Tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp và ký kết Quy chế về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực Y tế

21:18, 13/09/2018

BHG - Vừa qua, Sở Y tế và Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp và ký kết Quy chế về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực Y tế. Đồng chí Đặng Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế; Nguyễn Viết Giang, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng chủ trì Hội nghị. Dự có lãnh đạo các đơn vị y tế tuyến tỉnh và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Công an tỉnh ký cam kết Quy chế phối hợp.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Công an tỉnh ký cam kết Quy chế phối hợp.

Qua 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp, Công an tỉnh và Sở Y tế đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức của 2 ngành. Thường xuyên trao đổi và thống nhất trong giải quyết các trường hợp liên quan đến tiêu chuẩn chính trị, rà soát tham mưu bố trí người vào các vị trí thiết yếu cơ mật đúng quy định; giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, mất đoàn kết, đơn thư, khiếu nại đảm bảo giữ vững ổn định chính trị nội bộ; ngăn chặn kịp thời các hoạt động nhằm phá hoại nội bộ; tham mưu khắc phục những thiếu sót, chấn chỉnh và phòng ngừa các biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ. Làm tốt công tác phối hợp đảm bảo an toàn chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí lãnh đạo, các hội nghị và bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở y tế; phối hợp thanh kiểm tra việc thực hiện của pháp luật về khám, chữa bệnh bằng y học hiện đại. Phát hiện và xử lý tiêu cực tại các cơ sở khám chữa bệnh, khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền, công tác quản lý dược liệu, thuốc đông y, quảng cáo khám chữa bệnh bằng y được cổ truyền. Đã phối hợp thanh tra, kiểm tra 1.576 cơ sở hành nghề dược, qua đó phát hiện 354 cơ sở vi phạm, trong đó xử phạt 27 trường hợp với số tiền trên 68 triệu đồng; phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống cháy nổ tại cơ quan, các cơ sở y tế; phát động có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

 Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế và Công an tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của hai ngành về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực Y tế thời gian qua. Mong muốn, trong những năm tiếp theo giữa hai ngành sẽ phối hợp chặt chẽ để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong lĩnh vực Y tế ngày một tốt hơn.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế và Công an tỉnh đã trao Giấy khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân, đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Sở Y tế, giai đoạn 2012 – 2018.

Hoàng Lan

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tọa đàm đối ngoại nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam.

BHG - Ngày 31.8, tại thị trấn Đồng Văn, Đoàn đại biểu của 3 Đồn Biên phòng Đồng Văn, Lũng Cú, Phó Bảng (Hà Giang, Việt nam) tổ chức Tọa đàm đối ngoại, Kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2018) với Đoàn đại biểu các Trạm Hội ngộ hội đàm Biên phòng khu vực Phú Ninh, Trạm Kiểm soát Biên cảnh Mã Lâm, Trạm Kiểm soát Biên cảnh Đổng Cán (Vân Nam, Trung Quốc).

31/08/2018
Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang tuyên truyền văn kiện pháp lý về biên giới tại 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần

BHG - Trong 2 ngày 29 và 30.8, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần tổ chức hội nghị tuyên truyền 3 văn kiện pháp lý về biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn.

 

30/08/2018
Hộp báo thao trường - Hộp báo tri thức

BHG - Công tác giáo dục chính trị tại đơn vị là một hình thức cơ bản của công tác tư tưởng, văn hóa; là nội dung cơ bản của nhiệm vụ huấn luyện bộ đội, là khâu căn bản có ý nghĩa quyết định đến việc bồi dưỡng, rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) có bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội; giữ gìn, không ngừng bồi đắp và phát huy phẩm chất của "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới. Xác định được vai trò quan trọng đó, thời gian qua...

29/08/2018
Lực lượng vũ trang Hà Giang tham gia đấu tranh giành chính quyền về tay nhân dân (1940-1945)

BHG - Năm 1858, thực dân Pháp xâm lược Việt Nam. Năm 1881, quân Pháp tiến đánh Hà Giang; nhân dân các dân tộc Hà Giang vốn có truyền thống chống ngoại xâm, đã đứng lên đấu tranh chống thực dân Pháp và tay sai. Trước sự đấu tranh kiên quyết của đồng bào Tày ở Bắc Quang, phải đến năm 1887, Pháp mới căn bản chiếm được Hà Giang. Không chịu nổi áp bức bóc lột của thực dân Pháp, nhiều cuộc khởi nghĩa liên tiếp nổ ra; nhưng do nhiều yếu tố khác nhau, nên đều bị thực dân Pháp đàn áp.

 

29/08/2018