năm 2017. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng tặng Giấy khen cho 126 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐQT năm 2017; tặng Giấy khen Đơn vị tiên tiến và Cá nhân tiên tiến cho 36 tập thể và 210 cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phong trào TĐQT năm 2017.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nét đẹp "chiến sỹ áo trắng"

BHG - "Cố gắng làm thật tốt, giúp người dân phòng ngừa, đẩy lùi bệnh tật"- đó là tâm sự của Đại úy Đỗ Phương Nam, Chủ nhiệm Quân y (Bộ CHQS tỉnh) khi nói về chuyến công tác đến với bà con xã Lũng Phìn (Đồng Văn). Và chúng tôi đã có dịp cùng Đoàn công tác Quân y Bộ CHQS tỉnh, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn đi thực hiện nhiệm vụ. Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm, khám bệnh cho bà con là thôn Tráng Chá Phìn - địa bàn đặc biệt khó khăn của xã Lũng Phìn. 

27/11/2018
Nữ dân quân thực hiện tốt nhiệm vụ gắn với phát triển kinh tế gia đình

BHG - Đến thăm Shop Vân Anh, tổ 13, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang), chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước cơ ngơi khang trang, cửa hàng thời trang nữ với nhiều mẫu mã đẹp, phong phú; khách vào, ra liên tục khiến cô chủ luôn bận rộn. Vân Anh cho biết: Trước đây cô không có việc làm ổn định, chồng là công chức nhà nước nên mức thu nhập thấp, không đủ trang trải cuộc sống gia đình. Sau nhiều đêm trăn trở, tìm cách phát triển kinh tế; với khát khao của tuổi trẻ và sự động viên của người thân, năm 2014, Vân Anh mạnh dạn vay vốn, thuê mặt bằng, mở của hàng bán quần áo tại tổ 9, phường Nguyễn Trãi. 

27/11/2018
Khai mạc Hội thao lực lượng dân quân, tự vệ thành phố Hà Giang năm 2018

BHG - Sáng 27.11, tại Trường Quân sự tỉnh, UBND TP Hà Giang tổ chức Khai mạc Hội thao lực lượng dân quân, tự vệ năm 2018. Dự buổi Khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Phương Lan, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Giang; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và đông đủ lực lượng Dân quân, tự vệ tham gia Hội thao. Hội thao có sự tham gia của 59 đoàn vận động viên, với hơn 550 cán bộ, vận động viên, trọng tài điều khiển các môn thi đấu. Các vận động viên sẽ tranh tài các nội dung: Bắn súng AK bài 1, chạy vũ trang, ném lựu đạn, võ chiến đấu. 

27/11/2018
Đồng chí Nguyễn An Phong Chính ủy Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ

BHG - Ngày 24.11, Đại tá Nguyễn An Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã kiểm tra công tác tìm kiếm hài cốt Liệt sỹ tại điểm cao 685, Hang Sập, trên biên giới xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Tại hiện trường, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cùng cán bộ, chiến sỹ Đội tìm kiếm, quy tập, cất bốc hài cốt Liệt sỹ tại sườn Đông điểm cao 685 và Hang Sập, đã tích cực tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ, đây là địa điểm diễn ra nhiều trận chiến đấu ác liệt, do số lượng đạn pháo quá lớn nên đánh sập cửa hang, hiện nay còn rất nhiều hài cốt Liệt sỹ còn nằm lại trong đó.

 

26/11/2018